360Game âm thầm xưng bá mảng webgame giữa 'cơn bão' mobile

07/07/2016 10:36 GMT+7

Trong khi các nhà phát hành khác "dồn sức" vào mảng game mobile màu mỡ, thì 360Game vẫn trung thành với lối đi webgame của mình...

Cổng game đa dạng và chất lượng

Cổng game - nơi tập hợp nhiều game của một hoặc nhiều nhà phát hành khác nhau - là khái niệm du nhập vào thị trường Việt Nam vài năm trở lại đây. Ở giai đoạn bão hòa của ngành game, cổng game mới bắt đầu được các nhà phát hành tạo ra nhằm tập trung sản phẩm, xây dựng tập khách hàng và trở thành "kênh" phân phối game cho các đối tác.

360Game xưng bá mảng webgame giữa cơn bãi mobile

Khái niệm cổng game chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây

"Trình làng" vào khoảng thời điểm 2014, 360Game ngay lập tức trở thành miền đất hứa cho cộng đồng game thủ đam mê game PC, đặc biệt là những game online trên nền web. Liên tục ra mắt các dòng game kiếm hiệp, võ hiệp, thần thoại, tiên hiệp,… 360Game đã tạo dựng được chỗ đứng khá vững chắc nếu như không muốn nói rằng đã trở thành một trong những cổng game hàng đầu tại Việt Nam.

360Game xưng bá mảng webgame giữa cơn bãi mobile

Ngay cả những webgame thời kỳ đầu như Hắc Ám Chi Quang hay Võ Lâm Chi Mộng cũng đều được cho là "bom tấn" ở thời điểm ra mắt và tương đối "hút khách". Sự thành công của Kiếm Vũ trong thời gian gần đây lại càng là điểm nhấn khẳng định vị thế của 360Game.

Cộng với đó là lượng người chơi yêu thích kiếm hiệp, tiên hiện của VNG tích luỹ từ Võ Lâm Truyền Kỳ, Kiếm Thế, Chinh Đồ... là đối tượng tiềm năng cho các sản phẩm webgame của 360game. Có thể nói, với số lượng đầu game kinh khủng trên cổng game 360game, lượng người chơi này không mấy đi mà chỉ tăng thêm.

360Game xưng bá mảng webgame giữa cơn bãi mobile

"Sinh sau đẻ muộn" nhưng cổng 360Game đã mau chóng vươn mình trở thành một đối trọng đáng gờm. Sở hữu nhiều tựa game đa dạng và chất lượng, 360Game đã thu về hơn 4 triệu người dùng sau 6 tháng ra đời theo như một công bố của VNG vào năm 2015, và trở thành cổng game online có lượng người truy cập đông đảo bậc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện nay.

Hùng bá giữa 'cơn bão' mobile

Trước khi 360Game ra đời, game di động đã bắt đầu đặt những viên gạch đầu tiên tại làng game Việt khiến không ít người thích thú với những thể loại game giải trí mới mẻ, phong phú, thậm chí là "tiện lợi". Cùng với đó, sự phát triển của dòng điện thoại thông minh ở Việt Nam lại càng làm cho vị thế của game mobile tăng lên theo cấp số nhân so với game client và webgame...

360Game xưng bá mảng webgame giữa cơn bãi mobile

"Cờ đến tay", đương nhiên các nhà phát hành game cũng nhanh chóng chuyển hướng tập trung vào thị trường béo bở này. Số lượng game di động tăng đột biến với nhiều thể loại: game chiến thuật, game nhập vai, game vũ đạo, game đấu thẻ bài,…Thế nhưng trong lúc đó, 360Game lại quyết định đầu tư (và chỉ đầu tư) vào mảng webgame - vốn đang bị coi là "thất thủ" trước game mobile.

360Game xưng bá mảng webgame giữa cơn bãi mobile

Cổng 360Game hiện đang phát hành 27 webgame tại thị trường Việt

Sự xuống dốc của hàng loạt các đối thủ thời gian gần đây, mà tiêu biểu là TTV Online - nhà phát hành sở hữu cổng game Somo - đã càng khiến cho "thế cục" phân mảng webgame tại thị trường Việt nghiêng về phía 360Game. Theo tìm hiểu, ngoài 27 webgame đang phát hành, 360Game còn liên tục "tuyển" thêm hàng loạt các sản phẩm khác như Ngã Thị Đại Chủ Tể, Võ Cực Thiên Hạ hay Cửu Âm Tuyệt Học,... với "giá hời" - bởi lẽ hiện tại ở Việt Nam, gần như chẳng có nhà phát hành nào muốn "nhảy" vào tranh giành một sản phẩm webgame.

360Game xưng bá mảng webgame giữa cơn bãi mobile

Ngã Thị Đại Chủ Tể

Võ Cực Thiên Hạ

Một loạt các sản phẩm được mua về với "giá hời" vì... không có ai giành giật

Sự e dè trong việc "nhập khẩu" webgame cũng như dồn quá nhiều sức vào mảng game mobile của các nhà phát hành khác đã góp phần tạo nên sự "hùng bá" của 360Game. Ở thời điểm hiện tại, 360Game cũng là cổng game duy nhất phát hành các webgame 1 cách độc quyền, mỗi sản phẩm trên cổng game này đều là sản phẩm duy nhất chưa từng xuất hiện (hoặc hợp tác phát hành) ở bất kỳ cổng game nào.

360Game xưng bá mảng webgame giữa cơn bãi mobile

Bất cứ ngành nghề nào, khi có một cá thể quá lớn mạnh, hệ quả tiêu cực chính là giảm đi tính cạnh tranh, trường hợp của 360Game cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nhìn nhận lại vấn đề, sự "hùng bá" này của 360Game nhờ vào chiến lược đầu tư webgame bị coi là mạo hiểm, nhưng phần lớn chính là nhờ vào việc các đối trọng tại thị trường Việt Nam bị cuốn vào "cơn bão" game di động...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.