'Nóng mặt' với kiểu quảng bá game bằng hình ảnh kích dục và bạo lực của Appota

20/06/2016 13:01 GMT+7

Lại là một chiêu trò quảng bá sản phẩm theo hướng tiêu cực của nhà phát hành Appota...

Mới đây, nhà phát hành Appota đã cho ra mắt trang chủ và fanpage của tựa game di động mới có tên Phong Tiên Quyết. Nội dung chính của Phong Tiên Quyết là cuộc chiến đấu giữa Tiên và Ma, nhân vật sẽ phải vượt qua muôn vàn khó khăn để tu tiên thành đạo. Trong quá trình đó, người chơi sẽ trải qua quá trình đấu ma, Tru tiên, tranh làm Chiến thần đầy kịch tính.

'Rùng mình' với thông điệp quảng bá Phong Tiên Quyết của Appota

Điều đáng nói ở đây không phải là vấn đề nội dung của trò chơi là gì, mà chính là cách quảng bá cho sản phẩm này của nhà phát hành Appota. Dẫu biết phong cách quảng bá thường thấy sẽ là dùng hình ảnh hấp dẫn cùng các thông điệp mang tính "câu khách", tuy nhiên có vẻ như Appota đã đi quá xa trong việc PR cho Phong Tiên Quyết.

'Rùng mình' với thông điệp quảng bá Phong Tiên Quyết của Appota

Hình ảnh 18+ cùng thông điệp gây liên tưởng

Ngoài việc sử dụng một số hình ảnh - biểu ngữ mang tính chất "18+" vốn đã bị coi là "ung nhọt" của ngành game Việt từ nhiều năm nay, nhà phát hành này còn sử dụng slogan mang tính chất tiêu cực.

'Rùng mình' với thông điệp quảng bá Phong Tiên Quyết của Appota

'Slogan' của Phong Tiên Quyết nghe như 'cổ xúy' việc xấu

Trong một tựa game tiên hiệp, thông điệp này có thể "miễn cưỡng" hiểu theo nghĩa "tiêu diệt những người chơi khác". Tuy nhiên, các từ ngữ này là không thể chấp nhận nếu xét theo chuẩn mực truyền thông, quảng bá. Những thông điệp của Appota mang tính chất kích động bạo lực, trực tiếp tác động xấu đến hình ảnh của ngành game Việt nói chung và mang đến cho game thủ một cái nhìn hoàn toàn sai lệch về nội dung trò chơi.

'Rùng mình' với thông điệp quảng bá Phong Tiên Quyết của Appota

[mecloud]crbtChUuVD[/mecloud]

Làng game Việt đang tràn ngập những cách quảng bá dị hợm và phản cảm

Trên thực tế, những vụ việc tương tự đã từng xảy ra trong quá khứ, mà tiêu biểu chính là vụ việc Tam Quốc ChịchRồng Lộn cách đây gần một năm. Những cách quảng bá như vậy rõ ràng đầy vẻ chiêu bài, hơn là một sản phẩm đàng hoàng và có trách nhiệm với cộng đồng game thủ Việt.

Dẫu biết rằng những cách quảng cáo sản phẩm theo kiểu "lạ đời" chắc chắn sẽ còn tiếp diễn trong bối cảnh ngành game Việt đang phát triển rất nhanh, tuy nhiên hi vọng rằng các nhà phát hành sẽ đầu tư hơn vào chất lượng sản phẩm thay vì "tốn chất xám" vào việc nghĩ ra những hình ảnh - thông điệp như của Phong Tiên Quyết...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.