4 lý do khiến Phong Vân thu hút người chơi

27/07/2014 15:00 GMT+7

Công bằng mà nói, Phong vân là webgame tốt nhất mà người viết từng trải nghiệm từ đầu năm 2014 đến nay. Vậy đâu là những "điểm hút khách" của Phong vân, TNG xin được liệt kê 4 điều chính yếu.

Phong vân đang có một khởi đầu cực kỳ thuận lợi chỉ sau năm ngày chính thức bước vào giai đoạn Open Beta. Cả 12 máy chủ của trò chơi luôn trong tình trạng “chật chội” với số lượng người chơi cùng lúc (CCU) ước tính đã vượt quá 20.000.

Hãy cùng điểm qua 4 lý do mà theo người viết là cực kỳ quan trọng, đóng góp lớn vào thành công ban đầu của Phong vân:

1. Game load nhanh

Là một webgame, Phong vân có đầy đủ ưu thế về mặt tiện lợi cho người dùng. Trò chơi cũng được thiết kế tính năng Dynamic Loading (tải động) rất tốt, đem lại trải nghiệm mượt và nhanh chóng cho người chơi.

2. Auto "bá đạo"

Sự tiện lợi của Phong vân không chỉ đến từ việc vào game rất dễ dàng mà còn bởi hệ thống Auto gần như… “phục vụ tận miệng” cho người chơi. Ngay từ những cấp đầu, auto trong Phong vân đã bao gồm đầy đủ các tính năng đánh quái, làm nhiệm vụ, thậm chí cả… nhận nhiệm vụ giùm người chơi và đi phó bản. Trong trường hợp người chơi đứng yên không làm gì, nhân vật sẽ tự động chuyển sang… ngồi thiền – một hình thức tu luyện để nhận kinh nghiệm và chân khí (điểm học kỹ năng).

4 lý do khiến Phong Vân thu hút người chơi

Auto trong game rất bá đạo

Với những người chơi muốn vừa làm việc vừa chơi game, Phong vân quả thực là một lựa chọn cực kỳ phù hợp. Hầu như chỉ cần click vài cái là nhân vật trong game sẽ… tự giác làm hết phần còn lại cho bạn.

3. Không cần nạp thẻ vẫn đánh khỏe

Giống như hầu hết các webgame khác, Phong vân nhìn đâu cũng cần… nạp tiền để "bá đạo" hơn. Tuy nhiên, bỏ qua những lời mời mọc nạp xu đầy quyến rũ của hệ thống, người chơi hoàn toàn có thể… chơi tốt mà không cần bỏ tiền thật ra.

Ngay từ đầu game, trò chơi đã đem đến cảm giác “sướng” cho game thủ khi toàn bộ kỹ năng của nhân vật đều là... đánh lan. Càng về sau, bộ kỹ năng đánh lan của nhân vật càng khiến người chơi thêm gắn bó, khi chúng giúp việc “cày” đồ trở nên tiện lợi, nhanh chóng hơn nhiều. Những người chơi không thích nạp tiền vẫn có thể thoải mái cày đồ ở các bãi quái để nhặt các trang bị “rác”, sau đó bỏ vào Lò để luyện hóa thành trang bị xịn mà không phải tốn bất kỳ phí tổn nào. Tích tiểu thành đại, dần dần các game thủ chăm chỉ vẫn có đủ bộ trang bị tím hoành tráng như ai.

4 lý do khiến Phong Vân thu hút người chơi

Auto đánh quái ở bãi để cày đồ

Một cách khác để “cày” trang bị là tham gia vào phó bản. Phong vân có hệ thống phó bản rất phong phú với nhiều ải không giới hạn số lần tham gia. Với hệ thống auto “bá đạo” cùng bộ kỹ năng đánh lan hoành tráng, người chơi hầu như chỉ cần bấm chọn phó bản cần đi và… chờ một lúc sau quay lại nhận thưởng. Nhiều trang bị hiếm cũng được tìm thấy tại các phó bản này.

4 lý do khiến Phong Vân thu hút người chơi

Hệ thống Thất Đại Thần Binh... miễn phí

Một đặc điểm khác của Phong vân đã giữ chân cũng như thôi thúc game thủ quay lại trò chơi chính là hệ thống phúc lợi đa dạng và hấp dẫn. Hầu như mỗi ngày đăng nhập vào game, người chơi lại nhận được những phần quà rất hữu dụng. Trên thực tế, cả bộ Thất Đại Thần Binh với tính năng khá “khủng” cũng được trò chơi tặng miễn phí cho game thủ khi tích lũy đủ số ngày tham gia trò chơi.

4. Dễ tìm đồng đội

Như đã nói ở trên, hệ thống phó bản của Phong vân đóng vai trò cực kỳ quan trọng cho việc… cày đồ của người chơi. Để tham gia vào phó bản, người chơi cần có đồng đội hỗ trợ. Nếu như ở nhiều game khác, người chơi thường gặp khó khăn khi tìm đồng đội để tham gia phó bản thì trong Phong vân, hệ thống tự tìm thành viên có thể giải quyết hoàn toàn vấn đề này bằng cách “gom” cả những game thủ từ máy chủ khác vào nhóm.

4 lý do khiến Phong Vân thu hút người chơi

Tìm đồng đội cực kỳ dễ dàng và nhanh chóng

Hệ thống được thiết kế rất trực quan và tiện dụng, người chơi hầu như chỉ cần tốn vài giây cùng vài… click chuột là nhân vật đã tự động vào phó bản đánh quái.

Trên đây là một số điểm tiêu biểu cho những mặt mạnh của webgame Phong vân. Dĩ nhiên không trò chơi nào là hoàn mỹ, người viết vẫn đang trải nghiệm game và hẹn gặp bạn đọc trong bài viết tiếp theo: "chém" những mặt chưa được của trò chơi này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.