5 lý do tại sao người chơi LMHT sẽ thích Overwatch

22/06/2016 11:59 GMT+7

Sau khi đọc bài vết này, có thể bạn sẽ phải ngạc nhiên về sự giống nhau của 2 trò chơi này.

Mặc dù không cùng chung thể loại, tuy nhiên 2 trò chơi có khá nhiều điểm tương đồng với nhau. Bài viết này sẽ liệt kê những điểm chung giữa 2 trò chơi này, cũng như lý do tại sao người chơi Liên Minh Huyền Thoại (LMHT) có thể thích Overwatch.

Bắn dở vẫn trở thành người hùng

Hầu hết, yêu cầu tối thiểu của những trò chơi bắn súng là người chơi phải có khả năng ngắm bắn tốt để hạ gục đối phương một cách nhanh chóng. Còn trong Overwatch, bạn không cần phải có kĩ năng nhắm bắn tốt nhưng vẫn có khả năng giành chiến thắng một cách dễ dàng. Chỉ cần nắm bắt được những vị trí quan trọng của một số vị tướng trong mỗi bản đồ, cũng như thông thạo một vài chiến thuật đang thông dụng thì bạn vẫn có thể bù đắp kĩ năng ngắm bắn không được tốt cho lắm của bản thân.

Kể cả khi bị hạ gục vẫn giết được đối phương.

Ngoài ra, có một vài vị tướng không yêu cầu người chơi phải ngắm bắn chính xác như Reaper, Junkrat, D.Va, Roadhog, ... Cho dù các bạn có bắn tệ như thế nào, chỉ cần giữ nút bắn và lia hồng tâm lướt qua người đối phương cũng đủ cho súng shotgun và súng máy của những vị tướng này gây sát thương lên mục tiêu.

"Cân cả thế giới"

Nếu bạn là một người chơi có kĩ năng và thường xuyên gánh đội trong LMHT, thì các bạn vẫn có thể làm điều này trong Overwatch. Bởi vì trò chơi bắn súng đầu tiên của Blizzard cũng có rất nhiều vị tướng có khả năng gánh đội với chiêu cuối bá đạo như Mei, Reaper, Reinhardt, Genji, ... Chỉ cần luyện tập trong khoảng thời gian chơi kha khá để hiểu rõ về tướng, cộng với kĩ năng cá nhân tốt thì gánh đội chỉ là chuyện nhỏ mà thôi. Nếu bạn còn nghi ngờ, hãy xem video mà người chơi Hàn Quốc sử dụng Genji một mình cân 6 thành viên đối phương dưới đây nhé.

Một mình "chống" cả đội đối phương.

Bộ kĩ năng tương đồng

Trong Overwatch, rất nhiều vị tướng có kĩ năng khá tương đồng trong LMHT. Nếu bạn thích sử dụng những tướng gây sát thương diện rộng và có rất nhiều sát thương như Katarina thì Reaper luôn sẵn sàng. Còn nếu bạn thích tướng có thể bảo vệ đồng đội sau lưng một cách an toàn, cùng chiêu cuối có làm choáng diện rộng như Braum thì Reinhardt cũng chả khác là bao.

Thêm vào đó, nếu bạn là người thích những lối chơi “độc và lạ” trong LMHT, Overwatch cũng có thể áp dụng được. Ví dụ như 6 người chơi Genji “bay nhảy như chim”, hay đội hình toàn Mei với chiến thuật đóng băng đối phương cho tới chết, ...

Tiềm năng thể thao điện tử

Ngoài ra, một trong những yếu tố khiến mọi người yêu thích LMHT bởi vì có rất nhiều đội tuyển và tuyển thủ chuyên nghiệp có kĩ năng xử lý như “thần” tại LCS hay LCK. Mặc dù hiện tại, tựa game bắn súng đầu tiên của Blizzard có chế độ đấu xếp hạng hay công bố những giải đấu chuyên nghiệp với quy mô lớn. Nhưng nếu các bạn để ý, Hearthstone được phát triển thành thể thao điện tử với tốc độ chóng mặt nhờ sự hỗ trợ của Blizzard. Vậy thì không lý gì Overwatch sẽ không đạt được thành công tương tự.

Theo ước tính ban đầu, có khoảng 90 giải đấu được tổ chức kể từ khi Overwatch vẫn còn trong giai đoạn thử nghiệm. Ngoài ra, các đội tuyển đá banh như West Ham, Schalke 04 hay Valencia CF cũng thành lập đội tuyển thi đấu trò chơi này và gần đây nhất là đội tuyển Manchester United. Thậm chí, Forg1ven - Xạ Thủ của đội tuyển Origen tại LCS Châu Âu - cũng quyết định giải nghệ để có thể chơi Overwatch nhiều hơn.

Dễ chơi nhưng khó pro

Theo mục tiêu ban đầu, Blizzard thiết kế Overwatch rất dễ chơi và rất thú vị khi quan sát và từ đó dễ tiếp cận người chơi. Đúng như những gì mà Riot Games đã làm cho LMHT. Kể cả người chơi đã bỏ rất lâu hay chưa từng chơi tựa game bắn súng, nhưng khi tham gia trò chơi vẫn có thể làm quen trò chơi rất nhanh.

Trong suốt thời gian trận đấu diễn ra, hệ thống hiển thị rõ ràng và liên tục giúp người chơi có thể tập trung vào việc tấn công hay bảo vệ những mục tiêu quan trọng. Ngoài ra, 21 vị tướng và những chiến thuật thông dụng cũng không quá nhiều khiến người chơi không bị rối khi mới tham gia.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.