68% người chơi game di động là nữ giới

18/04/2014 09:00 GMT+7

68% game thủ chơi game di động là nữ giới, trong đó 71% là người đã kết hôn, lượng người chơi trong độ tuổi từ 40 đến 60 tuổi chiếm 46%.

Một khảo sát tại Mỹ đã cung cấp những con số thú vị về game di động và... phái nữ.

Với sự phát triển của công nghệ và nhu cầu giải trí ngày càng cao, không chỉ nam giới mà nữ giới cũng rất dễ "nghiện" game khi chơi một trò chơi hay. Tuy nhiên, do đặc thù tính cách khác nhau, game dành cho phái nữ cũng sẽ mang phong cách khác so với game dành cho phái nam. Vì nữ giới yêu thích sự nữ tính, nhẹ nhàng, dễ thương và đặc biệt không quá khó khi chơi nên những game trên di động sẽ dễ dàng lấy lòng phái nữ hơn.

Hơn 1.000 người cả nam và nữ trưởng thành ở Hoa Kỳ đã tham gia cuộc khảo sát về việc đề cử phát hành trò chơi di động Play Phone, và kết quả cho thấy 68% game thủ chơi game di động là nữ giới, trong đó 71% là người đã kết hôn, lượng người chơi trong độ tuổi từ 40 đến 60 tuổi chiếm 46%.

Khi được hỏi “Bạn thích chơi game vào lúc nào nhất trong ngày?”, có hơn một phần ba số người trả lời rằng họ thích chơi game vào buổi tối nhất.

68% người chơi game di động là nữ giới

Hình minh họa (Nguồn: fanboygaming)

Mặt khác cuộc khảo sát lần này còn cho thấy: 61% nữ giới chơi game di động ở trong phòng khách tại nhà, trong khi đó có 41% người lại thích chơi trong phòng ngủ.

“Với việc phát triển mạnh mẽ của game di động cùng sự thâm nhập sâu của điện thoại thông minh và máy tính bảng, chúng ta có thể nhìn thấy phạm vi rộng hơn và lượng người dùng đa dạng hơn. 68% người chơi là nữ giới, mỗi ngày đều dành ít nhất 1 tiếng để chơi game trên điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng”, Anders Evju- giám đốc marketing của PlayPhone cho biết “Phần lớn phụ nữ thích chơi game đều là người trung niên, điều này tạo điều kiện giúp các nhà sản xuất có cơ hội tiếp xúc với người dùng trên cơ sở sáng tạo ra các kiểu ứng dụng mới của di động”.

Sự phát triển của Internet di động và thiết bị di động thông minh đã làm phong phú thêm phương thức vui chơi giải trí cho mọi người, giúp họ có thêm nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nghiện game di động sẽ gây ra một số ảnh hưởng tiêu cực ngoài ý muốn, nhưng điều này có thể được lý giải trong phạm trù nhất định. Sản phẩm mới nào cũng đều gây ra ít nhiều các hiệu ứng tiêu cực, nhưng nó sẽ được các nhà sản xuất không ngừng tìm tòi và hoàn thiện dần dần. Điều quan trọng là nó đã và đang tạo ra nhiều tác động tích cực trong lĩnh vực vui chơi giải trí.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.