7 mẹo nhỏ dành cho những người mới chơi Overwatch

26/05/2016 15:00 GMT+7

Những cách giúp người mới làm quen với Overwatch một cách nhanh chóng.

Vừa mới ra mắt cách đây không lâu, chắc có lẽ sẽ có khá nhiều người còn bỡ ngỡ với Overwatch. Bài viết này sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào để làm quen với tựa game bắn súng của Blizzard đang tạo cơn sốt trong cộng đồng game thủ cả Việt Nam lẫn quốc tế.

[mecloud]cd2q0RJQpm[/mecloud]

Chơi theo cách của bạn!

Đầu tiên các bạn hãy xác định phong cách đánh của mình phù hợp với loại vị tướng nào. Chuyên tấn công với phong cách hổ báo như Reaper, McCree, hay hỗ trợ đồng đội bằng những kĩ năng hồi máu như Mercy hay Lúcio. Từ đó tập những vị tướng tương tự như thế.

Còn nếu bạn không rõ vị trí của mình là ở đâu thì hãy chơi những vị tướng phòng thủ dễ như Torbjorn hay Bastion. Bởi vì bộ kĩ năng của 2 vị tướng này rất dễ chơi, chỉ cần đặt trụ và đứng nhắm thẳng vào đối phương và chỉ việc bắn mà thôi.

Hiểu hết kỹ năng của tướng

Mỗi vị tướng trong Overwatch có khoảng 5 kĩ năng riêng biệt, nếu bạn có thể tận dụng hết kĩ năng này thì khả năng giành chiến thắng của bạn sẽ khá cao. Trong đó mỗi kĩ năng được thiết kế phù hợp với một số trường hợp, vì vậy bạn cần phải biết rõ nên sử dụng lúc nào trong trường hợp nào nhằm đạt hiệu quả nhất.

Đánh cận chiến (V) là một trong những kĩ năng mà người chơi hay quên sử dụng.

Ví dụ bạn (đang sử dụng Genji) phát hiện Widowmaker đang ở 1 vị trí xác định và nhắm bắn bạn, hãy canh thời điểm sử dụng kĩ năng Deflect để phản đòn đối phương. Nếu may mắn, bạn có thể hạ gục xạ thủ của đối phương từ xa với chỉ 1 chiêu duy nhất mà thôi.

Đổi tướng thường xuyên

Khi đã thông thạo một tướng, các bạn nên chuyển sang tập những vị tướng khác. Vì mỗi giai đoạn trận đấu hoặc mỗi bản đồ sẽ cần một số vị tướng nhất định, nếu biết chơi nhiều vị tướng khác nhau bạn sẽ tăng cơ hội thắng của mình lên khá cao. Overwatch là trò chơi có thay đổi chiến thuật rất nhanh, thế nên biết được khi nào sử dụng vị tướng nào cũng là một lợi thế không nhỏ.

'Hội đồng' tướng Hỗ trợ địch

Thông thường những vị tướng hỗ trợ như Mercy và Lúcio không có lượng sát thương mạnh và khá mỏng. Tuy nhiên nếu khả năng bơm máu hay kĩ năng cuối của họ bao gồm hồi sinh hoặc tăng giáp tỏ ra rất hiệu quả trong giao tranh. Khi bạn cảm thấy bắn hoài mà đối phương không chết thì lúc đó bạn biết là nên hạ gục ai trước rồi đấy.

Thuộc lòng vị trí bình máu

Trong một trận đấu, việc mất máu trong một số pha đụng độ là điều không thể tránh khỏi và bạn sẽ cần Mercy hay Lúcio hồi máu. Thế nhưng trong một số trường hợp họ đang ở khá xa bạn, bạn thi đang thấp máu và đối phương đang rượt sát nút bạn thì cần phải làm gì? Lúc này bình máu rải rác khắp bản đồ sẽ là vũ khí giúp bạn có thể lật ngược tình thế. Khi tham gia trận đấu, hãy để ý và học thuộc vị trí của những bình máu sẽ là cẩm nang sống còn trong Overwatch.

Kĩ năng cơ bản cần phải biết của Overwatch - biết vị trí bình máu.

Thuộc lòng vị trí bản đồ

Có vẻ cần phải học thuộc khá nhiều nhỉ, tuy nhiên đây lại là một trong những yếu tố quan trọng nếu bạn muốn chơi Overwatch tốt hơn. Đơn cử như Symetra, 2 trong số 5 kĩ năng quan trọng của cô ta phụ thuộc vào khả năng thông thạo bản đồ của người chơi. Đặt trụ Sentry Turret hay cổng Teleporter ở những vị trí không phù hợp và dễ bị đối phương phát hiện sẽ khiến bạn trở nên cực kì vô dụng trong trận đấu.

Symetra, vị tướng yêu cầu phải thuộc bản đồ mới chơi được.

Phối hợp liên hoàn Ulti

Tương tự như những bộ môn Thể thao điện tử khác, phối hợp với đồng đội là yếu tố quan trọng nhất nếu bạn muốn giành chiến thắng trận đấu trong trò chơi này. Có khá nhiều cách phối hợp với đồng đội trong Overwatch, nhưng các bạn lại không để ý.

Phối hợp với đồng đội bằng cách kết hợp 2 kĩ năng cuối cùng một lúc.

Ví dụ như trong giai đoạn chọn tướng đầu trận, khi thấy cả đội đều chọn những vị tướng khác nhau nhưng lại thiếu mất tướng đỡ đòn thì việc thay đổi tướng để chọn Reinhardt hay Roadhog là cách hợp tác tuyệt vời nhất. Hoặc khi có kĩ năng cuối, hãy sử dụng nút Z để thông báo cho đồng đội để mọi người biết rằng bạn đang sẵn sàng sử dụng trong pha giao tranh sắp tới.

Một khi đã thành thạo những mẹo nhỏ này thì việc giành chiến thắng Overwatch không phải là điều quá khó khăn lắm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.