Aeria Games 'chạy làng', số phận Bless Online bị bỏ ngỏ

08/06/2017 17:06 GMT+7

Không biết đến bao giờ game thủ mới được thấy phiên bản tiếng Anh của Bless Online ra mắt?

 Bless Online là MMORPG được phát triển bởi Neowiz Bless Studio dựa trên nền tảng Unreal Engine 3. Điểm mạnh của Bless Online là nền đồ họa chất lượng cao với bối cảnh theo phong cách Châu Âu thời Trung cổ. Hệ thống nhân vật và chủng tộc đa dạng cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua khi nhắc đến Bless Online. Tính năng tâm điểm của Bless Online là các trận quốc chiến giữa hai quốc gia Hieron và Union với số lượng người tham gia tối đa mỗi bên là 200.

Vào giữa tháng 4.2016, Neowiz Games đã công bố hoàn thành hợp đồng phát hành Bless Online tại thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ. Theo đó, Aeria Games sẽ chịu trách nhiệm phát hành Bless Online tại hai thị trường này. Động thái này được cộng đồng game thủ khắp thế giới cực kỳ ủng hộ, bởi đây là cơ hội tốt để các game thủ Việt có thể trải nghiệm được "siêu phẩm" MMORPG được phát triển trên nền tảng Unreal Engine 3.

Kể cả trường hợp xấu nhất là Aeria Games chặn truy cập của các IP đến từ bên ngoài Bắc Mỹ và Châu Âu, thì việc trải nghiệm Bless Online tại các khu vực này vẫn dễ dàng hơn so với phiên bản Hàn Quốc. Một thuận lợi không thể không nhắc đến khác, là việc đăng kí tài khoản, trải nghiệm game sẽ dễ dàng hơn do giao diện trò chơi đã được dịch sang tiếng Anh hoàn toàn.

Việc chuẩn bị phát hành sản phẩm này của Aeria Games đã gần như hoàn thiện, khi mà vào tháng 1.2017 vừa qua, Aeria Games đã cho mở trang chủ chính thức của Bless Online để nhá hàng. Thế nhưng mới đây, Aeria Games bất ngờ thông báo rằng nhiều khả năng họ sẽ không phát hành Bless Online (phiên bản Tiếng Anh) tại Bắc Mỹ và Châu Âu, bất chấp việc trò chơi đã hoàn thiện và chỉ chờ ra mắt. Hiện vẫn chưa rõ lý do dẫn tới quyết định "chạy làng" này của Aeria Games, tuy nhiên có khả năng Aeria Games lo sợ số phận của Bless Online tại trời Tây sẽ không khác gì phiên bản tại Nga (vừa đóng cửa khi tròn 4 tháng tuổi vì thiếu người chơi).

Việc phát hành bản tiếng Anh của Bless Online đã bị hủy

Về phía Neowiz, họ đã xác nhận vừa hủy bỏ hợp đồng với Aeria Games và tiếp tục thực hiện bước đi tiếp theo trong kế hoạch phủ sóng Bless Online ra toàn thế giới bằng dự án phát hành game tại Nhật Bản.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.