Audition Love mờ nhạt trong mắt game thủ Việt

15/03/2017 15:43 GMT+7

Dù mang trong mình nhiều nét tương đồng với huyền thoại Audition Online, game mobile Audition Love lại chưa cho thấy được sự khác biệt của mình, ngoài sự cứng nhắc nơi đồ họa.

Là một tựa game mới ra mắt, mang hơi hướng của huyền thoại Audition Online, tựa game mobile Audition Love của nhà phát hành VTC Mobile ngay lập tức đón nhận được lượng người chơi đông đảo thời điểm ra mắt. Tuy nhiên, thay vì bất ngờ với một sản phẩm mới, game thủ không thấy nhiều nét thay đổi ở Audition Love so với các phiên bản tiền nhiệm cùng đề tải vũ điệu âm nhạc.

  • Ngày ra mắt: 14.3.2017
  • Thể loại: Casual
  • Nhà phát hành: VTC Mobile
  • Trang chủ: http://aulove.vn/

Đồ họa thô, cứng

Đối với các tựa game vũ điệu âm nhạc, yếu tố đồ hoạ luôn được xem là quan trọng nhất để thu hút người chơi. Trái với sự kỳ vọng của game thủ, Audition Love có thiết kế nhân vật không khác lắm so với các tựa game mobile cùng đề tài trước, bởi đều chạy theo khuôn mẫu từ tựa game Audition Online.

Dẫu sự chi tiết về đồ hoạ nhân vật được miêu tả khá kỹ qua từng loại trang phục, cử chỉ, động tác, xong,  Audition Love chưa khai thác được sự chân thực trong việc biểu lộ cảm xúc trên khuôn mặt, cũng như mỗi bước nhảy. Game trở nên thô cứng với chuyển động nhân vật rập khuôn, cứng như robot, thay vì các thao tác mềm mại, dẻo vốn có ở một số điệu nhảy.

Hơn thế nữa, số lượng đồ thời trang trong shop nhìn chung vẫn còn chưa đa dạng, khi tập trung nhiều vào các mốt thời thường, hiện đại, theo xu hướng hiphop, đường phố ở nam giới và váy, đầm dạ hội cho nhân vật nữ. Sự gò bó về trang phục khiến mức độ sáng tạo của game thủ cũng bị hạn hẹp hơn rất nhiều.

Tiết tấu game chậm, tính năng chưa đa dạng

So với các game mobile cùng đề tài ra mắt trong những năm gần đây, Audition Love có vẻ lép vế hơn rất nhiều, khi sở hữu số lượng màn chơi cũng như kiểu nhảy khiêm tốn.

Trong quãng thời gian giới thiệu tính năng, hướng dẫn tạo phòng chơi, Thanh Niên Game chỉ được hỗ trợ có 3 thể loại nhảy: 4K (4 phím), Bong Bóng và Tiết Tấu mà thôi. Đây là con số quá ít khi hầu hết các tựa game vũ điệu sau này đều mở rộng khá nhiều thể loại như 8K, 6K, Đối Đầu,… Ngay cả số lượng sân khấu trong sản phẩm cũng kém đa dạng, khi chỉ hỗ trợ 4 màn chơi cơ bản mà thôi.

Ở các chế độ thi đấu cá nhân, một màn chơi sẽ có tối đa 4 thành viên tham gia, theo thiết kế, chế độ của từng phòng. Cái hay ở Audition Love thể hiện ở việc người chơi khi chọn bài hát sẽ được nhìn thấy hình ảnh thật của nhóm biểu diễn, tên nhóm và tác giả. Đây là một yếu tố giúp game thủ có thể tìm kiếm các bài hát này ở bên ngoài nếu yêu thích.

Điểm nhấn của Audition Love được thể hiện thông qua số lượng bài hát đa dạng, được cập nhập thường xuyên các tác phẩm hot trong nước và trên thế giới. Game có đầy đủ các dòng nhạc từ bolero, classic, hiphop, Rap,… của nhiều nước trên thế giới như Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, Anh, Mỹ,… Nhờ đó, game thoả mãn được sở thích nghe nhạc của người chơi.

Song hành cùng âm nhạc, nhịp chơi trong game cũng tương thích với nhịp đặc trưng trong mỗi bài nhạc. Đây là yếu tố đã làm nên thành công của Audition Online trước đây. Khi đã nắm được nhịp của bài hát, người chơi dễ dàng căn phím với những mức điểm cao nhất mà không phải căng mắt chờ thanh nhạc chạy đúng mức mới bấm.

Hiện tại, sản phẩm vẫn chưa có nhiều hoạt động, ngoài các tính năng cơ bản như thời trang, nhảy cá nhân, nhảy đội hoặc ghép đôi. Một số hoạt động vẫn đang trong thời gian bảo trì, chờ hoàn tất trước khi đến tay game thủ.

Nhìn chung, Audition Love còn khá hạn chế về mặt đồ hoạ, khi bước nhảy của mỗi nhân vật còn cứng nhắc, dập khuôn, không rõ ràng. Game chưa có nhiều hoạt động xoay quanh để níu chân game thủ, ngoài việc tập trung vào nhảy nhót, nghe nhạc hay mua sắm.

Điểm
Ưu Điểm
  • Danh sách bài hát đa dạng
  • Có các hoạt động ghép đôi
Nhược Điểm
  • Đồ hoạ khô, cứng
  • thao tác nhân vật thô
  • trang phục chưa đa dạng
  • lối chơi bị giới hạn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.