Bang Connecticut tại Mỹ tổ chức giải đấu LMHT và Overwatch dành cho học sinh

02/10/2017 13:22 GMT+7

Theo đó, giải đấu này sẽ bắt đầu vào tháng 10 năm nay và mở cửa dành cho mọi trường cấp 3 thuộc bang Connecticut.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại

Với sự phát triển một cách chóng mặt cũng như các tuyển thủ thi đấu và tập luyện một cách nghiêm túc hơn trong thể thao điện tử, giờ đây càng có nhiều người ủng hộ bộ môn còn khá non trẻ này. Và đi theo xu thế, có không ít các trường đại học ở Mỹ đã cổ vũ sự phát triển này khi thành lập các câu lạc  bộ, học bổng hay thậm chí kể cả những lớp đào tạo ra các tuyển thủ chuyên nghiệp.

Đi theo xu hướng, mới đây Hiệp Hội các Trường Học Connecticut (Connecticut Association of Schools) đã mang thể thao điện tử tiếp cận với các trường học tại bang Connecticut khi kết hợp với Liên Đoàn Game Điện Tử (Electronic Gaming Federation).

Giao diện của trang web đăng ký tham gia giải đấu

Cụ thể hơn, tổ chức EGF này sẽ tổ chức một giải đấu liên đoàn dành riêng cho trường cấp 3. Theo đó, giải đấu này sẽ bắt đầu vào tháng 10 này và mở cửa dành cho mọi trường thuộc bang Connecticut. Sau đó các bang hoặc thành phố khác cũng có thể tham dự giải đấu này trong tương lai.

Clint Kennedy, Giám Sát Viên của trường New London Public Schools tại bang Connecticut, hiện đang là người điều hành giải đấu thể thao điện tử này. Theo ông, thể thao điện tử đang là một trong hoạt động yêu cầu sự phải hợp tác, suy nghĩ theo hướng phản biện, thậm chí phải đối mặt với việc thất bại liên tục. Nếu giải quyết được những vấn đề này thì nó sẽ là hành trang cực tốt dành cho các bạn học sinh trong tương lai.

Mục tiêu của EGF là kết nối mọi trường cấp 3 tại bang Connecticut và tạo điều kiện thi đấu cho mọi người. Giải đấu sắp tới này sẽ thi đấu online vào mỗi cuối tuần, tương tự như giải đấu của các bộ môn thể thao truyền thống khác.

Có thể thấy rằng đây là một trong những động thái tích cực của bang Connecticut trong việc gầy dựng phong trào thể thao điện tử tại nơi đây. Trong tương lai, đây sẽ là một trong những nơi đào tạo và cung cấp nhân tài cho khu vực Bắc Mỹ hoặc chỉ đơn giản là tạo sân chơi lành mạnh nhằm tăng thêm sự phong phú của các bộ môn thể thao dành cho các học sinh cấp 3.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.