Bạo Phong có thực sự là gió mới của làng game Việt ?

01/08/2015 11:00 GMT+7

Là webgame thuộc thể loại nhập vai đồ họa 2D, cốt truyện dựa theo thần thoại Bắc Âu do công ty Moklyn phát triển, Bạo Phong đã được phát hành tại Việt Nam thông qua cổng 360Game vào ngày 9.7 vừa qua.

Bạo Phong gây ấn tượng mạnh với cộng đồng bằng cách thiết kế thanh UI khoa học, âm thanh lôi cuốn. Từ tạo hình nhân vật, trang bị, thú cưỡi, mô phỏng kỹ năng, khung cảnh, bản đồ cho đến những con quái khổng lồ, hầm hố trong hầm ngục đều mang đến sự phấn khích, đặc biệt là tập game thủ đã quá nhàm chán với mô típ webgame đại trà ở thị trường Việt.  

 

Điểm đầu tiên mà người chơi có thể thấy ở sản phẩm này là bối cảnh thần thoại châu Âu. Đây là sự thay đổi đầu tiên để thoát ly khỏi lối mòn về nội dung, song nó cũng là quyết định vô cùng mạo hiểm bởi theo “truyền thống” của làng game Việt – những trò chơi lấy bối cảnh phương Tây thường khó tồn tại lâu dài do thị hiếu người chơi.

Sau những năm “chung sống” với tình trạng quá nhiều game võ-kiếm-tiên hiệp, tam quốc,… nhưng chất lượng chưa thực sự đổi mới thì những sản phẩm có những cách tân như Bạo Phong đã bắt đầu tạo được hứng thú với nhiều người chơi. Gameplay trong sản phẩm này cũng có những thay đổi đáng kể dù xét về cơ bản vẫn phụ thuộc nhiều vào các tính năng auto và dùng chỉ số lực chiến để phân định độ mạnh yếu giữa các nhân vật. Bạo Phong đưa ra trước mắt người chơi một thế giới đầy nguy hiểm thay đổi liên tục. Điều này nhằm gia tăng độ khó và tạo tính thử thách cho người chơi để mỗi lần họ chinh phục thành công một nhiệm vụ mới cảm nhận sự kỳ thú ẩn đằng sau. Game cũng tạo ra vòng xoáy sâu thẳm với những trận chiến không khoan nhượng, đòi hỏi game thủ luôn phải nỗ lực tìm ra cách phát triển nhân vật tối ưu nhất mới mong tồn tại được trong thế giới đầy rẫy sự ma ảo.

 

Bên cạnh đó, người chơi cũng sẽ bắt gặp hơi hướng của các tựa game nhập vai nổi tiếng như Diablo, MU Online hay World of Warcraft để định hình nên một khái niệm mới cho dòng webgame nhập vai.

Có thể thấy, khó khăn lớn nhất mà các webgame nhập vai thường phải đối mặt là gameplay quá nông cạn, chỉ lặp đi lặp lại một số thao tác mỗi ngày và những tình tiết, những nhân vật bên trong đó đều không có nhiều đất diễn. Tuy nhiên đối với Bạo Phong thì các khía cạnh này đã được mài dũa tỉ mẩn nhằm hạn chế tối đa các xung đột có thể xảy ra. Nhờ vậy, game thủ không bị làm khó bởi một lối chơi quá cao siêu, đồng thời cũng chẳng nhàm chán đến độ muốn xóa tài khoản chỉ sau vài ngày trải nghiệm. Về điểm này, xem như Bạo Phong đã thành công khi dung hòa được sức hấp dẫn của nhiều tựa game khác nhau vào chung một sản phẩm.

 

Thị trường webgame tại Việt Nam ngày càng khó khăn và cạnh tranh khốc liệt hơn, và bản thân Bạo Phong cũng có những chi tiết chưa thật sự làm hài lòng số đông. Nhưng với những ưu thế  ban đầu như hiện nay, Bạo Phong hoàn toàn đủ sức trở thành cơn lốc thật sự để cuốn phăng những thành kiến đã bủa vây mảng game nhập vai trên nền web suốt nhiều năm qua.

Click để chơi ngay Bạo Phong tại http://baophong.360game.vn/  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.