Bất ngờ với số lượng game thủ Overwatch dùng card đồ họa tích hợp

15/03/2017 19:00 GMT+7

Có đến 22% game thủ Overwatch đang sử dụng card đồ họa tích hợp để chơi game.

Với con số "khủng" hơn 25 triệu bản được tiêu thụ trên tất cả các hệ máy, tựa game FPS Overwatch của Blizzard hiện đang là một trong những game FPS online được chơi nhiều nhất trên thế giới. Góp phần không nhỏ vào sự thành công này chính là việc Blizzard đã tối ưu đồ họa của game, khiến trò chơi có thể hoạt động tốt trên nhiều cấu hình khác nhau, đặc biệt là chịu "chơi" với chip đồ họa Intel onboard tích hợp sẵn trên các CPU Intel.
Theo khảo sát, có khoảng 22% game thủ đang chơi Overwatch bằng máy tính sử dụng card đồ họa tích hợp. Khi thị trường laptop đang bị chiếm lĩnh bởi ultrabook, card đồ họa tích hợp giúp người dùng tiết kiệm chi phí chơi game khi không phải quan tâm đến các linh kiện máy tính đắt tiền. Tuy nhiên, việc trải nghiệm game sẽ không được đã mắt như trên card đồ họa rời khi phải thiết lập game ở mức setting thấp.
Overwatch chạy ở Low settings
Overwatch chạy ở Max settings
Tại hội nghị các nhà phát triển game (Game Developers Conference) diễn ra tại San Francisco hồi đầu tháng này, kĩ sư phần mềm của Blizzard là ông Ryan Greene đã giải thích về việc tối ưu đồ họa Overwatch của hãng.
Blizzard có truyền thống hỗ trợ một số lượng cực kì lớn game thủ, do đó, hãng đã xây dựng một engine riêng cho Overwatch để game có thể chạy ổn định được trên cấu hình tối thiểu đưa ra. Ngay từ lúc bắt đầu dự án, hãng đã định hướng rằng game thủ đáp ứng cấu hình tối thiểu sẽ chạy game ở mức 30fps và 60fps ở cấu hình đề nghị. Đồ họa của Overwatch cũng mang hơi hướng hoạt  hình từ môi trường đến nhân vật, tạo điều kiện cho người chơi trải nghiệm game ở cấu hình máy thấp.
Ban đầu, không phải game thủ nào cũng hào hứng với phong cách đồ họa như vậy. Nhưng với nền đồ họa nhẹ nhàng, chơi được trên đa dạng cấu hình máy tính đã khiến nhiều game thủ thích thú với trò chơi. Dĩ nhiên, nếu là một game thủ "hardcore", chắc hẳn bạn sẽ muốn chơi theo đúng tiêu chuẩn của một tựa game eSports, chứ không chỉ dừng ở việc "chơi được" ở mức 30fps.
Thế nên, game thủ PC muốn ngắm nhìn các hiệu ứng đồ họa đẹp mắt, chơi Overwatch mượt mà ở mức 60fps sẽ cần nâng cấp các linh kiện phù hợp, trải nghiệm game trên một chiếc card đồ họa rời tối thiểu thuộc phân khúc tầm trung.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.