BattlEye đã cấm hơn 1,5 triệu tài khoản trong PlayerUnknown's Battlegrounds

30/12/2017 16:00 GMT+7

Có vẻ như nạn hacker vẫn chưa dừng lại trong PUBG.

Theo thông báo mới nhất từ BattlEye, hệ thống chuyên dùng để phát hiện những người chơi gian lận, thì tổng cộng đã có hơn 1,5 triệu tài khoản PlayerUnknown's Battlegrounds đã bị cấm.

Trước đây vào tháng 11, công ty này đã thông báo rằng có hơn 700.000 tài khoản bị cấm vì gian lận trong tựa game sinh tồn cực kì nổi tiếng này. Tuy nhiên có vẻ như nạn hack vẫn đang tràn lan trong PUBG và thậm chí tăng thêm gấp đôi chỉ trong 1 tháng rưỡi ngắn ngủi.

Có thể nói rằng đây là một trận chiến không có hồi kết giữa BattlEye và PUBG Corp nhằm ngăn chặn tình trang này. Dù rằng mới đây, PUBG vừa thông báo rằng có hơn 30 triệu người chơi tham gia nhưng song song đó cũng kéo vào không ít các hacker và những người chơi gian lận.

Trong khi BattlEye chủ yếu cấm những người chơi thông qua hệ thống phát hiện các phần mềm gian lận, thì PUBG lại chủ yếu dùng hệ thống replay để có thể chống lại những người chơi phá game này. Các game thủ giờ đây có thể xem lại những trận đấu trước để có thể phát hiện ra những người chơi có khả năng sử dụng gian lận để thông báo lên nhà phát hành.

Tuy nhiên theo tình hình hiện nay, nạn hack đang trở nên tinh vi và khó phát hiện hơn. Dù rằng hệ thống đã cấm rất nhiều tài khoản nhưng cộng đồng vẫn đang than trời vì hacker quá nhiều trong PUBG.

PlayerUnknown's Battlegrounds đã rất thành công trong năm 2017 nhờ vào việc sở hữu lượng người chơi khổng lồ. Tuy nhiên việc không thể giải quyết tình trạng hacker đã dần khiến người chơi mất niềm tin vào công ty còn khá non trẻ này. Có vẻ như họ cần phải mạnh tay và tức tốc phát triển hệ thống phát hiện hack tiên tiến hơn để có thể giúp môi trường game trở nên trong sạch hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.