Black Desert đạt mốc doanh thu 300 triệu USD

22/09/2017 15:00 GMT+7

Đây là con số vượt qua rất nhiều lần so với dự đoán từ đội ngũ sản xuất trò chơi.

 Black Desert là tựa game online MMORPG bom tấn, với những đặc sắc về hệ thống đồ họa siêu đẹp, do Pear Abyss phát triển. Sản phẩm này được phát hành theo dạng buy to play, hiện đã có mặt tại nhiều quốc gia lớn như Hàn Quốc, Nhật Bản, Bắc Mỹ, Châu Âu, Nga và Đài Loan. Sản phẩm này đã trải qua hơn 2 năm vận hành với khá nhiều thành công đáng kể.

Mới đây, bộ phận kiểm toán của Hàn Quốc đã công bố các chỉ số về doanh thu của Black Desert ngay sau khi có được sự đồng ý từ Pearl Abyss. Cụ thể, doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2017 của trò chơi đình đám này đạt mốc hơn 57 triệu USD, trong đó, khu vực Đài Loan thu về khoảng 27,7 triệu USD, Bắc Mỹ - Châu Âu thu về khoảng 26 triệu USD và số còn lại chia đều cho các thị trường Hàn Quốc, Nhật Bản và Nga.

Với thành tích này, tính đến thời điểm hiện tại, doanh thu của trò chơi đã vượt xa mức tưởng tượng của nhà sản xuất. Tính tổng thể từ các nguồn thu khác từ các hoạt động quảng bá, vận hành game và tham gia thị trường chứng khoán, Black Desert đã mang về cho Pearl Abyss tới 300 triệu USD - gấp chính xác 300 lần so với số tiền ban đầu (1 triệu USD) hãng này bỏ ra để sản xuất trò chơi.

Theo dự đoán từ các chuyên gia, con số doanh thu này sẽ tăng thêm khá nhiều vào cuối năm nay, nhất là trong bối cảnh Black Desert sắp được mở cửa tại Trung Quốc và khu vực các nước Đông Nam Á - 2 trong số những thị trường "béo bở" nhất trên thế giới.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.