Blade & Soul bị game thủ ném đá vì sự kiện in-game 'thiếu khoa học'

26/12/2017 10:43 GMT+7

Giới hạn cấp độ, tốn quá nhiều thời gian để hoàn thành, không phù hợp với một số game thủ đang đi học/đi làm,... là những lý do khiến sự kiện "cày" trang phục của Blade & Soul bị ném đá.

Như Thanh Niên Game đã thông tin tới quý độc giả cùng cộng đồng game thủ trong bài viết trước, Mới đây, Blade & Soul Việt Nam đã cho ra mắt chuỗi sự kiện Giáng Sinh, cho phép game thủ cày cuốc để nhận được các vật phẩm cùng bộ thời trang miễn phí. Sự kiện sẽ diễn ra trong vòng 12 ngày bắt đầu từ 22.12 đến hết ngày 2.1.2018 và nếu muốn nhận được vật phẩm giá trị nhất là bộ trang phục Giai Điệu và phụ kiện Tai mèo trắng cực đẹp người chơi cần phải có đủ 100 Bông Tuyết tương đương với 10 ngày làm toàn bộ nhiệm vụ.

Nếu không chạy đua cày cuốc, game thủ sẽ không đủ bông tuyết để đổi trang phục

Để thu thập đủ 100 bông tuyết, người chơi sẽ cần khá nhiều thời gian hoàn thành các nhiệm vụ (nhanh nhất là 10 ngày - trong khi sự kiện sẽ chỉ diễn ra trong 12 ngày), chưa kể sẽ phải cố gắng tranh giành boss với hàng nghìn game thủ khác. Có thể nói chỉ xét về sự cạnh tranh giữa game thủ với nhau, thì sự kiện này cũng đã tương đối khó khăn. Bên cạnh đó, để tham gia vào sự kiện này, các game thủ sẽ cần nhân vật tối thiểu ở cấp độ 50 mới có thể đủ mạnh để hoàn thành nhiệm vụ (do các boss đều ở những bản đồ cấp độ cao), điều này đồng nghĩa với việc nhiều game thủ cấp độ thấp sẽ không thể tham gia.

Theo ý kiến từ các game thủ trong những hội nhóm facebook Blade & Soul, thời gian trung bình 1 ngày cần bỏ ra để "cày" sự kiện này sẽ là khoảng 2-3 tiếng đồng hồ nếu như mọi việc thuận lợi. Còn trong trường hợp xui xẻo, game thủ sẽ phải chờ boss hồi sinh hàng giờ đồng hồ mà chưa chắc có thể đủ sức "ks" với các game thủ khác. Việc phải chờ đợi quá lâu khiến các game thủ còn đi học hoặc đã đi làm đều khó có thể tham gia đầy đủ cả 4 nhiệm vụ.

Cộng đồng bức xúc vì sự kiện "thiếu khoa học"

Ngoài ra, với tính chất cạnh tranh cao do nhiệm vụ ở các bản đồ tự do, một số game thủ do ức chế vì không làm được nhiệm vụ đã quậy phá những người chơi khác, tạo nên những sự hỗn loạn nhất định. Nhiều game thủ cho rằng sự kiện Giáng Sinh khá thiếu khoa học và nếu như sự kiện này được tổ chức ở các phó bản riêng thì chắc chắn sẽ không xảy ra tình trạng phá hoại xấu xí như vậy. Có lẽ sau những phản hồi này, nhà phát hành Garena nên tham khảo cho những lần tổ chức sự kiện tiếp theo trong Blade & Soul Việt Nam.

Team "đi học" thì đang lo thi học kỳ, các tân thủ thì không có người giúp đánh boss level cao

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.