Blizzard chuẩn bị 'trảm' game thủ Overwatch lợi dụng chế độ Custom Game

09/03/2017 10:43 GMT+7

Hành động AFK (treo máy) để cày cấp trong chế độ Custom Game đã chính thức bị Blizzard để mắt đến, sau những tuyên bố sắt đá của Jeff Kaplan - giám đốc game Overwatch.

Ra mắt vào giữa năm 2016, Custom Game là chế độ cho phép người chơi Overwatch tạo trận đấu riêng tư, với luật chơi và thành phần tham dự hoàn toàn do người host (tạo game) quyết định. Đến cuối tháng 2 năm 2017, chế độ chơi này được cải tiến, nâng cấp và tích hợp vào mục Game Browser như hiện nay.
Ngoài việc dùng để tập luyện, trui rèn kỹ năng cùng nhau, đây cũng là sân chơi cho những game thủ cần sự riêng tư để tổ chức giải đấu, "solo" đọ súng. Nhìn chung, tính năng này là sự bổ sung rất đáng giá cho cộng đồng Overwatch.
Custom Game là tính năng đặc sắc của Overwatch
Đáng tiếc, với một trò chơi sở hữu số lượng game thủ đông đảo như Overwatch, lượng người chơi "hắc đạo" - luôn tìm cách lợi dụng lỗi game để hack, trục lợi, phá hoại... - cũng "hùng hậu" không kém. Các game thủ kém ý thức này đã tận dụng việc chế độ Custom Game không trừng phạt hoạt động AFK (treo máy) để trục lợi điểm kinh nghiệm, nhờ đó "tà tà" lên cấp độ nhờ vào công sức của những người chơi khác.
Blizzard có cực nhiều tình báo trong cộng đồng game thủ
Dĩ nhiên, điều này không lọt khỏi "tai mắt" của Blizzard - hãng làm game nổi tiếng với khả năng thấu hiểu cộng đồng cực cao.
"Nếu bạn tổ chức các trận đấu custome game và khuyến khích mọi người kiếm điểm kinh nghiệm theo cách này, bạn sẽ bị khóa tài khoản. Nếu bạn không tổ chức, nhưng chủ động tham gia vào các hoạt động trên, bạn cũng sẽ bị khóa tài khoản nốt. Nếu bạn cho rằng tôi đang nói đùa, nghĩa là bạn tự đặt mình vào nguy cơ bị khóa tài khoản" - Giám đốc Overwatch Jeff Kaplan tuyên bố đầy mạnh mẽ trên forum của trò chơi.
Ngoài việc khóa tài khoản, Kaplan cho biết Overwatch cũng sẽ sớm tiến hành nhiều thay đổi để cải thiện tình hình, bao gồm việc giảm tải lượng điểm kinh nghiệm, thêm cơ chế quản lý AFK, cũng như tính năng cho phép Report (tố cáo) các phòng Custom Game tổ chức "cày cấp trái phép".
Vào Custom Game để chơi Dodgeball thì không vấn đề, AFK lại là chuyện khác
Cuối bài chia sẻ, Jeff Kaplan gửi thông điệp lạnh lùng đến những kẻ gian trục lợi: "Nếu bạn nhấn vào phòng Custome Game của một người nào đó, trò chơi sẽ hiển thị 3 sự lựa chọn trên tất cả hệ máy: Spectate (xem trận), Join (tham gia) và Report (báo cáo). Hãy cứ thoải mái dùng tính năng Report đi nhé. Nó hiệu nghiệm lắm, thật đấy".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.