Blizzard 'đoạn tuyệt' với Windows XP và Vista

Khương Duy
Khương Duy
20/02/2017 15:00 GMT+7

Blizzard có lẽ là 'ông lớn' trung thành bậc nhất với các hệ điều hành cũ kỹ của Windows...

Mới đây, Bret Forbus (hay còn gọi là Ornyx) - Quản lý cộng đồng của Blizzard Entertainment - đã đăng tải thông báo chính thức về việc ngưng hỗ trợ cho hệ điều hành Windows XP/Vista đối với các tựa game của hãng này.

Nhiều game của Blizzard ngưng hỗ trợ Windows XP/Vista

Toàn văn thông báo:

Nhiều game của Blizzard ngưng hỗ trợ Windows XP/Vista

Bắt đầu từ cuối năm nay (2017), chúng tôi sẽ chính thức ngừng việc hỗ trợ hai hệ điều hành Windows XP và Vista cho các game: World of Warcraft, StarCraft II, Diablo III, Hearthstone và Heroes of the Storm.

Chắc các bạn cũng biết, XP/Vista cũng đã bị ngừng hỗ trợ bởi chính "mẹ đẻ" của chúng là Microsoft trong các năm 2009 và 2012. Tuy nhiên khi đó, vì một số lượng lớn người chơi của chúng tôi vẫn chưa tiến hành cập nhật hệ điều hành mới nên Blizzard vẫn tiến hành hỗ trợ như bình thường.

Tính đến hiện tại, đã có 3 phiên bản hệ điều hành mới được tung ra sau Vista nên đây cũng là lúc để Blizzard chia tay với XP/Vista. Để không gặp bất cứ trở ngại nào khi chơi game, chúng tôi khuyến khích mọi game thủ vẫn đang sử dụng các hệ điều hành cũ hãy nâng cấp lên một phiên bản mới hơn...

Có thể nói, trong quá khứ, Windows XP đã từng là một trong số những phiên bản thành công nhất khi xét riêng về lĩnh vực "hợp cạ" với các tựa game. Những cái tên đình đám như Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO), League of Legends hay Left 4 Dead 2 cho tới nay vẫn hỗ trợ game thủ sử dụng hệ điều hành này. Với các game thế hệ sau của Blizzard như Diablo 3, StarCraft II, Hearthstone hay Heroes of the Storm, Windows XP cũng được chào đón với cánh tay rộng mở. Tuy nhiên, kể từ sau thông báo này, Blizzard đã chính thức đoạn tuyệt với "người tình cũ" Windows XP/Vista

Nhiều game của Blizzard ngưng hỗ trợ Windows XP/Vista

Cũng theo kế hoạch, các trò chơi của Blizzard kể trên sẽ lần lượt áp dụng các thay đổi này ở những mốc thời gian cố định (sẽ được thông báo trong tương lai). Do vậy, ngay từ bây giờ, các game thủ còn nhiều hoài niệm với Windows XP/Vista có lẽ đã đến lúc phải "tìm vui" bên các hệ điều hành đời mới!

Nhiều game của Blizzard ngưng hỗ trợ Windows XP/Vista

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong những bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.