Bom tấn hẩm hiu ELOA tiếp tục bị 'bóp chết'

10/08/2017 16:00 GMT+7

Ra đời chưa đầy 2 năm nhưng đã phát hành và bị đóng cửa tới 2 lần, Elite Lord Of Alliance chắc chắn là "bom tấn" có số phận hẩm hiu bậc nhất thế giới.

Elite Lord Of Alliance (ELOA) là một MMORPG đỉnh cao phong cách anime Nhật Bản, người chơi có thể lựa chọn giữa một trong 5 lớp nhân vật thuộc 4 đại chủng tộc. Mỗi lớp nhân vật sẽ có 3 trường phái chiến đấu khác nhau và bạn sẽ phải chuyển đổi hợp lý khi giao chiến. Từ đó, game tạo nên lối chơi độc đáo, pha trộn yếu tố chiến thuật thú vị. Trò chơi này được "cha đẻ" MU Online - Webzen - mở cửa từ hồi giữa tháng 10.2015 với phiên bản quốc tế.

Ở giai đoạn hoàng kim cường thịnh của mình, ELOA đánh bật rất nhiều tên tuổi ra khỏi các bảng xếp hạng, thậm chí từng có "lời đồn" về việc nhiều nhà phát hành muốn đưa trò chơi này về Việt Nam. Tuy nhiên, ngay khi vừa tròn 1 tuổi, sản phẩm này đã bị chính cha đẻ Webzen "bóp chết" vào tháng 10.2016.

Chỉ vài tuần sau, Game & Game quyết định mua lại bản quyền sản phẩm và phát hành tại khu vực Bắc Mỹ vào tháng 11.2016. Thế nhưng "số đen" tiếp tục đeo bám ELOA, khi mà cũng chỉ chưa đầy 1 năm sau, game đã tiếp tục phải tuyên bố đóng cửa. Theo đó, sản phẩm này sẽ chính thức chia tay game thủ vào ngày mai (11.8) và sau lần đóng cửa này, có lẽ trò chơi sẽ ra đi vĩnh viễn, bởi khó có đơn vị phát hành nào đủ can đảm "thử lại" với một sản phẩm như vậy.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.