Các nhà làm game khởi nghiệp Việt Nam đang cần sự đột phá

25/06/2014 12:00 GMT+7

Tạo ra những điều đột phá như sáng tạo, dám đi tiên phong… là những yếu tố cần thiết để đem lại thành công cho các nhà làm game khởi nghiệp (start-up) Việt Nam.

Đầu năm 2014, hiện tượng Nguyễn Hà Đông cùng tựa game nổi tiếng Flappy bird “làm mưa làm gió” trên bảng xếp hạng iTunes và Google Play đã tạo ra một cú hích mạnh mẽ vào thị trường game mobile trong nước. Sự kiện này đã trở thành nguồn động lực vô cùng lớn lao đối với các studio, developer (nhà phát triển game) nước nhà.

Thanh Niên Game - Hiện tượng Flappybird

Hiện tượng Flappy bird thúc đẩy ngành công nghiệm game mobile tại Việt Nam.

Sau sự kiện đình đám Flappy bird, làng game mobile Việt sôi động hơn bao giờ hết. Nếu trước đó, game mobile tự sản xuất của Việt Nam còn chưa phong phú thì sau bài học thành công của Flappy bird đã khiến “người người, nhà nhà” làm game. Các tựa game thành công ở Việt Nam có thể kể đến: School cheater (Bưởi Studio), Ninja revenge (Divmob Studio), Chiến binh CS (JOY Entertainment)

Chiến binh CS - game bắn súng thuần Việt đầy triển vọng.

Để góp phần thúc đẩy sự sáng tạo, tạo ra nhiều ý tưởng mới cho các studio, developer... nâng cao chất lượng game mobile tự sản xuất, công ty game MCCorp cho biết đang chuẩn bị cho ra đời một kho dữ liệu trực tuyến dùng chung chưa từng có tại Việt Nam: WikiMobi. Thư viện game mobile này được xây dựng theo hướng mở, yếu tố cộng đồng được đặt lên hàng đầu. Tại đây, cộng đồng sẽ hoàn toàn là người chủ động, quyết định những yếu tố hay đẹp, hấp dẫn của WikiMobi, nói cách khác cộng đồng chung tay nhào nặn ra “đứa con cưng” cho làng game mobile Việt trong tương lai. 

Thư viện game mobile đầu tiên Việt Nam - WikiMobi.

Với những gì đã tạo dựng nên, WikiMobi hứa hẹn sẽ trở thành một sân chơi lớn và thay đổi bộ mặt của ngành công nghiệp game mobile “non trẻ”. Trong tương lai, WikiMobi cũng hy vọng nâng tầm “chuyên nghiệp hóa” của ngành công nghiệp game mobile lên một tầm cao mới. 

Theo MCCorp, dự án này dự kiến sẽ ra mắt vào đầu tháng 7 năm nay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.