Các nhà phát hành game Hàn Quốc bị phạt gần 1 triệu USD

10/04/2018 11:32 GMT+7

Theo đó, một cuộc điều tra của các nhà chức trách đã phát hiện ba công ty trong ngành công nghiệp game gồm Nexon, Netmarble và NextFloor đều cố ý lừa dối khách hàng sau khi cho ra mắt gói vật phẩm kém chất lượng tại một sự kiện đặc biệt trong game.

3 nhà phát triển game của xứ sở Kim Chi vừa bị phạt bởi Hội Đồng Thương Mại Công Bằng (HĐTMCB) Hàn Quốc sau khi bị cáo buộc gian lận khách hàng thông qua các hộp vật phẩm.

Theo đó, một cuộc điều tra nội bộ bởi hội đồng này đã phát hiện 3 nhà phát hành game bao gồm Nexon, Netmarble và NextFloor đều cố ý lừa dối khách hàng sau khi cho ra mắt gói vật phẩm kém chất lượng tại một sự kiện đặc biệt trong game. Và hội đồng đã phạt 3 công ty tổng số tiền lên tới khoảng 21,5 tỉ đồng (945.000 USD).

Và trong đợt phạt kể trên, phần lớn số tiền phạt đều tập trung vào công ty Nexon với khoảng 20 tỉ đồng (882.000 USD). Nexon là nhà phát triển của tựa game Sudden Attack, đây là tựa game bắn súng góc nhìn người thứ nhất cực kì nổi tiếng tại Hàn Quốc.

Cụ thể hơn, trong sự kiện có tên “Celebrity Count”, người chơi cần phải mua các hộp vật phẩm để thu thập đủ 16 mảnh ghép để nhận thưởng vật phẩm cực kì giá trị. Tuy nhiên nhà phát hành game này lại cố tình giấu khách hàng, khi tỉ lệ nhận được các mảnh ghép này lại chỉ là 0,5% mà thôi.

Giá trị của một hộp vật phẩm là khoảng 19.000 đồng (0,85 USD), có nghĩa người chơi cần phải bỏ ra ít nhất khoảng 309.000 đồng (13,6 USD) mới nhận được vật phẩm trên. Nhưng với tỉ lệ cực kì thấp như trên thì họ cần phải bỏ ra nhiều tiền hơn nữa. Theo như báo cáo của một người chơi, anh đã bỏ ra tổng cộng 9,8 triệu đồng (432 USD) mới thu thập đủ 16 mảnh ghép.

Sau khi đọc án phạt, Nexon cũng tuyên bố rằng hội đồng đã hiểu sai quy định của sự kiện trên và họ sẽ kháng cáo. Họ đã nói cụ thể như sau: “Trong sự kiện ghép mảnh, chúng tôi đã sử dụng cụm từ ‘nhận một cách ngẫu nhiên’ để ám chỉ rằng các vật phẩm sẽ được nhận ngẫu nhiên, thế nên tỉ lệ nhận cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên HĐTMCB lại giải thích cụm từ này bằng cách mọi vật phẩm đều có tỉ lệ rơi giống nhau là không đúng”.

Với sự phát triển vượt bậc của ngành game tại Hàn Quốc, việc hội đồng phạt các công ty phát hành game vì gian lận là một trong những động thái cực kì cần thiết để bảo vệ khách hàng. Tuy nhiên hiện tại vẫn chưa rõ ai đúng ai sai nên hãy chờ ít lâu nữa để xem kết quả cuối cùng.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật tiếp tục vụ việc này trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.