Các tuyển thủ KT Rolster sẽ rước đuốc cho Thế Vận Hội Mùa Đông 2018

08/01/2018 13:00 GMT+7

Theo đó, họ sẽ cùng chạy quanh Seoul và lần lượt chuyền đuốc thắp chảo lửa Olympic vào ngày 15.1 sắp tới.

Sắp tới, Thế Vận Hội Mùa Đông (Winter Olympic) 2018 sẽ diễn ra vào tháng 2. Và theo thông tin mới nhận được, lần đầu tiên trong lịch sử tuyển KT Rolster của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại được chọn là đội rước đuốc thắp chảo lửa Olympic vào ngày 15.1.

Theo đó, 5 tuyển thủ của KT sẽ lần lượt chuyền đuốc cho nhau cứ mỗi 3 phút từ 13:04 đến 13:19 theo giờ địa phương. Các tuyển thủ sẽ chạy vòng quanh Seoul trước đám đông khán giả.

Có thể nói rằng thể thao điện tử cực kì nổi tiếng tại Hàn Quốc. Thậm chí có thể nói không ngoa rằng có 1 số tuyển thủ nổi như cồn chẳng kém gì các minh tinh màn bạc hoặc ca sĩ nổi tiếng cả. Tuy nhiên việc cho các tuyển thủ thể thao điện tử rước đuốc là một trong những điều hiếm hoi và vinh dự nhất dành cho bộ môn còn khá non trẻ này.

Còn về KT Rolster, dù rằng họ được mệnh danh là đội tuyển toàn sao với những cái tên cực kì ấn tượng như Deft, Mata, Smeb, PawN và Score, tuy nhiên thành tích của họ lại không được như mong đợi trong mùa giải 2017. Mãi cho đến giải KeSPA Cup, họ mới hạ gục được Longzhu Gaming để giành được ngôi vô địch và giành lại niềm tin của người hâm mộ.

Thế Vận Hội Mùa Đông 2018 dự kiến sẽ tổ chức từ ngày 9 - 25.2. Theo đó, các quốc gia tham gia thi đấu 98 nội dung trong 7 bộ môn thể thao. Vào năm 2011, Hàn Quốc, Đức và Pháp cùng ứng cử tranh quyền đăng cai, nhưng cuối cùng huyện Pyeongchang đã thắng cuộc với kết quả vượt trội.

Thật ra đây không phải là lần đầu tiên khi Olympic kết hợp với thể thao điện tử. Vào tháng 11.2017, Intel đã kết hợp với Ủy Ban Olympic Quốc Tế tổ chức giải Intel Extreme Master để mở đầu cho Thế Vận Hội Mùa Đông 2018. Và bộ môn được thi đấu tại IEM PyeongChang được chọn sẽ là StarCraft 2 và bắt đầu thi đấu từ ngày 5 - 7.2 sắp tới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.