Cái bắt tay kỳ lạ giữa Candy Crush Saga và Call Of Duty

07/04/2017 11:11 GMT+7

Sản phẩm Call Of Duty tiếp theo trên nền tảng di động sẽ được phát triển bởi King - cha đẻ Candy Crush Saga. Đây là cuộc hợp tác vô cùng đáng theo dõi, do cả hai thương hiệu đều thuộc dạng 'khổng lồ', có sở trưởng riêng biệt và được hậu thuẫn bởi lượng fan vô cùng đông đảo.

Trong thông báo mới nhất của mình, King - đơn vị làm game từ Thụy Điển, thành danh trên toàn cầu nhờ vào dòng game Candy Crush Saga - đã công bố dự án quan trọng tiếp theo của họ: sản phẩm game mobile lấy đề tài Call Of Duty. Hiện tại, vẫn chưa rõ tên chính thức dự án, chỉ biết King đang đặt tên miền của trang web tuyển dụng bằng từ "reload" khá bí ẩn.
Candy Crush Saga đã khiến ngành game di động phải thay đổi
Không cần phải nói quá nhiều về King và Call Of Duty, nếu như King được đánh giá là một trong những bậc thầy của lĩnh vực game di động (cùng với Supercell, nay đã thuộc Tencent), thì Call Of Duty là tượng đài vững chắc của dòng game bắn súng từ nhiều năm nay. Chỉ cần một trong hai tuyên bố mình xếp ở hạng nhì, thì gần như không tên tuổi nào khác ở ngành game dám "tranh cướp" hạng nhất.
Tương tự, Call Of Duty cũng là tượng đài khổng lồ 
Dù vậy, cả King và dòng game Call Of Duty đều đang phải đối mặt với những khó khăn riêng. King chưa thể thoái khỏi cái bóng của thể loại game puzzle (với mô típ "xếp ngọc" quen thuộc), còn Call Of Duty thì đang bị phàn nàn về sự nhàm chán, đề tài thiếu đột phá từ nhiều năm nay. Cuộc hợp tác lịch sử này sẽ là cơ hội lớn để hai bên cùng giúp nhau sửa chữa sai lầm.
Thông báo tuyển dụng đầy hứng khởi của King
Đại diện King không giấu sự hào hứng khi chia sẻ về dự án: "Chúng tôi đang chuyển dịch một trong những series game mang tính biểu tượng lớn nhất toàn ngành: Call Of Duty, nhằm mang lại trải nghiệm game mobile cho dòng game. Với chúng tôi, đây là một cơ hội hiếm có và cũng đầy phấn khích. Thử thách lớn nhất của chúng tôi là làm sao giữ nguyên được trải nghiệm console mà người hâm mộ yêu thích từ Call Of Duty, đồng thời phá vỡ các giới hạn của game di động và thậm chí định nghĩa lại thể loại game bắn súng này".
Hiện tại, King đang tuyển dụng thêm khá nhiều vị trí nhân sự quan trọng để chuẩn bị cho trận đánh lớn. Không quá khi nói rằng, đây là một trong những cuộc hợp tác quan trọng, đáng chờ đợi nhất trong nhiều năm tiếp theo, ở cả lĩnh vực game di động lẫn toàn ngành nói chung.
Tựa game mới sẽ có diện mạo như thế nào?
Tuy mang tính chất quan trọng như thế, nhưng sự hợp tác giữa King và Call Of Duty vốn dĩ đã được nhiều người mơ hồ đoán định từ trước, sau khi hãng game di động Thụy Điển được Activision Blizzard (cũng là chủ quản thương hiệu Call Of Duty) mua lại hồi đầu năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.