Càng lên cấp cao, DDTank lại càng khó “xơi” với hệ thống bản đồ đa dạng

06/01/2018 13:06 GMT+7

Vì vậy đừng tưởng trông nó dễ như vậy nhưng lại khó không tưởng.

DDTank là tựa game bắn súng tọa độ đỉnh cao, phiên bản mới nhất của 7road đã được Garena Vietnam phát hành chính thức vào 14.12.2017 trong sự chờ đợi háo hức của hàng chục ngàn game thủ từng “ăn nằm” với thể loại này trước đây qua các phiên bản cũ như Gunny, GunPow…
Với chế độ bắn hỗ trợ khá dễ dàng là Kéo - Thả, người chơi có thể bắn mục tiêu dễ trúng hơn với đường đạn được định sẵn. Nhờ vậy những người chơi mới hoặc mới tập chơi có thể trải nghiệm game một cách dễ dàng hơn.
Muốn bắn trật cũng khó với hệ thống bắn mới
Mặc dù ngây ngất với tạo hình, đồ họa và sự tương tác đa dạng trong game nhưng có khá nhiều game thủ vẫn chưa hài lòng. Vì cơ bản có không ít fan một thời của Gunny cũng cảm thấy không thích thú chế độ bắn cực dễ này này lắm, chủ yếu họ đã quá quen với việc chọn góc bắn và thanh lực. Chưa kể việc bắn trúng mục tiêu bằng chế độ Tụ Lực cũng khiến người chơi cảm thấy thỏa mãn hơn khi cần phải tính toán kĩ càng.
Nay gặp phải kiểu Kéo Thả như thế này, DDTank bước đầu bị hiểu nhầm là “đơn giản hóa thao tác”, “không đánh giá đúng trình độ game thủ” hay kiểu: “Giờ ai bắn cũng trúng, vậy thắng bạn là do mạnh yếu (nạp tiền) chăng…
Rất nhiều nghi vấn và phản ứng được đặt ra, đến nỗi có nhiều ý kiến mong Garena bỏ hẳn chế độ Kéo Thả để DDTank trở nên...hoàn hảo! Tuy nhiên, chỉ sau 4 ngày ra mắt, cấp độ level của user tăng vượt bậc, đạt đến xấp xỉ 40. Tới lúc này, các game thủ đều xóa bỏ những ngoài nghi trước đó rằng game này quá dễ.
Bản đồ rộng đã gây không ít khó khăn cho việc bắn trúng đối thủ
Càng lên cấp độ cao, bản đồ DDTank cũng đa dạng hơn và khiến trận đấu trở nên căng thẳng và khó hơn trước rất nhiều. Ví dụ gặp phải những bản đồ rộng, người chơi cần phải tìm những góc bắn khác nhau để bắn chính xác hơn thay vì chỉ nhắm thẳng mặt đối thủ.
Cho dù là Tụ Thả và Tụ Lực và tính toán giỏi đến đâu, người chơi vẫn cảm thấy “khoai” với những dàn chắn khủng trong các map, nhiều lúc phải chịu bỏ lượt bắn để di chuyển đến nơi thích hợp. Nhưng đi cùng với đấy là rất nhiều rủi ro.
Cuối cùng, không chỉ việc cứ bắn trúng là thắng. Vì điều này ngoài ra, các bạn cũng cần phải soạn ra kế hoạch chiến thuật theo từng lượt để giành lợi thế hơn đối thủ. Lúc này những yếu tố như từng loại vũ khí, vật phẩm, thú cưng, ngọc... cũng cần phải được tính toán kĩ càng và tất nhiên nó cũng ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả trận đấu.
Đó là chưa kể các đòn bắn không những cần phải chính xác mà phải trông chờ vào các hiệu ứng phụ như Giảm Nộ, Tăng Tốc, Cướp Lượt, Đóng Băng ... để hạn chế bớt sức mạnh của đối thủ. Thậm chí đôi khi, đối phương chỉ cần bắn đúng một phát, nhưng lại tính toán dồn sát thương hợp lý thì bạn sẽ 'đến số' một cách nhanh chóng.
Với những yếu tố phức tạp kể trên, nếu các bạn là một fan cuồng của dòng game bắn súng tọa độ thì chắc chắn DDtank là lựa chọn tốt nhất trong thời điểm hiện nay. Các bạn có thể tải game để trải nghiệm ngay và luôn tại đây. Ngoài ra nếu muốn học hỏi thêm những kinh nghiệm nâng cao hơn thì có thể vào fanpage của DDtank để cùng thảo luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.