Cao thủ Võ lâm từ game bước ra đời thực

15/02/2014 15:00 GMT+7

Không phải cứ chơi game là hư hỏng mà điều quan trọng là nhận thức của mỗi người. Nhận thức cho đúng thì hành động sẽ đúng.

Cao thủ Võ lâm” là cụm từ những tưởng chỉ phù hợp với người chơi game võ hiệp cổ trang, độc giả của tiểu thuyết kiếm hiệp hay những bộ phim chưởng kinh điển. Thế nhưng, trong xã hội 2014, một “cao thủ võ lâm” đúng cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng lại hiển hiện bằng da bằng thịt giữa đời thường và khiến nhiều người ngưỡng mộ. “Cao thủ” ấy chính là Nguyễn Văn Cầu – người chơi Võ lâm truyền kỳ II (VLTK II). Cầu hiện đang là huấn luyện viên môn phái Bình Định Gia thuộc hội võ thuật cổ truyền Hà Nội.

Game - cầu nối những tâm hồn với nhau

Mới 23 tuổi nhưng Cầu đã có “thâm niên” chơi game gần 10 năm. Cũng như bao thanh niên mới lớn của thời đại công nghệ và giải trí cao cấp, Cầu tiếp xúc với game từ những ngày MU vừa xuất hiện. Sau một thời gian dài đeo đuổi thể loại này nhưng không mấy mặn mà, Cầu chuyển sang thử món mới là VLTK II và bén duyên với thế giới kiếm hiệp từ năm 2007 đến nay.

Cao thủ võ lâm từ game bước ra đời thực - 01 

Thế giới cổ trang VLTK II hút hồn người chơi bởi nhiều điều kỳ diệu

Thành tích chơi game của Cầu có thể nói là không có gì to tát ngoài chức vô địch đơn đấu Côn Lôn Xuất Sư (tháng 8.2013) và vô địch tổ đội giải giao hữu Việt Trung (tháng 11.2013). Nhưng 7 năm gắn bó với VLTK II là cả một khoảng thời gian đẹp trong suốt quãng đời làm game thủ. Với chàng trai này, game không đơn thuần chỉ là món ăn tinh thần sau những miệt mài của cuộc sống mà còn là cầu nối giữa những tâm hồn với nhau.

Cao thủ võ lâm từ game bước ra đời thực - 02 

Nguyễn Văn Cầu (ngồi giữa) trong giải giao hữu Việt Trung của VLTK II lần 2

Những ngày đầu bước chân vào thế giới võ hiệp đầy màu sắc, Cầu tưởng mình bị cuốn theo những nhiệm vụ võ lâm bí hiểm và những câu chuyện thú vị của thế giới cổ trang. Vậy mà không, quan điểm chơi game chỉ để giải trí, khám phá, học hỏi thêm từ những gì được nghe từ bấy lâu nay đã giúp Cầu cân bằng giữa cuộc sống và game. “Chơi cho vui và vui là chính” nên chẳng ganh đua, chẳng gồng mình ném tiền vào trò ảo ấy làm gì cho mệt, cứ tà tà rồi cũng bằng bạn bằng bè. Cấp độ, trang bị, hàng họ rồi cũng “đỉnh” như ai mặc dù cũng phải mất một thời gian dài.

Cao thủ võ lâm từ game bước ra đời thực - 03 

Những ngày chinh chiến cùng anh em VLTK II là những khoảnh khắc rất đẹp

Thú vui của Cầu là trở thành “thương nhân” trong thế giới cổ trang đầy màu sắc ấy. Có thời gian nhờ siêng năng sưu tầm và cày cuốc mà hành trang của cao thủ này cũng kha khá tiền vàng. Rồi cũng đánh đấm, thi thố tài năng với anh em hay những phút giây chinh chiến mệt lử, những kỷ niệm đẹp của lần off  bang Siêu Nhân (Hàng Long) năm 2010, hay những ngày giao hữu với game thủ Trung Quốc và chuyến dã ngoại thú vị vào tháng 11.2013 vừa qua đều rất đáng lưu giữ. Tất cả đều đáng quý nhưng điều đáng trân trọng nhất mà VLTK II mang lại cho Cầu chính là tình người từ thế giới ảo ra đời thực. Cầu đã có những tình bạn thật chân thành trong ngần ấy năm gắn bó với tựa game này.

Cao thủ võ lâm từ game bước ra đời thực - 04 

Cầu tham gia lửa trại với đoàn Trung Quốc trong chuyến dã ngoại Hồ Cốc tháng 11/2013

Cao thủ Võ lâm từ game bước ra đời thật

Công bằng mà suy xét thì trong game Cầu không phải là nhân vật xuất chúng nhưng những thành tích đang có cũng đủ khiến bằng hữu tán thưởng, Đó cũng là niềm tự hào nho nhỏ trong quá trình chơi VLTK II. Còn ở ngoài đời thường, Cầu có gì mà khiến người ta phải ngước nhìn?

Thuở đến với game cũng là lúc Cầu tiếp cận võ học. Suốt 12 năm miệt mài khổ luyện, thành quả của ngày hôm nay chính là những tấm huy chương Vàng, Bạc của hội võ thuật thành phố Hà Nội và võ thuật cổ truyền Việt Nam. Riêng với Bình Định Gia – môn phái võ học Cầu dày công học tập thì cao thủ này đang là huấn luyện viên cấp 3 (tương đương HLV cấp quốc gia của hội võ thuật cổ truyền Việt Nam).

Cao thủ võ lâm từ game bước ra đời thực - 05 

Phút ngẫu hứng của cao thủ môn phái Bình Định Gia

Bên cạnh niềm đam mê võ thuật, Cầu vẫn tìm cho mình một công việc như bao thanh niên nghiêm túc khác trong xã hội. Tốt nghiệp cao đẳng kế toán và làm tại một công ty tư nhân trong lĩnh vực ẩm thực, hiện tại Cầu tạm hài lòng với công việc mình đang làm. Ngày qua ngày, sau rối rắm của những con số thì Cầu lại đĩnh đạc trong vai trò của một huấn luyện viên võ thuật. Trước hơn 100 học viên đủ mọi lứa tuổi, Cầu không còn là chàng trai tuổi ngoài đôi mươi mà là một người đàn ông tráng kiện và khí phách.

Cao thủ võ lâm từ game bước ra đời thực - 06 

Cao thủ Nguyễn Văn Cầu (đai vàng) cùng đồng môn trong một thế trận võ ngựa

Cao thủ võ lâm từ game bước ra đời thực - 07 

Nguyễn Văn Cầu cùng tập thể huấn luyện viên câu lạc bộ võ thuật Hoài Đức – Hà Nội

Võ học cũng chính là nguồn cảm hứng trong cuộc sống của Cầu. Ngoài việc tham gia giảng dạy tại võ đường cho các hậu bối môn phái Bình Định Gia thì anh chàng huấn luyện viên trẻ tuổi này còn tham gia một số chương trình truyền hình của VTV và làm diễn viên đóng thế cho một số phim truyền hình. Khi nhắc đến lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy này Cầu cười hồn nhiên: “Dù chỉ đóng thế thôi nhưng cứ được làm diễn viên đóng phim là thấy sướng rồi”.

Cao thủ võ lâm từ game bước ra đời thực - 08 

Cầu tham gia chương trình truyền hình của VTV3 nhân dịp Tết Giáp Ngọ

Cuộc sống dù bộn bề những lo toan nhưng chàng trai trẻ này đã có một tâm thế thật đáng khâm phục. Quả đúng là một cao thủ từ game bước ra đời thực với nguyên vẹn những tố chất của một nhân sĩ Võ lâm. Chưa biết ngày sau ra sao nhưng ngày hôm qua và hôm nay, Nguyễn Văn Cầu đã minh chứng cho sự hữu ích của game, “không phải cứ chơi game là hư hỏng mà điều quan trọng là nhận thức của mỗi người, nó cũng giống như chiếc xe máy, nếu mình tuân thủ luật thì sẽ đến đích dễ dàng, còn nếu vượt đèn đỏ hoặc lạng lách thì nguy hiểm. Bởi vậy cứ nhận thức cho đúng thì hành động sẽ đúng” – đó chính là những chia sẻ hết sức giản đơn mà cực kỳ sâu sắc của chàng trai 23 tuổi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.