Cày thuê 'lộng hành' trong 3Q 360Mobi

27/03/2017 10:20 GMT+7

Tình trạng cày thuê xếp hạng trong 3Q 360Mobi đang diễn ra hết sức công khai...

Ra mắt từ tháng 5.2016, 3Q 360Mobi đã nhanh chóng thu hút được lượng người chơi đông đảo, trò chơi này cũng thể hiện được phẩm chất của một trong những sản phẩm hàng đầu trong mảng MOBA trên di động. Tuy nhiên, cũng giống như nhiều game MOBA khác, 3Q 360Mobi cũng trở thành tâm điểm chú ý của giới "cày thuê".
Vấn nạn nhực nhối này đưa những trận đấu xếp hạng của 3Q 360Mobi trở thành những game thiếu cạnh tranh, thiếu công bằng. Cày thuê còn tạo ra một lượng lớn tài khoản có cấp bậc ảo, ảnh hưởng nghiệm trọng tới thứ bậc xếp hạng trong trò chơi. Bên cạnh đó, hàng loạt các hệ lụy kèm theo như lừa đảo, chiếm đoạt tài khoản/thông tin cá nhân cũng đang diễn ra.
Đợt thanh trừng cày thuê vào tháng 10.2016 tỏ ra khá hiệu quả
Còn nhớ vào tháng khoảng tháng 10 năm ngoái, khi nạn cày thuê bắt đầu bùng phát trong 3Q 360Mobi, VNG đã cảnh báo game thủ và sử dụng biện pháp khá mạnh tay để ngăn chặn. Hàng trăm tài khoản liên quan đến cày thuê phải "ra đảo", trong đó có cả những tài khoản top server hoặc đã tham gia cày thuê từ trước đó nhiều tháng nhưng vẫn chịu chung số phận. Sau đợt "thanh trừng" này, nạn cày thuê đã tạm lắng xuống cho tới thời điểm hiện tại.
Dạo quanh một vòng các group/diễn đàn về 3Q 360Mobi, người chơi có thể bắt gặp hàng chục bài viết về dịch vụ cày thuê trong số các bài viết mới nhất được đăng tải. Hầu hết những đầu mối nhận cày thuê đều là các "cao thủ" trong giới 3Q 360Mobi, thậm chí có game thủ cày thuê còn từng nhận đươc kỷ niệm chương từ VNG khi đạt thành tích cao ở mùa giải trước.
Game thủ uy tín cũng tham gia vào đường dây cày thuê
Giá cả cho những phi vụ cày thuê này do 2 bên thỏa thuận với nhau, tuy nhiên vẫn dựa trên một "giá sàn" nhất định do giới cày thuê tự định liệu, mỗi bậc xếp hạng sẽ có một loại giá cả cùng thời gian cam kết tương ứng, nhưng nhìn chung, lượng tiền mà game thủ phải bỏ ra để leo lên một bậc xếp hạng cao như Cao Thủ hay Thần Thoại chỉ khoảng dưới 300 nghìn đồng - một con số khá thấp.
Bảng giá cày thuê cực hấp dẫn
Sau khi thỏa thuận xong, các game thủ cần cày thuê sẽ phải giao tài khoản và tiền trước, rồi sau đó "nghỉ chơi" một vài ngày để chờ các cao thủ cày kéo xếp hạng, tuy nhiên, cũng có nhiều game thủ sau khi giao tiền và tài khoản, cũng đành nghỉ game luôn vì bị lừa mất "cả chì lẫn chài".
Hiện tại, tình trạng cày thuê vẫn đang tiếp tục diễn ra rất công khai trong 3Q 360Mobi, trên cả 2 phương diện quảng bá cày thuê và thực hiện cày thuê. Dẫu biết có cung ắt có cầu, tuy nhiên vẫn hi vọng nhà phát hành VNG sớm có biện pháp thích hợp để xử lý vấn nạn đang leo thang này.
Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.