Cha đẻ của Grand Theft Auto, Red Dead Redemption bất ngờ rời Rockstar Games

05/02/2020 14:30 GMT+7

Cùng với anh trai Sam Houser, Dan Houser là một trong những đồng sáng lập và trụ cột của Rockstar Games từ những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, theo thông báo chính thức từ Rockstar Games, Dan Houser sẽ chính thức rời khỏi tập đoàn này kể từ ngày 11.03.2020.

Là một trong những tên tuổi nổi bật trong ngành công nghiệp game và nhận được sự nể phục rất lớn, Dan Houser là nhà sản xuất, biên kịch, diễn viên lồng tiếng và đồng sáng lập Rockstar Games. Cùng với anh trai Sam Houser, bộ đôi tài năng này đã cũng nhau tạo dựng nên những tượng đài bất tử như dòng game Grand Theft Auto, Max Payne, Red Dead Redemption... Ngoài ra, trong 22 năm cùng dẫn dắt Rockstar Games, Dan Houser đã góp sức không nhỏ để đưa tập đoàn này trở thành thế lực của ngành game, sở hữu giá trị lên đến 3,5 tỉ USD.
Dù thường được nhắc đến với danh xưng "anh em nhà Houser", nhưng cá nhân Dan Houser đã có những dấu ấn riêng biệt trong sự nghiệp của mình, trong đó, tựa game được đánh giá rất cao của Rockstar Games là Bully chính thương hiệu mang nặng bản sắc của Dan Houser. Vào năm 2009, cả Dan Houser lẫn Sam Houser đều lọt vào danh sách 100 người ảnh hưởng nhất thế giới của tạp chí Time.
Chính vì tầm ảnh hưởng không thể thay thế và tài năng đã được chứng minh suốt hàng chục năm qua của Dan Houser, mới đây, cộng đồng game thủ và giới truyền thông đã trải qua một phen bất ngờ, khi Rockstar Games đưa ra thông báo Dan Houser sẽ chính thức rời nhiệm sở từ ngày 11.03.2020. Thông cáo này được thể hiện trong vài dòng ngắn gọn, ngoài ra, Rockstar Games không nêu lý do cụ thể hoặc những dự định tương lai của hãng lẫn Dan Houser.
Dù vậy, theo dự đoán của giới chuyên môn, nhiều khả năng Dan Houser vẫn sẽ duy trì tầm ảnh hưởng và giữ nguyên vai trò đối với các dự án sắp tới của Rockstar Games, chứ không hoàn toàn là một cuộc "chia tay" đẫm nước mắt. Cần biết rằng, dự án quan trọng hàng đầu của Rockstar Games trong những năm kế tiếp là Grand Theft Auto 6 đang ở giai đoạn phát triển cực kỳ quan trọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.