Chân dài quảng cáo game - nghề hot nhưng không dễ

30/07/2015 11:30 GMT+7

PG hay còn gọi là "Promotion Girl", là những cô gái trẻ trung xinh đẹp, kiêm nhiệm nhiều công việc, từ việc đứng giới thiệu sản phẩm, bán hàng khuyến mại, người mẫu tóc, giới thiệu game online thậm chí làm MC. Nghề PG game rất hot nhưng cũng không hề dễ.

Được coi là nhân tố quan trọng trong những chiến dịch quảng cáo sản phẩm, việc tuyển chọn PG cũng rất khắt khe, và một trong yếu tố đầu tiên để tuyển PG là phải lựa chọn những cô gái cao trên 1m65, mặt mũi ưa nhìn, khả năng giao tiếp tốt. Với thu nhập khá so với mặt bằng chung của xã hội, công việc lại không quá nặng nề, các bạn trẻ có ngoại hình xinh đẹp thường lựa chọn PG như một nghề hái ra tiền. Tuy nhiên, PG nói chung và PG game nói riêng cũng có nhiều áp lực và không hề đơn giản.

PG game hot nhưng không dễ

Maika và Sam là hai PG game rất hot hiện nay (Ảnh: Lâm Quế Minh)

Pg Game là một nghề rất hot...

Thanh Niên Game (TNG) chỉ đi sâu vào PG game, một nghề đang rất hot hiện nay do sự ra đời của hàng loạt game mới, các cyber mới hay những thương hiệu sản phẩm liên quan đến game. TNG đã có buổi phỏng vấn với hai bạn PG khá hot hiện nay là Sam (Phạm Võ Thanh Hiền) và Maika (Huỳnh Thanh Mai) để hiểu thêm về công việc PG game.

TNG: Chào em, em đã làm PG lâu chưa và PG game được bao lâu rồi?

Sam: Em làm PG được 2 năm và PG game thì được khoảng 1 năm rồi.

Maika: Em làm PG được 3 năm, PG sự kiện khoảng 1 năm còn PG game khoảng 3 tháng.

 PG game hot nhưng không dễ

Một hình trong bộ ảnh quảng bá cho game Chiến Quốc Truyền Kỳ của Sam 

Em thấy PG game có gì đặc biệt so với PG khác ?

Sam: PG game thường phải hoá thân vào nhân vật, trang phục và yêu cầu công việc cũng khác hơn PG thường. Ngoài ra, khuôn mặt các nhân vật trong game thường là V-line nên cũng đòi hỏi makeup cũng như tạo dáng phù hợp trong khi trang phục khá rườm rà.

Maika: Không khác nhiều so với PG nói chung nhưng PG game phải chuẩn bị kỹ lưỡng hơn từ đầu tóc đến quần áo vì phải cosplay hóa thân vào nhân vật trong game.

TNG: Em nghĩ PG game sẽ phát triển như thế nào tại Việt Nam?

Sam: Khoảng một năm trở lại đây thì show PG game nhiều hơn. Vì thị trường game hiện nay đòi hỏi sự mới mẻ để ko gây nhàm chán, đồng thời sự cạnh tranh nhiều, nên em nghĩ PG game sẽ ngày càng phát triển.

TNG: Ai cũng biết tuổi đời của nghề PG chỉ khoảng vài năm, vậy em có dự định gì trong tương lai?

Maika: Mặc dù chỉ vài năm nhưng thu nhập em bây giờ khá ổn định và có thể gọi là cao so với một nhân viên văn phòng. Dự định của em là cố gắng làm rồi dành dụm kiếm số vốn dể khi không còn show làm nữa thì kiếm gì đó kinh doanh nhỏ.

PG game hot nhưng không dễ

PG game yêu cầu rất cao về trang phục và tạo hình biểu cảm (Ảnh: Thanh Niên Game)

TNG: Em có nghĩ là sau này mình sẽ làm việc gì liên quan đến PG?

Maika: Em nghĩ là không mặc dù với thời gian làm nghề lâu cũng như các mối quan hệ em có thể vào làm ở một công ty tổ chức sự kiện được, em thích kinh doanh hơn.

Cảm ơn hai em rất nhiều!

...Nhưng không dễ

 PG game hot nhưng không dễ

Tranh thủ ngủ như thế này không phải là chuyện hiếm của PG game (Ảnh: Sam)

Cuộc phỏng vấn trên chắc hẳn đã giúp các bạn phần nào hiểu được nghề PG game. Sam và Maika là hai cái tên đắt show nhưng cũng có nhiều bạn không được may mắn như vậy. PG không quá khó, cũng chẳng dễ, cũng có nhiều cám dỗ và khổ cực. Chuyện PG thường phải ăn trễ hàng giờ so với bữa hoặc ăn ngay trong nhà vệ sinh là chuyện rất bình thường. PG cho các sự kiện ngoài trời nóng nực, mưa gió và họ vẫn luôn phải giữ nụ cười tươi cũng hình ảnh đẹp trong mắt người hâm mộ.

Vậy mới biết, những PG Game không chỉ là những cô gái sung sướng tạo dáng và có thu nhập dễ dàng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.