Chàng trai kiếm 80.000 USD/ tháng nhờ... chơi game

29/03/2014 11:00 GMT+7

Chàng trai người Anh đã biến mơ ước chơi game của mình thành công việc tuyệt vời với thu nhập ổn định.

Chàng trai Anh thu nhập hàng tháng 80.000 USD bằng cách….. chơi game

Joseph Garrett.

Joseph có bằng cấp về sản xuất truyền hình và video. Năm 2013 anh nghỉ học, bắt đầu ở nhà chơi game và tải các trò chơi Minecraft lên trang web để chia sẻ với người chơi khác. Mỗi ngày, anh tải lên 20 phút video. Chỉ mới tháng trước, anh kiếm được ít nhất 79.000 USD (tương đương 1,6 tỉ đồng).

Hiện nay, kênh YouTube của Joseph đã trở thành 1 trong 10 kênh có tần suất truy cập nhiều nhất trên thế giới với 10.000 người theo dõi và 17 triệu lượt xem mỗi tháng. Ngay cả ban nhạc Anh One Direction và ca sĩ nhạc pop người Canada Justin Bieber cũng là fan của anh ấy. Người chơi vào các kênh để nhận lời khuyên làm thế nào chơi các trò chơi kinh điển và mỗi ngày Joseph nhận được một lượng tin nhắn khổng lồ (3.000 tin nhắn) từ khán giả. Doanh thu của Joseph đến từ quảng cáo trên các video. Mặc dù Google sẽ được chia một nửa số lợi nhuận, nhưng thu nhập của anh ấy vẫn còn khá cao.

Chàng trai Anh thu nhập hàng tháng 80.000 USD bằng cách….. chơi game

Dù vậy, tiền không phải là mục đích chính để anh làm công việc liên quan đến game như thế này, Joseph nói với tờ Daily Mirror: "Tôi nghĩ rằng công việc của tôi là công việc tốt nhất trên thế giới vì sở thích nhiều năm của tôi bây giờ đã trở thành công việc. Tôi có sức sáng tạo, tôi có thể chơi, hơn nữa mọi người khi thấy tôi chơi trên video game đều cảm thấy hứng thú, vì vậy tôi thực sự hạnh phúc."

Hiện nay, Joseph sống với cha mẹ. Được người nhà và bạn bè ủng hộ nên anh có thể tập trung chơi game. Mỗi ngày anh dành một tiếng để ghi âm, hơn 10 tiếng chỉnh sửa video và quản lý kinh doanh. Nhưng bây giờ anh đang có kế hoạch chuyển ra ngoài ở và cùng bạn bè thành lập một phòng thu chuyên dụng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.