Chỉ số ẩn trong FIFA Online 3 (P1): Chỉ số Chung

05/03/2014 11:11 GMT+7

Chỉ số ẩn là một thuộc tính khá quen thuộc với những người đã từng chơi game quản lý bóng đá. Thế nhưng trong thế giới FIFA online 3, thuộc tính này còn khá mới mẻ và không nhiều game thủ biết đến.

Chỉ số ẩn là gì?

Chỉ số ẩn (Hide Attribute) là một trong những chỉ số mà nhà phát hành game tạo ra để mô phỏng khả năng của các cầu thủ, tuy nhiên chỉ số ẩn không được nhiều game thủ để ý bởi nó không hiển thị trong trò chơi.

Chỉ số ẩn trong FIFA Online 3 (P1): Chỉ số Chung

Chỉ số ẩn không được hiển thị trong trò chơi

Để đánh giá một cầu thủ trong FIFA online 3, ta vẫn thường nhìn vào những chỉ số cho từng vị trí như rê bóng, tốc độ, sức mạnh, dứt điểm… Tuy nhiên có những thuộc tính Nhà sản xuất game  ẩn đi, chính những chỉ số ẩn đó lại tạo nên sự khác biệt giữa ngôi sao và cầu thủ thường.

Chúng ta có thể đặt câu hỏi vì sao S. Gerrard là một trong những cầu thủ sút xa hàng đầu trong khi đó, các cầu thủ có chỉ số sút xa max chưa chắc đã so sánh bằng?

Để trả lời cho câu hỏi trên, chúng ta cùng tìm hiểu chi tiết ngay sau đây.

Hệ thống chỉ số ẩn được chia làm 3 loại:

  • Nhóm chỉ số Chung
  • Nhóm chỉ số Thủ môn & Phòng ngự
  • Nhóm chỉ số Tấn công

Trong phần đầu tiên của bài viết, tác giả xin giới thiệu đến các HLV nhóm chỉ số ẩn Chung.

Nhóm chỉ số ẩn Chung

Nhóm chỉ số ẩn Chung là những thuộc tính mà một số cầu thủ có và không phụ thuộc vào vị trí thi đấu.

Argues With Officals: Nếu một cầu thủ sở hữu đặc điểm này, anh ta có xu hướng tranh cãi với trọng tài một cách thường xuyên, đặc biệt là khi các trọng tài đưa ra những quyết định trái với ý kiến của cầu thủ đó. Lẽ dĩ nhiên những cầu thủ này thường dễ bị nhận thẻ sau đó. Đây là những cầu thủ có khả năng bảo vệ, vực dậy tinh thần đồng đội. Một số cầu thủ có đặc điểm trên bao gồm: Dani Alves, Wayne Rooney và Luis Suarez.

Chỉ số ẩn trong FIFA Online 3 (P1): Chỉ số Chung

Diver: Ăn vạ. Một cầu thủ với đặc điểm này sẽ có xu hướng ăn vạ thường xuyên để kiếm những pha đá phạt, đặc biệt là phạt đền. Đặc  điểm này khá hữu dụng khi bạn điều khiển các cầu thủ đó trong các pha va chạm với đối phương.

Một số cầu thủ có đặc điểm trên bao gồm: Cristiano Ronaldo, Dani Alves và Arjen Robben…

Fancy Feet: Xử lí bóng ảo diệu, chỉ số này dành cho những chuyên gia xử lí bóng như Messi, Ronaldinho, Neymar…

Flair: Xử lí bóng khéo léo tinh tế. Không nhiều cầu thủ sở hữu khả năng này. Một cầu thủ tinh tế thường xuyên có những pha xử lý sáng tạo hơn các cầu thủ khác khi họ có bóng. Ví dụ, trong FIFA Online 3, ở một vài tình huống, khi bạn ấn nút sút, Cristiano Ronaldo sẽ thực hiện một pha đánh gót dứt điểm hoặc “cắt kéo”. Một số cầu thủ có đặc điểm trên bao gồm: Cristiano Ronaldo, Franck Ribery và Zlatan Ibrahimovic, Kagawa…

Chỉ số ẩn trong FIFA Online 3 (P1): Chỉ số Chung

Ibrahimovic thường xuyên có những siêu phẩm

Heel Passer: Kĩ năng đánh gót. Cầu thủ có thói quen đánh gót khi chuyền về hơn là xoay người, hay những pha dứt điểm tinh tế bằng cú giật gót.

High Determination: Chỉ số thể hiện quyết tâm cao, ảnh hưởng đến phong độ trong trận đấu, đặc biệt khi bị dẫn bàn.

Injury Fee: Cầu thủ ít bị chấn thương.  Đây là đặc điểm trái ngược với Injury Prone (Dễ chấn thương). Các cầu thủ với đặc điểm này rất hiếm khi gặp phải chấn thương khi thi đấu, tiêu biểu như Lionel Messi, Neymar hay Phillip Lahm v.v.

Chỉ số ẩn trong FIFA Online 3 (P1): Chỉ số Chung

Messi rất hiếm khi bị chấn thương

Leadership: Chỉ có ở những cầu thủ chủ chốt từng tuyến. Mặc dù đây là một đặc điểm rất khó để nhận ra nhưng nếu bạn để ý, đây là các cầu thủ thường xuất hiện để can ngăn đồng đội ở những tình huống tranh cãi với trọng tài. Một số cầu thủ có đặc điểm này: Xabi Alonso, Antonio Di Natale và Daniele De Rossi v.v.

Chỉ số ẩn trong FIFA Online 3 (P1): Chỉ số Chung

Nemanja Vidic sở hữu thuộc tính Leadership

Low Concentration:  Tập trung thấp, cầu thủ thường xuyên không có sự tập trung khiến phản ứng trước các đường chuyền không cao. Nếu là các cầu thủ phòng ngự thường xuyên bị bỏ lại bởi các đường chọc khe.

Low Determinantion: Quyết tâm thấp, trái ngược với High Determination.

One time Passer: Chuyền một chạm, cầu thủ có những pha chuyền một chạm chuẩn xác, rất hữu ích trong các tình huống tấn công hay trong lối đá ban bật.

Outside Passer: Chuyền má ngoài. Các cầu thủ sở hữu kĩ năng này thường có những pha vỉa bóng chính xác cho đồng đội bằng má ngoài.

Pumps up crowd: Khuấy động khán giả.

Pumps up Team Mates: Khuấy động đồng đội, vực dậy tinh thần đồng đội.

Chỉ số ẩn trong FIFA Online 3 (P1): Chỉ số Chung

Ferdinand sở hữu chi số vực dậy tinh thần đồng đội

Responsibility Taker: Chịu trách nhiệm, cầu thủ thi đấu có trách nhiệm, cẩn trọng với pha bóng của mình và sẵn sàng nhận trách nhiệm thay đồng đội.

Risk Taker: Chỉ số chấp nhận rủi ro. Cầu thủ sẵn sàng tạo ra những pha bóng mang tính rủi ro cao nhưng tính đột biến cũng cao hơn. Tuy nhiên, chỉ số này phụ thuộc nhiều vào HLV điều khiển.

Second Wind: Cầu thủ giữ được thể lực và sức bền những phút cuối trận. Chỉ số này có ý nghĩa lớn đối với các trận đấu phải diễn ra thêm hiệp phụ.

Solid Player: Cầu thủ sở hữu chỉ số này thi đấu dũng cảm và có sức chiến đấu cao.

Super Sub: Siêu dự bị, cầu thủ đá hay hơn khi được tung vào từ ghế dự bị có thể kể đến như Chicharito của Man Utd hay Dzeko của Man City.

1-2 Passer: Phối hợp 1-2, câu thủ có khả năng phối hợp nhỏ 1 chạm, phù hợp lối đá ban bật, tiki taca.

Trên đây là giới thiệu những cơ bản về chỉ số ẩn và thông tin về nhóm chỉ số ẩn Chung. Bài viết tiếp theo sẽ giới thiệu về nhóm chỉ số ẩn Phòng ngự và Thủ môn, mời các bạn đón đọc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.