Chỉ số ẩn trong FIFA online 3 (P4): Chỉ số đặc biệt

17/03/2014 11:00 GMT+7

FIFA Online 3 cung cấp rất nhiều chỉ số ẩn cho các game thủ lựa chọn, tuy nhiên có những thuộc tính không dễ bắt gặp trong thẻ mô tả các cầu thủ, bởi đó là những chỉ số thuộc nhóm “hàng hiếm” không phải cầu thủ nào cũng sở hữu.

Game thủ trong cộng đồng FIFA online 3 đã dần quen với khái niệm chỉ số ẩn, nhưng vẫn còn khá khó khăn trong việc tìm cho mình những cầu thủ ưng ý sở hữu những thuộc tính ẩn mong muốn. Hãy cùng tác giả bài viết tìm hiểu một số thuộc tính ẩn độc đáo mà chỉ số ít cầu thủ trong game mới sở hữu nó.

Second wind

Chỉ số này có nghĩa là phục hồi thể lực một cách tuyệt vời. Cầu thủ giữ được thể lực và sức bền những phút cuối trận.

Những chỉ số ẩn độc đáo trong FIFA Online 3

Cầu thủ vẫn giữ được thể lực & sức bền vào cuối trận.

Game thủ không còn lạ lẫm với những vấn đề như cầu thủ của mình bỗng chốc “chơi như đi bộ” vào những phút cuối trận, tiền đạo có chỉ số tốc độ tốt nhưng không vượt qua được những trung vệ vốn chậm chạp của đối phương. Hay như hàng hậu vệ vững chắc của mình bỗng dưng bị cầu thủ tấn công của đội bạn qua mặt rất đơn giản khi vào những phút cuối trận, dẫn đến những thiệt thòi về kết quả khi trọng tài nổi tiếng còi mãn cuộc.

Tình trạng này không phải là hiếm xảy ra, và được lí giải bởi vấn đề thể lực của các cầu thủ trong đội đã đi xuống đáng kể khi càng về cuối hiệp hai hay những trận đấu phải kéo dài sang hiệp phụ. Để giải quyết vấn đề này, các HLV sử dụng giải pháp lựa chọn những cầu thủ có thể lực và sức bền tốt, tuy nhiên, hiệu quả mang lại đôi khi vẫn chưa như ý muốn.

Những chỉ số ẩn độc đáo trong FIFA Online 3

M. Essien SS07 sở hữu chỉ số “hiếm” Second wind.

FIFA online 3 còn cung cấp cho bạn một loại chi số hữu hiệu khác để khắc phục tình trạng này, tuy nhiên nó thuộc dạng chỉ số ẩn nên không dễ để nhận thấy được. Chỉ số này rất hữu dụng trong  trận đấu nhưng có một vấn đề là không nhiều cầu thủ sở hữu nó, do vậy những cầu thủ sở hữu chỉ số này vốn đã “chất” nay còn “chất” hơn nữa. Chỉ có 6 cầu thủ trong FIFA online 3 sở hữu chỉ số ẩn Second wind đó là huyền thoại Roberto Reno Ribel, huyền thoại Eric Cantona, Xavi SS10, M. Essien SS07, Andrea Pirlo SS07 và A. Del Piero SS07.

Fancy feet

Đây là cách gọi của kĩ thuật xử lý bóng ảo diệu. Nếu bạn là người ưa chuộng lối đá kĩ thuật thì Fancy feet là một trong những chỉ số đầu tiên bạn nên quan tâm. Nhìn những pha đi bóng của Henry - tượng đài sân Emirates, hay của Seedorf - tiền vệ lừng lẫy ngày nào của AC Milan, hẳn bạn sẽ ngất ngây và chắc chắn không thể bỏ qua thuộc tính này.

Những chỉ số ẩn độc đáo trong FIFA Online 3

Robinho mùa giải 2007 sở hữu Fancy feet cùng nhiều chỉ số “khủng”.

Fancy feet là một dạng chỉ số kĩ năng giúp tinh chỉnh các động tác kĩ thuật, giúp cầu thủ xử lý khéo hơn ở những pha bóng cần độ khó, chính xác cao nên cũng vì vậy mà nó thuộc hàng hiếm trong FIFA online 3. Chỉ có khoảng 7 cầu thủ sở hữu chỉ số này, hầu hết tất cả đều thuộc mùa giải 07: Thierry Henry, Robinho, Z.Ibrahimovic, Joe Cole, Robbie Keane, C.Seedorf và Francesco Tabano.

Pumps up team mates

Cầu thủ mang chỉ số này có năng lực khuấy động, vực dậy tinh thần đồng đội. Chắc hẳn những ai mê bóng đá đều hiểu rõ ảnh hưởng của yếu tố tinh thần trong mỗi trận đấu bóng đá ngoài đời thực. Vậy thì yếu tố tinh thần được thể hiện như thế nào trong FIFA online 3?

Khi bạn dẫn trước đối phương, các cầu thủ trong đội thi đấu linh hoạt và chuyền bóng chuẩn xác, có thể tung ra được những cú dứt điểm hiểm hóc, cơ hội thành bàn là rất cao và bạn có thể ghi thêm nhiều bàn thắng nữa. Nhưng trong trường hợp ngược lại, bạn có thể bị thua bàn nhiều, hay bị dẫn bàn từ quá sớm, các cầu thủ sẽ xuống tinh thần, thường xuyên mắc những lỗi sơ đẳng, và nguy cơ để thủng lưới thêm hiển hiện ngay trước mắt.

Lúc này, bạn cần những cầu thủ có quyết tâm cao để giành lại thế trận, và cần một cầu thủ có thể vực dậy được tinh thần toàn đội. Cầu thủ sở hữu chỉ số Pumps up team mates là câu trả lời cho bạn trong những tình huống đó.

Tuy nhiên, đây là một chỉ số rất hiếm của FIFA online 3 vì cho đến thời điểm hiện tại, chỉ có khoảng 1 - 2 cầu thủ sở hữu, trong đó có J. Terry 07.

Forward pushes wide left

Chỉ số này có ý nghĩa là tiền đạo dạt cánh. Những cầu thủ thường có xu hướng đá dạt cánh, và mức độ nguy hiểm cũng cao hơn khi họ sắm vai trung phong. Đây thường là những cầu thủ có tốc độ và kĩ thuật tốt. Vị trí này cũng giống như vị trí LW trong sơ đồ chiến thuật, tuy nhiên không phải tiền đạo cánh nào cũng là những cầu thủ chạy cánh siêu đẳng. Forward pushes wide left là chỉ số phân biệt những siêu tiền đạo chạy cánh với những cầu thủ thường khác.

Những chỉ số ẩn độc đáo trong FIFA Online 3

T. Henry 07 không chỉ sở hữu Fancy feet mà còn có Forward pushes wide left.

Trong FIFA online 3 cũng không có nhiều cầu thủ có khả năng này, có thể liệt kê ra như Thierry Henry, Nani, Simao, John Elmandereu, Gabilran, Cacau, A.Voronin và Peter Robenkeurancheu tất cả đều là SS07.

Forward pushes wide right

Tương tự như Forward pushes wide left , đây là những tiền đạo hoạt động rộng bên cánh phải. Trong FIFA online 3 chỉ có 7 cầu thủ mùa giải 2007 sở hữu chỉ số này như: Miroslav Klose, Sul, Cesar Delgado, Belltosay, E.Diouf, Di Natale, F.Brienz.

Những chỉ số ẩn độc đáo trong FIFA Online 3

Ngoài việc giỏi đánh đầu, M. Klose 07 còn là tiền đạo cánh phải siêu đẳng.

Inflexibility

Ý nghĩa: Ít bị tác động. Đây là chỉ số mà tiền đạo thường quen một vị trí và khó thích ứng với vị trị khác một cách linh hoạt. Tuy nhiên đây lại là một trong những tố chất quan trọng nhất làm nên một trung phong điển hình.

Tiền đạo có đặc điểm này ít chịu ảnh hưởng của các yếu tố bên ngoài như cản phá, tì người, đặc biệt hữu ích với những cú sút trong tư thế bị kèm chặt. Trong FIFA online 3 chỉ có 7 cầu thủ có khả năng như thế và là những thẻ SS07: Luca Toni, D.Bent, J.Defoe, Mario Gomez, Sebastian Seukilrachi, Gonzalo Javier Rodriguez và Shay Emmanuel Adebayor.

Những chỉ số ẩn thuộc nhóm hàng hiếm thưởng rất ít cầu thủ sở hữu, bởi vậy đây là những chỉ số cực chất mà bạn không nên bỏ qua. Không phải ngẫu nhiên chỉ số ẩn lại mang nhiều lợi thế đến vậy. Đây thực sự là là những chỉ số hiếm, có thể coi là một tiêu chuẩn để phân biệt những chuyên gia chơi bóng với những cầu thủ thông thường khác.                          

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.