Chỉ số ẩn và cách đạt sức mạnh tối đa trong Pokemon Go

16/08/2016 17:00 GMT+7

Hiện nay những người chơi Pokemon Go Việt Nam cũng đã sở hữu số lượng Pokemon lớn và cũng đã nhận thấy sự khác nhau trong việc gia tăng sức mạnh của chúng. Vậy chúng ta sẽ dựa vào tiêu chí nào để chọn Pokemon nào nên giữ và Pokemon nào nên "ép kẹo"?

Các Huấn luyện viên nhập môn của Pokemon Go thường dựa vào chỉ số CP (Combat Power) để chọn cá thể mạnh nhất và nuôi dưỡng nó. Nhưng như thế không có nghĩa là cá thể đó khi Power Up hoặc tiến hóa sẽ mạnh hơn. Điều đó được quyết định bởi IV (Individual Values) và chỉ số cơ bản.

Chỉ số ẩn và cách đạt sức mạnh tối đa trong Pokemon Go

Khi nhiều Pokemon ta sẽ chọn con nào?

Thứ 1, trong Pokemon Go có một chỉ số gọi là IV được tính theo phần trăm. Đây là giá trị của từng cá thể để quyết định sức mạnh của chúng khi được Power Up. Ví dụ, hai Pokemon có level bằng nhau nhưng chênh lệch phần trăm IV, thì cá thể có IV cao hơn sẽ mạnh hơn hẳn.

Chỉ số ẩn và cách đạt sức mạnh tối đa trong Pokemon Go

CP cao hơn, không có nghĩa là sau này sẽ mạnh hơn

Thứ 2, chỉ số cơ bản trong Pokemon GO sẽ bao gồm Stamina, Attack và Defense khác nhau. Ví dụ như một Charizard có chỉ số thấp nhất lần lượt là 212, 182, 156 và cao nhất sẽ là 227, 197, 171. Những chỉ số này cũng như IV sẽ giữ nguyên không thay đổi cho đến khi tiến hóa, và chúng sẽ ảnh hưởng tới HP và CP mỗi cấp của Pokemon.

Pokemon Go Việt Nam

Khi lên cấp càng cao thì khoảng cách của CP sẽ càng lớn hơn. Tuy vậy, khoảng cách chênh lệch sẽ không quá 1000 điểm đối với những Pokemon cùng chủng loại và đồng cấp, nhưng như vậy cũng đủ làm nên chiến thắng của bạn.

Một lưu ý khác là phần trăm IV và chỉ số cơ bản của Pokemon sẽ thay đổi sau khi chúng tiến hóa. Và các bạn có thể biết rõ chỉ số Pokemon của bạn qua trang web này.

Chỉ số ẩn và cách đạt sức mạnh tối đa trong Pokemon Go

Những Pokemon có được từ ấp trứng thường có IV cao hơn hẳn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.