Chi tiết về hình thức xử phạt khi rời trận đấu trong Overwatch

09/06/2016 19:10 GMT+7

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Jeff Kaplan - giám đốc trò chơi Overwatch - chia sẻ về vị tướng mới mang tên Sombra, Widowmaker bị đưa vào tầm ngấm giảm sức mạnh.

Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Jeff Kaplan - giám đốc trò chơi Overwatch - chia sẻ về vị tướng mới mang tên Sombra và hệ thống xử phạt khi rời trận trong bản cập nhật chuẩn bị cập bến.

Jeff Kaplan, giám đốc trò chơi Overwatch.

Hệ thống xử phạt rời trận đấu

Nếu người chơi rời quá nhiều trận và “tỉ lệ trận đấu đã chơi” so với “tỉ lệ trận đấu hoàn thành” thấp hơn mức Blizzard quy định, họ sẽ nhận một dòng thông báo cảnh cáo. Theo như dự kiến ban đầu thì dựa theo 20 trận đấu gần nhất.

Một khi đã nhận bảng cảnh cáo mà vẫn rời trận thì người chơi sẽ bị trừ 75% điểm kinh nghiệm trong những trận đấu tiếp theo.

Chỉ cần người chơi tham gia trận đấu đủ nhiều khiến “tỉ lệ trận đấu đã chơi” so với “tỉ lệ trận đấu hoàn thành” cao hơn mức quy định, họ sẽ không bị phạt nữa.

Dòng thông báo cảnh cáo trong trò chơi sẽ xuất hiện nếu người chơi thoát trận quá nhiều.

Nếu bạn bị mất kết nối hoặc afk thì hệ thống vẫn sẽ tính là bạn cố ý rời trận.

Nếu rời trận trước khi giai đoạn chọn tướng kết thúc (trước khi bạn vào phòng hồi sinh), hệ thống sẽ không tính là bạn rời trận đấu đó.

Nếu rời trận sau khi trận đấu kết thúc (sau khi nhìn thấy dòng chữ Victory/Defeat) thì hệ thống sẽ không phạt, bởi vì bạn đã thực sự tham gia hết trận đấu đó.

Tuy nhiên nếu rời trận sau khi giai đoạn chọn tướng kết thúc và trước khi trận đấu kết thúc, hệ thống sẽ tính người chơi đó một lần rời trò chơi. Nếu thoát nhiều lần sẽ bị cảnh cáo như kể trên.

Thay đổi về tướng

Với tỉ lệ thắng cao cũng như độ bá đạo khi đối đầu với những vị tướng khác, Blizzard đã quyết định giảm bớt sức mạnh của "gã cao bồi" McCree.

overwatch update

Tương lai, D.Va sẽ được sử dụng nhiều hơn sau khi tăng sức mạnh.

Ngoài ra D.Va cũng đang được họ để mắt tới vì lượng sát thương và khả năng sống sót của cô nàng nhỏ con này hiện tại khá thấp.

Trong tương lai tới, Blizzard có thể giảm sức mạnh của Widowmaker. Nhưng hiện tại họ vẫn còn đang xem xét có nên làm điều này hay không.

Thay đổi về trò chơi

Theo dự kiến, chế độ đấu xếp hạng sẽ ra mắt vào cuối tháng 6 và mỗi mùa giải sẽ kéo dài trong vòng 3 tháng. Tương tự như Liên Minh Huyền Thoại, nếu người chơi thua liên tục khá nhiều sẽ khiến họ bị rớt hạng.

Tính năng đấu xếp hạng trong giai đoạn thử nghiệm.

Song song đó, ông Jeff Kaplan chia sẻ thêm về vị tướng chuẩn bị ra mắt là Sombra (với cốt truyện được là mẹ của Pharah). Mẹ của Pharah đã từng tham gia chương trình Overwatch, trước khi bị dẹp. Theo như hé lộ thì cô sẽ là giữ vai trò Hỗ Trợ bắn tỉa trong trò chơi. Ngoài ra bản cập nhật tới sẽ có thêm tướng mới và bản đồ mới nữa.

Mẹ của Pharah, phụ nữ bên góc trái hình, khi còn phục vụ cho đội Overwatch.

Tính năng “Play of the Game” sẽ được chỉnh lại góc quay để trông “lung linh” hơn trước.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.