Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena

02/06/2015 12:00 GMT+7

Ra mắt vào ngày 28.5, Chiến Cơ Huyền Thoại là một trong những thử nghiệm của Garena (Vietnam Esports) trên nền tảng di động, tuy nhiên, tựa game chiến đấu không gian này lại tỏ ra chỉ phù hợp với độ tuổi... nhi đồng.

Tựa game dễ dãi dành cho... tuổi nhi đồng

Được việt hóa từ sản phẩm gốc Thunder Strike của Đài Loan (Thái Lan - theo khiếu nại từ bộ phận vận hành game, tựa game này được Việt hóa từ sản phẩm gốc xuất xứ từ Đài Loan - cập nhật lúc 17 giờ 40 ngày 3.6), Chiến Cơ Huyền Thoại là một trong những game mobile online được nhiều người kỳ vọng, chủ yếu vì cái tên của "người đỡ đầu" Garena và đề tài thoát ly kiếm hiệp. Tuy vậy, gMO bắn phi thuyền này lại không được như kỳ vọng của cá nhân người viết, bởi sự dễ dãi trong rất nhiều mảng nội dung trò chơi. 

Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena

Mang nhiệm vụ dẫn dắt người chơi làm quen với game, nhưng cốt truyện của trò chơi lại trình diễn một bộ mặt nhợt nhạt, thiếu chiều sâu. Game thủ được mặc định tham gia vào lực lượng Liên Minh Ánh Sáng chiến đấu vì công lý và hoà bình, đồng thời cũng là kẻ thù không đội trời chung của quân đối lập Liên Minh Bóng Tối. Nhiệm vụ chính của bạn giờ đây là truy lùng và tiêu diệt phe đối lập, tìm cách đoạt lại Viên Ngọc Hi Vọng mà bọn chúng đã đánh cắp - một mô típ cốt truyện mang hơi hướng... 5 anh em siêu nhân thuở xưa. 

Cuộc chiến vì công lý này trải dài xuyên suốt qua 12 hành tinh được đặt tên theo cung Hoàng Đạo, không những chịu sự truy đuổi gắt gao của Liên Minh Bóng Tối, cơ trưởng Roy - nhân vật của bạn - còn phải đối đầu với những rắc rối khác đến từ ngoài vũ trụ. Tất nhiên bạn sẽ không đơn độc, mà có được sự giúp đỡ nhiệt tình của Lisa, cô hoa tiêu xinh đẹp sẽ đồng hành cùng người chơi trong suốt chuyên du hành không gian. 

Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena

Hấp dẫn là thế, nhưng chỉ đến khi vào game, các phi công vũ trụ mới nhanh chóng "bổ ngửa" bởi cốt truyện được biên dịch hết sức sơ sài, nhà phát hành thì cố gắng tận dụng từ Liên Minh Huyền Thoại mọi lúc mọi nơi khiến game thủ dễ dàng "ngạt thở". Chưa hết, tuy là game online nhưng Chiến Cơ Huyền Thoại không hề cho phép người chơi được chọn giới tính hoặc tên của mình.

10 vòng đầu tiên, cuộc chiến giữa Roy và Hội Ác Nhân chủ yếu xoay quanh Viên Ngọc Hy Vọng. Nhưng khổ nỗi, độ quan trọng hay khả năng của viên ngọc "bí ẩn" này lại không được nhà phát hành giới thiệu là... "bự" đến cỡ nào, mà lại bị tranh đoạt khốc liệt như thế. 

Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena

Thêm vào đó, trong lúc vừa chơi game vừa... vắt óc giải mã bí ẩn của viên ngọc kỳ lạ kia, các phi cơ còn phải đối phó với những câu thoại "cứng như Google dịch" giữa Roy và cô hoa tiêu "màn hình phẳng" Lisa. Toàn bộ phần trò chuyện của các nhân vật khiến người chơi có cảm tưởng chúng được tài trợ bởi các thông dịch viên phim hoạt hình "mì ăn liền" hay xuất hiện nhan nhản trên TV, hoặc, rất có thể đây là chủ đích của đội ngũ vận hành game nhằm khiến trò chơi phù hợp hơn với... tuổi nhi đồng. 

Thiếu hấp dẫn

Có thể nói, Chiến Cơ Huyền Thoại vẫn trung thành với kiểu chơi "chuẩn mực" của loại game "bắn ruồi". Ngoài các chức năng cơ bản như tăng cấp vũ khí khi đang chiến đấu, khiên phòng vệ, hồi máu và nhận được kim cương khi giết địch, game cũng không có gì mới mẻ hay khác lạ để mời chào game thủ.

Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena

Tuy nhiên, các tính năng ngoài game lại rất đáng quan tâm, chẳng hạn như chức năng thư viện đầy tiện ích cho tổ lái, bao gồm độ mạnh, thông số, xếp thứ hạng sao cực kì tỉ mỉ và chi tiết. Nhưng đáng buồn điều này lại góp phần tích cực đẩy xa khoảng cách giữa các cao thủ, khi họ dần dần hình thành thói quen sử dụng thư viện cho nhanh hơn là lên các diễn đàn bàn luận sôi nổi như những game khác.

Đồng đội của Roy không chỉ có Lisa mà còn đến từ danh sách bạn bè chơi Chiến Cơ Huyền thoại trên Facebook hay tài khoản Garena. Đáng buồn là tại thời điểm hiện tại, game không có bất kỳ chế độ chơi nào cho phép các game thủ giao đấu với nhau. 

Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena

Ngoài ra, nút "Khoe" cũng là một chức năng đáng được nhắc đến của game, khi nút này cho phép người chơi được chụp màn hình tại chỗ phi thuyền của mình từ cảnh đẹp nhất, bao gồm cả trang bị và cấp sao, đúng như tên gọi của nó.

Trang bị của game được xếp loại theo sao và thứ bậc, cung cấp cho người chơi cái nhìn toàn diện. Các trang bị rác có thể được dùng làm nguyên liệu để nâng cấp trực tiếp các trang bị khác mạnh hơn, không thông qua bước trung gian "tách" như nhiều game khác. Khối Exp sẽ giúp người chơi tốn ít thời gian nâng cấp trang bị hơn, nhưng số tiền bỏ ra để nâng cấp cũng nhiều hơn. Cứ mỗi lần lên đời chiến thuyền của mình hay hoàn thành nhiệm vụ, hệ thống sẽ tính vào các cột tích lũy và báo thưởng cho người chơi. Các phần thưởng không được hào phóng cho lắm, hi vọng chúng sẽ "to dần ra theo năm tháng" để tránh tình trạng game thủ phải "mở hầu bao" thật quá nhiều.

Đồ hoạ chuẩn, dung lượng nhẹ

Thích hợp với hầu hết các loại smartphone phổ thông dùng iOS hoặc Android, với dung lượng chưa đến 100 MB, nhưng chất lượng đồ hoạ mượt mà, thêm cả điểm cộng không giật, lag khi đang tác chiến cũng phần nào đem lại sự hài lòng cho người chơi. Các thiết kế phi thuyền cũng khá độc đáo, nhưng số lượng lại không được nhiều cho lắm. Các nhân vật đều có nét đặc trưng riêng, được phối màu bắt mắt nên không lẫn vào đâu được.

Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena Chiến Cơ Huyền Thoại: Màn lấn sân thất bại của Garena

Bù trừ cho phần đồ hoạ chính là khoản nhạc nền nhàm chán, không hề mang lại sự hào hứng đáng có cho mô típ game hành động gây cấn này.

Lời kết

Chiến Cơ Huyền Thoại gây được chú ý nhờ đề tài lạ "miệng", tạo được khác biệt so với các tựa game kiếm hiệp gMO hiện nay. Tuy nhiên, chất lượng của trò chơi chỉ thuộc mức trung bình, khó tạo được sự cạnh tranh. Tất cả những trải nghiêm mà Chiến Cơ Huyền Thoại muốn truyền tải, đều có thể được hoàn thành ở mức xuất sắc hơn rất nhiều bởi một tựa game bắn máy bay offline thường thường bậc trung trên di động. 

Với Chiến Cơ Huyền Thoại, người viết cảm giác đây là màn "lấn sân" không mấy thành công của nhà phát hành, với một tựa game mobile phải gọi là hết sức tầm thường. Điều này có thể gây ra một sự thất vọng không nhỏ khi mà từ lâu, tên tuổi Garena Việt Nam (Vietnam Esports) đã gắn liền với những tựa game "bom tấn" toàn cầu như Liên Minh Huyền Thoại hay FIFA Online 3

Cập nhật (17 giờ 40 ngày 3.6): Sau khi đăng tải, Thanh Niên Game nhận được thông tin phản hồi về việc tựa game này được Việt hóa từ game Thunder Strike (Đài Loan), các bản tiếng Thái và tiếng Anh đều là các phiên bản khác của game gốc này. Chân thành cáo lỗi cùng quý độc giả của Thanh Niên Game. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.