Chiến Dịch Huyền Thoại được đầu tư 'khủng', mở trang sử mới cho eSports Việt

09/01/2016 08:00 GMT+7

Chiến Dịch Huyền Thoại, "đứa con cưng" mới nhất của Garena trên mobile có thừa tiềm năng để đưa eSports Việt Nam lên một tầm cao mới.

Vừa qua, ông Nguyễn Nhật Khánh – trưởng dự án Chiến Dịch Huyền Thoại – đã xác nhận việc VED sẽ dành ra tới 3 tỷ đồng chỉ riêng cho các khoản tiền thưởng của các giải đấu của tựa game này trong năm 2016. Đây là con số rất lớn và càng đáng chú ý hơn nữa khi nó gắn liền với một game mobile. Rõ ràng, VED (tiền thân là Garena Việt Nam) rất quyết tâm biến tuyên bố mobile eSports của mình thành sự thật.

Chiến Dịch Huyền Thoại được đầu tư 'khủng', mở trang sử mới cho eSports Việt

Chiến Dịch Huyền Thoại của VED (Garena)

Chiến Dịch Huyền Thoại – cái tên mới trên bản đồ eSports Việt

Ra mắt cộng đồng game thủ nước nhà cuối tháng 12 vừa qua, Chiến Dịch Huyền Thoại vẫn còn là một cái tên rất non trẻ. Thế nhưng, ngay từ thời điểm ban đầu, Chiến Dịch Huyền Thoại đã không hề che giấu tham vọng chuyển mình thành một bộ môn eSports, tiếp nối những tựa game eSports rất thành công của Garena tại Việt Nam là Liên Minh Huyền Thoại FIFA Online 3.

Chiến Dịch Huyền Thoại được đầu tư 'khủng', mở trang sử mới cho eSports Việt

VED có kinh nghiệm eSports dồi dào với Liên Minh Huyền Thoại và FIFA Online 3

Bất chấp những hoài nghi của cộng đồng về khả năng thành công trong eSports của một game mobile, VED cho thấy họ không hô hào suông. Tuyên bố mới đây về con số 3 tỷ đồng giải thưởng của Chiến Dịch Huyền Thoại là minh chứng rõ nét nhất. 3 tỷ đồng, đó không thể chỉ là số tiền thưởng cho một giải đấu mà chắc chắn là cho một hệ thống giải đấu quy mô và chuyên nghiệp, sánh ngang Liên Minh Huyền Thoại, FIFA Online 3.

Chiến Dịch Huyền Thoại có những lợi thế tự nhiên so với hai người anh đi trước, đó là dễ chơi, dễ tiếp cận mọi đối tượng khách hàng, bao gồm nhóm đối tượng ít có thời gian sử dụng máy vi tính. Với lợi thế này, cộng thêm quyết tâm làm eSports của VED, liệu Chiến Dịch Huyền Thoại có thể trở thành một game eSports hàng đầu với cộng đồng lớn mạnh, khẳng định vị thế trong làng eSports Việt hay không, chúng ta hãy cùng chờ những hành động của VED để đánh giá điều này.

Chiến Dịch Huyền Thoại được đầu tư 'khủng', mở trang sử mới cho eSports Việt

Chiến Dịch Huyền Thoại liệu có thành một game eSports thành công?

Một trang sử mới?

Việc VED khẳng định sẽ biến Chiến Dịch Huyền Thoại trở thành tiên phong trong lĩnh vực mobile eSports phải chăng sẽ mở ra trang sử mới trong lịch sử non trẻ của eSports nước nhà, khi từ đây mảng mobile sẽ được chú trọng hơn trong một vị thế mới?

Thực ra, trước Chiến Dịch Huyền Thoại, từng có nhiều game trên di động khác tổ chức những giải đấu. Từ những trò chơi đua điểm cao như Snake XenziaNinja Fruit cho đến eSports thực sự là Clash of Clans. Ngoài ra, một trò chơi khác của VED là Chiến Cơ Huyền Thoại cũng đã và đang có nhiều giải đấu rộng khắp, sôi động. Tuy nhiên, Chiến Dịch Huyền Thoại sẽ là game mobile được đầu tư lớn nhất từ trước đến nay để đi lên eSports, với lời cam kết những chiến lược dài hơi từ nhà phát hành, trong đó bao gồm cả những giải đấu quốc tế (thước đo quan trọng cho sự trường tồn, phổ biến của một trò chơi điện tử).

Chiến Dịch Huyền Thoại được đầu tư 'khủng', mở trang sử mới cho eSports Việt

Hình ảnh một giải đấu Chiến Cơ Huyền Thoại

Với kinh nghiệm làm eSports dồi dào, VED có nhiều khả năng sẽ thành công trong những dự án mà nhà phát hành này dự định cho Chiến Dịch Huyền Thoại. Hy vọng rằng từ đây, mobile eSports sẽ ngày một phát triển trở thành một thành tố quan trọng không thể thiếu của eSports Việt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.