Chống hack trong game - Đặc Nhiệm đối mặt thế nào với vết xe đổ Chiến Binh CS?

27/07/2015 14:00 GMT+7

Đặc Nhiệm Mobile là một trong những game được chào đón trong thời gian qua, bởi từ sau khi Chiến Binh CS chia tay thị trường Việt, chưa một game bắn súng nào đủ can đảm để công phá nền tảng di động. Tuy nhiên, liệu những bài học nhãn tiền có giúp Đặc Nhiệm tránh được vết xe đổ?

Bài toán về sự thích nghi

Dòng game FPS vốn dĩ đòi hỏi tính cơ động, nhanh tay lẹ mắt thông qua sự trợ giúp của bàn phím và quan trọng nhất là chuột máy tính. Đây là những đặc điểm ăn sâu vào máu thịt, mà người chơi đã có dịp được tôi luyện qua những thương hiệu gạo cội như CSO, Đột Kích.

Đó cũng chính là những thử thách vô cùng lớn mà đơn vị phát triển gMO phải vượt qua. Không những phải làm người chơi "quên" đi cơ chế điều khiển quen thuộc, những game bắn súng di động còn phải đối mặt với hàng tá thử thách như: giải phóng UI (giao diện) để chừa chỗ cho hai... ngón tay, tối ưu hóa tốc độ camera cho phù hợp với lực "lướt",... Những vấn đề này càng trở nên đau đầu khi người chơi trải nghiệm game trên di động có kích cỡ màn hình dưới 5.5 inch.

Đặc Nhiệm Mobile đối mặt thế nào với vết xe đổ Chiến Binh CS ?

Một khi game thủ không thể thích nghi được với game, sẽ rất dễ nảy sinh tâm lý tiêu cực

Đặc Nhiệm cũng mang trong mình những hy vọng, niềm khao khát không thua gì Chiến Binh CS, nhưng sau khi phát hành game đã nhận được nhiều phản hồi về cơ chế điều khiển khá phức tạp, kèm theo tình trạng lag, giật, không ổn định. Nếu như tình trạng giật có thể xuất hiện do nền đồ họa tối ưu của game, thì việc điều khiển khó khăn lại là một khuyết điểm không thể phủ nhận.

Mặc dù là tựa game mới, người chơi cần phải có thời gian để hòa mình vào game, nhưng trong một môi trường lag, giật và không ổn định thì quá trình thích nghi này sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ.

Nỗi lo hack còn nguyên

Tuy đàn anh Chiến Binh CS đã ngừng vận hành, nhưng dư âm của nạn hack vẫn còn nguyên dấu vết. Không khó để bạn có thể tìm được những bản hack đó, chỉ cần vào Google tìm từ khóa “hack Chiến Binh CS” sẽ có vô vàn đường link. Đây gần như đã trở thành căn bệnh trầm kha của dòng game bắn súng online tại Việt Nam.

Đặc Nhiệm Mobile đối mặt thế nào với vết xe đổ Chiến Binh CS ?

Vết thương chưa lành của Chiến Binh CS

Hiểu được vấn đề nan giải đó nhà phát hành Sohagame đã chủ động trong việc chống hack ngay từ... trước khi game mở cửa, phương châm mà Đặc Nhiệm đưa ra là "xây dựng một cộng đồng bắn súng không hack đầu tiên của Việt Nam". Một sự quả quyết vô cùng tự tin, mà người chơi nào cũng mong mỏi đó không chỉ là lời hứa suông. Không những thế, hãng phát hành còn đăng tải cả một bức tâm thư nhằm vận động người chơi nói không với hack. 

Bên cạnh đó, Đăc Nhiệm còn sử dụng phần mềm chống hack từ nhà phát hành Nexon - cái tên quen thuộc của game thủ Châu Á.

Đặc Nhiệm Mobile đối mặt thế nào với vết xe đổ Chiến Binh CS ?

Tâm thư đầy “tình cảm” admin dành cho những ai thích hack

Kết

Đặc NhiệmChiến Binh CS đều là hai người tiên phong trong việc đưa dòng game FPS lên chiếc smartphone, thứ hằng ngày gắn bó với nhịp sống của game thủ. Táo bạo và mang theo niềm hy vọng lớn lao, nhưng Chiến Binh CS đã gục ngã giữa chừng, để lại nhiều điều dở dang tiếc nuối.

Đặc Nhiệm Mobile đối mặt thế nào với vết xe đổ Chiến Binh CS ?

Trường hợp đáng tiếc của Chiến Binh CS

Kế thừa những bài học đó, Đặc Nhiêm tiếp nối giấc mở còn đang dang dở, và trên thực tế game đã cho thấy nhiều cải thiện đáng kể so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, đi được bao xa, phát triển tốt đến đâu, câu trả lời sẽ còn phải phụ thuộc vào thời gian và bản lãnh "giải toán" của nhà phát hành SohaGame. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.