Chưa chạy được 1 tháng, Kiếm Ma đã bị... ném đá

17/06/2015 13:45 GMT+7

Kiếm Ma là một trong những cái tên đáng chú ý nhất nhì của dòng game MMORPG 3D - vốn đang dần vắng bóng tại thị trường Việt - trong mùa hè 2015. Tuy nhiên, chưa tròn 1 tháng tuổi, đơn vị phát hành trò chơi là SohaGame đang phải gánh chịu không ít "gạch đá" vì cách điều hành của mình.

Đại diện game cài đặt hiếm hoi

Là sản phẩm MMORPG 3D Client với đề tài tiên hiệp, phát triển bởi EnergyStone Games, và được một “ông lớn" trong làng gMO Việt là SohaGame phát hành, có thể nói tựa game Client 3D Kiếm Ma đang là sản phẩm nhận được sự quan tâm rất lớn trong nửa đầu mùa hè 2015. 

Chưa chạy được 1 tháng, Kiếm Ma đã bị... ném đá

Rất lâu rồi, thị trường game client Việt mới xuất hiện một cái tên nổi trội

Trên thực tế, Kiếm Ma là một sản phẩm chất lượng, gợi nhớ lại những tựa game 3D một thời thống trị làng game Việt như Thế Giới Hoàn Mỹ, Tru Tiên,... Đặc biệt là cơ chế "bay lượn như chim" rất được chú ý của trò chơi. 

Khi mà smartphone phát triển mạnh cũng như GMO ngày càng khẳng định được vị thế của mình, thì game client (game cài đặt) vẫn âm thầm chiến đấu và hướng tới những game thủ gạo cội, có nhiều gắn bó với làng game Việt. Cũng chính vì lẽ đó, mà cái tên Kiếm Ma tại thời điểm nửa đầu tháng 6 đã gây nên cơn sốt không hề nhỏ tới cộng đồng game thủ. Trong thời kỳ game thủ đã cảm thấy bội thực với sự phát triển của GMO, Webgame, thì Kiếm Ma có thể được ví như một ly nước mát trong ngày hè nóng bức vậy.

Bị "ném đá" vì cách vận hành khó hiểu

Lại nói đến chuyện ly nước mát trong ngày hè nóng bức, sẽ thật khó chịu khi cứ phải chờ đợi trong lúc cơn khát đang liên tục hoành hành…

 Chưa chạy được 1 tháng, Kiếm Ma đã bị... ném đá

Liên tục bảo trì máy chủ kể từ ngày OB

Thời gian tiến hành chạy thử Closed beta cho tới ngày Open beta của Kiếm Ma chỉ vẻn vẹn có 5 ngày, có thể nói nhà phát hành đã rút ngắn quá trình vận hành game đến mức... không thể ngắn hơn được nữa, với mục đích là để thu hút và cố gắng đáp ứng sự mong mỏi của người chơi. Có lẽ, việc "chạy nước rút" này đã gây ra những lỗi hệ thống không đáng có, dẫn đến việc server game bị "sập" trước sự bất ngờ của game thủ. 

Chưa chạy được 1 tháng, Kiếm Ma đã bị... ném đá

Game thủ phàn nàn trên fanpage

Đáng nói ở chỗ, cách giải quyết sự cố của SohaGame là rất vụng về và gây nên nhiều... ức chế. Cụ thể, game liên tục gặp phải những phàn nàn từ phía game thủ về việc bảo trì đột xuất, không thông báo thời gian chính thức, kéo dài thời gian bảo trì vô tội vạ và những thông tin sai lệch không đúng hẹn trên fanpage của Kiếm Ma cũng như trang chủ của game. Chưa kể, game còn gặp rất nhiều các lỗi từ vụn vặt cho tới các lỗi nghiêm trọng gây mất cân bằng.

Chưa chạy được 1 tháng, Kiếm Ma đã bị... ném đá

Tải thất bại và yêu cầu khởi động lại máy ?  

Trên thực tế, việc mở cửa vận hành một game online nào đó luôn khó tránh khỏi tình trạng trục trặc. Game thủ Việt có lẽ đã "quen mặt" với tình huống này, nhưng tất nhiên vẫn đòi hỏi cao ở cách xử lý sự cố từ phía nhà phát hành, bất kỳ một động thái vụng về nào cũng có thể trở thành đề tài công kích của cộng đồng. 

Cũng cần phải hoanh nghênh những động thái "chữa cháy" kịp thời của SohaGame, bằng cách đền bù phần thưởng cho game thủ ngay sau sự cố. Hy vọng, vết thương cũ này sẽ không tái phát trong thời gian vận hành Kiếm Ma tại thị trường Việt Nam. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.