Chung kết Thế giới LMHT mùa 4: Bảng D - Người Hàn gặp khó

18/09/2014 09:00 GMT+7

Najin White Shield sẽ gặp rất nhiều khó khăn nếu muốn đi tiếp khi họ sẽ phải đối mặt với hai diện ưu tú bậc nhất LCS EU và NA

Phân tích các đội tham gia

Chung kết Thế giới LMHT mùa 4: Bảng D - Người Hàn gặp khó

Đội hạt giống của bảng đấu này là đương kim vô địch LCS EU mùa Hè vừa qua - Alliance. Mặc dù mới được thành lập trước LCS EU mùa Xuân một chút nhưng Alliance đã thể hiện mình là ứng cử viên thực sự khi thành công lập tức đến với họ. Giải đấu đầu tiên LCS mùa Xuân họ giành vị trí thứ ba chung cuộc nhưng ngay tại giải đấu sau đó - LCS mùa Hè, Alliance thể hiên sức mạnh vượt trội so với đối thủ của mình. Lần lượt Gambit Gaming, SK Gaming rồi Fnatic đều phải "quỳ gối" trước ông vua mới tại khu vực Châu Âu này.

Đội hình của Alliance là sự kết hợp giữa tài năng, kinh nghiệm và trẻ trung, thế nên không có gì lạ khi Alliance sở hữu lối đánh đẹp mắt, cống hiến mà không thiếu đi sự tính toán chi li. Sở hữu xạ thủ tài năng Tabzz, ngôi sao đi rừng hàng đầu Châu Âu - Shook, bộ não của SK trước đây - Nyph và không thể thiếu bộ đôi huyền ảo Wicked - Froggen, Alliance đi hết từ chiến thắng này tới chiến thắng khác trước sự bất lực của đối thủ. Hãy nhìn cái cách Fnatic thua họ tại trận Chung kết LCS EU để hiểu rõ sức mạnh của Alliance. Tính gắn kết chính là điều Froggen và đồng đội còn thiếu nhưng điều này đang dần được khắc phục từng ngày. Chắc chắn rằng Alliance rất muốn thể hiện mình tại giải đấu lần này để chứng minh rằng LCS EU không phải là cái nền cho bức họa đại chiến Trung - Hàn!

 Chung kết Thế giới LMHT mùa 4: Bảng D - Người Hàn gặp khó

Vị trí thứ hai thuộc về một đại diện cực kỳ mạnh ở cụm máy chủ Bắc Mỹ - Cloud 9 (C9). Họ không phải là đội tuyển gì xa lạ với người hâm mộ Việt Nam vì C9 từng có thời gian đến quốc gia chúng ta để quáng bá về đội tuyển. C9 có lực lượng người hâm mộ hùng hậu bao phủ khắp năm châu nhờ có lối chơi cực kỳ đẹp mắt và cống hiến. Đội trưởng của họ - C9 Hai là một người Mỹ gốc Việt, vì vậy C9 càng có thêm lý do để nổi tiếng ở đất nước hình chữ S. TSM là đội thống trị hoàn toàn giải đấu LCS NA cho đến khi C9 xuất hiện và cướp đi của TSM rất nhiều danh hiệu. Họ thậm chí được đánh giá cao hơn cả TSM về thành tích đối đầu, điều đó đã chứng minh sức mạnh của Hai và đồng đội.

Điếm nhấn trong lối chơi của C9 nằm ở tính cá nhân của Hai và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên trong giao tranh tổng. Có thể họ đi đường thua đối thủ nhưng trong giao tranh 5 - 5 thì sẽ là một câu truyện khác, do đó chẳng có đội tuyển nào có thể tuyên bố dễ dàng giành chiến thắng trước C9. Tại kỳ Chung kết Thế giới mùa ba, C9 cũng góp mặt nhưng không thể hiện được gì nhiều trước các đại diện tới từ Trung Quốc. Tuy nhiên, có thể thấy C9 tại giải đấu năm nay sẽ rất khác. Hai cùng đồng đội đã nhận ra những lỗi sai của mình và tiến bộ rất nhiều, đặc biệt là Meteos. Anh không còn chỉ biết farm rừng nữa mà đã kiểm soát bản đồ tốt hơn, biết hỗ trợ đồng đội khi họ gặp khó khăn - những điều chưa từng có ở mùa giải trước đây. Năm nay chắc chắn C9 sẽ hướng tới một vị trí cao hơn chứ không dừng lại ở số 8 như tại mùa giải năm ngoái. Biết đâu họ sẽ "cướp" được chiếc cúp khỏi sự thống trị của hai cường quốc Trung - Hàn?

Chung kết Thế giới LMHT mùa 4: Bảng D - Người Hàn gặp khó

Góp mặt ở bảng đấu này còn có một đội tuyển tới từ Hàn Quốc - Najin White Shield (NJWS.) Họ là cái tên có phần xa lạ với người hâm mộ quốc tế chứ không nổi tiếng như người anh em của họ - Najin Black Sword. NJWS là một tập thể lâu đời thứ hai Hàn Quốc khi họ được thành lập từ những ngày đầu tiên Liên minh huyền thoại đến với đất nước này. Dù không đạt được nhiều thành công nhưng đây là cái nôi phát triển cho những tài năng như MarNooN, Locodoco, Seraph v.v. Mặc dù luôn bị che phủ bởi cái bóng của người anh em NBS, NJWS bất ngờ giành được chiếc vé dự Chung kết Thế giới mùa bốn sau khi có được chiến thắng trước đương kim vô địch SKT T1. Sau trận đấu đó, không ai còn nghi ngờ năng lực của đội tuyển kỳ cựu nhất nhì Hàn Quốc này nữa.

Điểm mạnh của NJWS chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa các thành viên trong đội. Zefa, watch hay Save đều không được đánh giá là hàng "siêu sao" nhưng họ vẫn luôn dành chiến thắng nhờ tính đồng đội cũng như chiến thuật hợp lý. Đây là lần đầu tiên NJWS được tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh nên chắc chắn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Có điều họ tới từ Hàn Quốc và được thi đấu trên sân nhà, vì vậy làm nên vài điều bất ngờ trước các đội tuyển lớn cũng không có gì là lạ.

Chung kết Thế giới LMHT mùa 4: Bảng D - Người Hàn gặp khó

KaBuM! đến từ Brazil là đại diện thứ hai ở khu vực Wildcard tham dự Chung kết Thế giới mùa bốn. Giống như Dark Pasage, các đội tuyển tới từ khu vực Wildcard luôn là môt ẩn số. Ta không hiểu rõ họ đánh thế nào, lối chơi ra sao để phân tích và đó là cái lợi của các đội tuyển tới từ khu vực này. Họ có cơ hội để làm nên bất ngờ cao chính từ lối chơi chưa được khám phá nhiều. Chưa rõ thực lực họ ra sao, những sự lựa chọn tướng "tủ" là gì nhưng họ từng thắng paiN GaMing, Keyd Stars - các đội tuyển có người Hàn Quốc thi đấu và huấn luyện viên, vì vậy không thể vội đánh giá thấp sức mạnh của KaBum! sớm được.

Với bản thân KaBuM!, việc dự Chung kết Thế giới đã là một thành công lớn với họ vậy nên mục tiêu của họ có thể là tích lũy kinh nghiệm và học hỏi là chính. Họ sẽ thi đấu hết mình để chứng minh sức mạnh của bản thân lẫn khu vực Wildcard, nếu giành chiến thắng được đội lớn thì tuyệt vời, còn không cũng là cách họ học hỏi các ông lớn như Hàn - Châu Âu - Bắc Mỹ. 

Nhận định bảng đấu

Bảng đấu này dường như sẽ là cuộc chiến tay ba giữa đại diện tới từ các khu vực mạnh là NJWS, ALL và C9. Không ai trong số họ muốn dừng chân sớm tại đây, vì vậy sẽ có những trận đánh không khoan nhượng giữa ba bên.

ALL là đại diện mạnh nhất Châu Âu, họ mang theo rất nhiều hy vọng của người hâm mộ tại giải đấu năm nay. Froggen từng nói trong "Đường tới Chung kết Thế giới" : "Mặc kệ cho người khác nghĩ gì hay coi nó là trò đùa hay không thì mục tiêu của chúng tôi là vô địch giải đấu này". Đó là phát súng đầu tiên bắn về phía hai người không lồ Hàn - Trung. Việc đi tiếp vào vòng trong với Alliance sẽ không phải là khó khăn nếu như họ đánh đúng thực lực của mình và quan trọng hơn, mục đích họ tới đây lớn hơn rất nhiều việc vượt qua vòng bảng.

Chung kết Thế giới LMHT mùa 4: Bảng D - Người Hàn gặp khó

C9 sẽ loại đại diện Hàn Quốc đầu tiên?

Ví trí còn lại có lẽ sẽ là cuộc chiến giữa hai đại diện ưu tú NJWS và C9. Cả hai đều có tham vọng nhất định, họ sẽ không từ bỏ cơ hội cả năm mới có một lần chứng minh bản thân trước toàn thế giới.

C9 cần có câu trả lời cho những chỉ trích họ nhận được sau khi giải đấu Chung kết Thế giới mùa ba kết thúc, còn với NJWS, đây là lần đầu tiên họ tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh, lại còn được tổ chức ngay trên quê hương họ. Nhưng khó khăn sẽ đến với đại diện từ Hàn quốc khi C9 và ALL đều là những ứng cử viên vô địch hạng nặng. Liệu NJWS sẽ thi đấu ra sao trước C9?

Còn với KaBuM! thì như đã phân tích ở trên, họ đến đây với mục đích học hỏi từ các ông lớn khu vực khác nhằm cải thiện bản thân là chính. Tuy nhiên nếu họ có thể gây ra bất kỳ cơn địa chấn nào trước các ông lớn thì bảng đấu này sẽ càng trở nên thú vị hơn. Hãy chờ đợi chú ngựa ô này có thể làm nên ấn tượng nào không! 

Dự đoán: Alliance và Cloud 9 đi tiếp vào vòng trong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.