CKTG 2016 - Bảng B: Liệu Cloud 9 - Niềm hy vọng cuối cùng của Bắc Mỹ có thể vào tứ kết?

09/10/2016 18:34 GMT+7

Theo lịch trình, ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng sẽ bắt đầu vào lúc 3 giờ sáng mai (giờ Việt Nam).

Ngày 10.10 sẽ là ngày thi đấu cuối cùng của vòng bảng Chung Kết Thế Giới (CKTG) Liên Minh Huyền Thoại 2016. Hiện tại, SKT Telecom T1 và Cloud 9 đang có lợi thế với 2 thắng và 1 thua, trong khi đó I May và Flash Wolves sẽ cần phải nỗ lực hơn khi sở hữu 1 thắng và 2 thua nếu muốn lọt vào tứ kết.

SK Telecom T1 (2-1)

SKT Telecom T1 (SKT) - đương kim vô địch CKTG 2015 - có khả năng ép mọi đường nếu giành được lợi thế trận đấu và điều này đến từ kĩ năng cá nhân cũng như khả năng phối hợp tuyệt vời giữa các thành viên. Thông thường, đội tuyển SKT giành chiến thắng bằng cách sử dụng kĩ năng cá nhân, sau khi giành lợi thế đầu trận thì chuyển sang kiểm soát các mục tiêu lớn rất nhịp nhàng.

[mecloud]WN959zrTev[/mecloud]

Tuy nhiên cũng giống như ROX Tigers, họ lại thua ‘muối mặt’ trước Aurelion Sol. Vị tướng này cung cấp những yếu tố bất ngờ khiến SKT không thể trở tay trong những pha bắt lẻ và giao tranh tổng. Nhưng tất nhiên, phong cách thi đấu cực kì hổ báo của Flash Wolves cũng đã khiến đương kim vô địch mùa giải 2015 cũng phải ‘ngã ngựa’. Điều này chứng minh rằng trình độ của các đội năm nay khá đồng đều, kể cả những đội tuyển được xem là ứng cử viên vô địch hoặc mạnh đến cỡ nào nhưng nếu phạm phải sai lầm, đối phương sẵn sàng ‘hạ bệ’ ngay lập tức.

Cloud 9 (2-1)

Impact, thành viên đường trên chủ chốt của Cloud 9

Dù cũng có phong độ bất ổn tương tự như những đội tuyển Bắc Mỹ khác như Team SoloMid hay Counter Logic Gaming, thế nhưng Cloud 9 vẫn có thể kéo dài những trận đấu đang thua hoặc đẩy mạnh lợi thế của mình khi đang ‘xanh’. Những trận thắng của họ thường đến từ việc mở đầu những pha giao tranh nhỏ lẻ và cả 2 đội đều mất những thành viên trụ cột, nhưng với sự hiện diện của Impact và Metoes thì hầu như đội tuyển Bắc Mỹ này luôn giành lợi thế.

[mecloud]AUfW9LDTr7[/mecloud]

Nhưng nếu thành viên đường trên - Impact - không có đầy đủ trang bị, cũng như Meteos không hiện diện thì hiếm khi nào Cloud 9 giành được chiến thắng trong giao tranh. Thiếu vắng những lần kêu gọi của Hai (thành viên đi rừng cũ của Cloud 9), chiến thuật thi đấu cuối trận của cả đội dường như yếu hẳn đi. Và khi phải đối mặt với những đối thủ đầy kinh nghiệm, đại diện cuối cùng của khu vực Bắc Mỹ lại không thể kết thúc trận đấu dù cho đang giành thế chủ động. Tuy nhiên, chỉ cần đợi 2 thành viên chủ lực kể trên tham gia giao tranh thì mọi rắc rối kể trên đều được giải quyết một cách êm thấm.

I May (1-2)

Là thành viên yếu nhất trong số các đội tuyển đến từ Trung Quốc, I May luôn bị đánh giá thấp vì khả năng thi đấu của mình. Đối với các đội khác, nếu kéo dài thời gian đủ lâu và giành được một số lợi thế thông qua những lần giao tranh thông minh, họ sẽ có thể dần dần lấy lại thế cờ và giành chiến thắng. Nhưng khi đối đầu với I May, chỉ cần giành được các mục tiêu lớn như trụ và rồng trong khoảng thời gian đầu và giữa trận thì các đội tuyển khác tại bảng B sẽ giành chiến thắng.

Điều này có thể giải quyết một cách triệt để nếu I May quyết tâm phòng thủ những lần đối phương muốn lấy trụ, rồng hay Baron. Ngoài ra, phong cách đánh rất ‘lộn xộn’ và khó đoán của đội tuyển đến từ Trung Quốc đôi lúc sẽ khiến đối phương lúng túng trong thời gian cuối trận và có thể từ đó giành chiến thắng trận đấu.

Flash Wolves (1-2)

Điểm mạnh của Flash Wolves là khả năng ‘chơi trên cơ’ đối phương trong thời gian đầu trận, nhưng những chú sói cần phải liên tục giữ khả năng gây áp lực lên đối phương để sau này như trận thắng trước SKT. Chỉ cần đội tuyển đến từ Đài Loan có thể tận dụng lợi thế này để giành lấy những mục tiêu lớn, họ có thể khiến đối phương lùi dần về nhà để phòng thủ và từ đó có cơ hội gia tăng cách biệt và kết thúc trận đấu.

[mecloud]T9J4Fo668c[/mecloud]

Trong khi các đội đến từ Hàn Quốc đều thực hiện điều này một cách dễ dàng thì Flash Wolves lại chỉ thực hiện đúng một lần khi đối mặt với đương kim vô địch mùa giải 2015. Dù rằng điều này không phải là điều dễ dàng gì, thế nhưng nếu biết cách chỉnh sửa một chút lối chơi hiện tại thì việc lọt vào vòng tứ kết của giải CKTG Liên Minh Huyền Thoại mùa giải 2016 là điều có thể làm được.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.