CKTG 2016 - Bảng D: 'Cánh cửa tử thần' cho 3 đối thủ ngang tài ngang sức

08/10/2016 20:00 GMT+7

Tương tự như trước, trận đấu của Bảng D sẽ bắt đầu vào lúc 3g sáng Chủ Nhật.

Ngày mai (9.10) sẽ là cuộc đối đầu của các đội thuộc bảng D, thế nhưng thật ra đây chỉ là cuộc chiến của Samsung Galaxy, Team SoloMid và Royal Never Give Up mà thôi. Vì hiện tại, Splyce thua 3 trận liên tục khiến đại diện Liên Minh Huyền Thoại khu vực Châu Âu khó có thể tranh suất vào Tứ Kết cùng 3 đội kể trên.

Lịch thi đấu ngày 9.10 của CKTG 2016

Samsung Galaxy (2-1)

Một vài người đã nghĩ Samsung Galaxy (SSG) không thể lọt vào Chung Kết Thế Giới (CKTG), nhưng họ lại thể hiện khả năng thi đấu không hề tồi chút nào sau tuần thi đấu thứ nhất. SSG thường thắng những trận nếu rừng của họ giành được lợi thế sớm, sau đó cung cấp đủ tầm nhìn để cả đội có thể tranh giành những mục tiêu lớn tốt hơn.

[mecloud]khpy24I4rp[/mecloud]

Trận thắng thuyết phục của Samsung Galaxy trước Royal Never Give Up

Tuy nhiên, đội tuyển đến từ Hàn Quốc này lại dựa khá nhiều về khả năng ‘lăn cầu tuyết’ mới có thể kết thúc trận đấu. Nếu không có được lợi thế này, họ thường bỏ qua những lần tranh giành mục tiêu lớn và dần dần thua cả trận đấu. Nếu không cải thiện được việc thường xuyên ‘nhường’ những mục tiêu cho đối phương, có khả năng cao họ sẽ thua cuộc trước 2 đội tuyển đến từ Mỹ và Trung Quốc.

Team SoloMid (2-1)

Nếu muốn giành chiến thắng, Team SoloMid (TSM) cần phải kiểm soát tầm nhìn tốt hơn. Lối đánh kiểm soát mục tiêu là một trong những thế mạnh của họ, và nhờ đó mà cả đội có thể thiết lập những lần dụ và giành mục tiêu một cách hiệu quả. Tuy nhiên trong một số lần đối đầu với đối phương, có lẽ việc chưa có kinh nghiệm tại đấu trường thế giới của Biofrost đã khiến đường dưới gặp nhiều khó khăn hơn. Dù Doublelift là một trong những Xạ Thủ hàng đầu của khu vực Bắc Mỹ, thế nhưng việc thua đường xảy ra một cách thường xuyên như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tiến xa của TSM tại CKTG.

Royal Never Give Up (2-1)

Chỉ thua mỗi EDward Gaming tại giải LMS Trung Quốc, Royal Never Give Up (RNG) đã thể hiện rằng trình độ của mình vẫn được giữ nguyên tại đấu trường thế giới. Khả năng đì đường và phối hợp của Uzi và Mata vẫn là một trong những điều khiến đối phương đau đầu. Một khi đã thắng đường, cặp đôi này sẽ giúp đồng đội yên tâm hơn và giảm bớt áp lực khi giành được lợi thế không nhỏ từ việc kiểm soát đường dưới.

[mecloud]tG1VqO1lMV[/mecloud]

Thế nhưng thế mạnh này cũng chính là điểm yếu của RNG, một khi thua đường dưới thì họ khó có khả năng giành lại thế cờ trận đấu. Nếu đối phương dành sự ‘chăm sóc’ đặc biệt tại đường dưới, đội tuyển đến từ Trung Quốc này sẽ gặp rắc rối lớn. Thế nên, RNG cũng cần phải chia sự quan tâm cho đường giữa hoặc đường trên để cả đội mạnh đều, từ đó có khả năng giành chiến thắng thay vì chỉ dựa vào mỗi cặp đôi đường dưới.

Splyce (0-3)

Có vẻ như Sencux là hy vọng duy nhất của Splyce, nhưng dường như anh chưa thể hiện được lối chơi vĩ mô của mình tại giải đấu lần này. Tại LCS Châu Âu, cách đánh này của anh đã giúp họ giành được xuất tham dự CKTG Liên Minh Huyền Thoại cũng như hạng 2 LCS Mùa Hè 2016. Cách duy nhất để Splyce giành chiến thắng là để cho Sencux có cơ hội tỏa sáng đầu và giữa trận, thế nhưng hầu như các đối thủ cùng bảng đều áp dụng rất tốt việc kiềm hãm sức mạnh của anh. Hầu hết những trận đấu của họ đều thua trong giai đoạn đầu trận, hay bị bắt lẻ vì những pha thiếu tầm nhìn. Hiện nay, kể cả nếu họ có thể cải thiện được điều này thì cơ hội lọt vào vòng trong hầu như là không tưởng với 3 trận toàn thua trước đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.