CKTG 2016: Chiến thắng SSG, Faker bảo vệ thành công ngôi vô địch

30/10/2016 12:00 GMT+7

Phải thông qua 5 ván đấu căng thẳng, SKT mới có cơ hội kết thúc đối thủ cực kì 'cứng cựa' này.

Dù rằng Samsung Galaxy không được đánh giá cao trong số 3 đội tuyển Hàn Quốc tại Chung Kết Thế Giới năm nay, thế nhưng họ đã thể hiện lý do tại sao mình lọt vào trận chung kết sau khi gỡ hòa 2 - 2 dù cho SK Telecom T1 đã dẫn trước 2 trận. Tuy nhiên họ lại không đủ bản lĩnh trong trận đấu cuối cùng và đành nhường chiếc cúp vô địch Liên Minh Huyền Thoại mùa giải 2016 cho đương kim vô địch mùa giải 2015 - SK Telecom T1.

Trong trận đấu đầu tiên, mặc dù Samsung Galaxy (SSG) luôn là người dẫn trước về chỉ số mạng hạ gục, thế nhưng đội kiểm soát trận đấu thật sự lại là SK Telecom T1 (SKT). Liên tục phá hủy trụ của SSG cùng lấy được các mục tiêu lớn khác, đương kim vô địch 2015 đã dần lăn được quả cầu tuyết và giành chiến thắng dù đang thua 12 - 9 trước đối phương. Tiếp tục thi đấu thăng hoa, Bengi và Faker đã thể hiện rằng mình là 2 thành viên ‘cứng cựa’ nhất khi liên tục có những pha đi gank và ‘camp’ nửa trên bản đồ cực kì hoàn hảo. Sau khi giành chiến thắng trận thứ 2, cả Bengi và Faker đều có chỉ số KDA cực kì ấn tượng lần lượt là 5/1/4 và 6/0/5.

Tuy nhiên tới trận đấu thứ ba, SSG đã thủ hòa thành công SKT trong suốt thời gian đầu và giữa trận để kéo dài trận đấu đủ lâu để giữ vững thế trận. Kiểm soát được 4 rồng nguyên tố, phá hủy 3 nhà lính cũng như hạ gục 2 Baron cũng không giúp SSG giành chiến thắng trước đối thủ dày dặn kinh nghiệm. Mãi cho đến khi giành được Rồng Ngàn Tuổi và Baron, họ mới có đủ sức mạnh để kết thúc trận đấu sau 71 phút thi đấu. Kịch bản trận thứ tư cũng không khác là mấy khi SSG tiếp tục giành chiến thắng khi tập trung kiểm soát các mục tiêu lớn và gỡ hòa 2 - 2.

Tại ván đấu cuối cùng, cả 2 đội thi đấu rất dè chừng và không dám liều lĩnh trong những pha giao tranh nhỏ lẻ mà chủ tập trung vào việc farm an toàn để chờ những pha giao tranh quan trọng và chờ đối phương mắc sai lầm. Và SSG là đội mắc sai lầm đầu tiên và cũng như liên tục những pha giao tranh lỗi sau đó, điều này giúp SKT dần chiếm được lợi thế khi hạ gục Baron và Rồng. Sau khi dẫn trước hơn 15k vàng, SKT đẩy thẳng đường giữa và giành chức vô địch thứ 3 của mình sau 49 phút thi đấu.

Sau đây là highlight trận chung kết của CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2016:

[mecloud]EyJIxBdBDf[/mecloud]

Ván 1

[mecloud]VbJUmH7e5l[/mecloud]

Ván 2

[mecloud]wXchuL3R68[/mecloud]

Ván 3

[mecloud]q1cKZTbKXZ[/mecloud]

Ván 4

[mecloud]lA2F0rbXPq[/mecloud]

Ván 5

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.