CKTG 2016: 'Giật mình' với những chỉ số sau 3 ngày thi đấu

03/10/2016 12:00 GMT+7

Trong đó, trận giữa Flash Wolves và Cloud 9 tại ngày thi đấu thứ 3 là trận đấu lâu thứ 2 trong lịch sử CKTG với 70:20 giây.

Chung Kết Thế Giới 2016 của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại đã trải qua 3 ngày thi đấu căng thẳng. Theo như thống kê trang lolesports của Riot Games, sau đây là những chỉ số thú vị và đáng lưu ý nhất trong những ngày thi đấu vừa qua.

Trong 3 ngày thi đấu vừa qua, Nidalee là vị tướng ‘hot’ nhất khi có tỉ lệ cấm và chọn là 100%. 4 trong 6 đội giành chiến thắng tại ngày thi đấu thứ lại thua chỉ số vàng so với đối phương tại phút thứ 20. Đặc biệt hơn, ROX luôn thua vàng trong nửa hiệp đầu trận nhưng họ vẫn toàn thắng sau 3 ngày đấu (đến ngày thứ 4 - hôm nay - thì mới thất bại).

SK Telecom T1 và Cloud9 (Ngày 2)

  • Từ phút thứ 15 - 20, chỉ số vàng khác biệt giữa 2 đội là 5.141.
  • Tại phút thứ 20, Cloud 9 thua vàng so với SKT Telecom T1 là 6.619. Lần thua chỉ số vàng tương tự như thế này là tuần thi đấu thứ 5 tại LCS Bắc Mỹ khi đối đầu với Immortals.
  • Lượng sát thương Cassiopeia của Jensen chỉ giành khoảng 17,9% trong tổng lượng sát thương của cả đội, với 351 sát thương mỗi phút.
  • Faker đã solo và hạ gục Jensen 2 lần.

TSM và Samsung Galaxy (Ngày 2)

  • TSM đến với giải đấu với chỉ số dẫn trước vàng tại phút thứ 10 và 15 lần lượt là 3,489 và 6,930.
  • Chỉ số KDA của đội Team Solomid tại phút 15 là 8/1/13.
  • Svenskeren dành tổng số 26% thời gian của mình trong rừng đối phương.
  • Ambition gây nhiều sát thương hơn tổng sát thương CuVee và Ruler cộng lại.

Royal Never Give Up và Splyce (Ngày 2)

  • Đây là trận có thời gian thi đấu nhanh nhất tại CKTG với 25:32.
  • Splyce có chỉ số kiểm soát tầm nhìn rất thấp, với 2,8 mắt cắm mỗi phút (trung bình là 3,65) và 0,7 phá mắt mỗi phút (trung bình là 1,5).
  • Mikyx - Hỗ Trợ lại là tướng gây sát thương thứ 2 trong đội với 23,1% sát thương chia sẻ.
  • Tại phút thứ 20, mỗi đường của Splyce đều thua chỉ số lính lần lượt là Kobbe (Xạ Thủ) - 22, Sencux (Đường Giữa) - 24,5 và Wunder (Đường Trên) - 7,5.

Edward Gaming và ahq e-Sports Club (Ngày 2)

  • Thành viên đi rừng của EDG - Clearlove - chỉ tập trung vào đường trên và đường giữa trong 15 phút đầu trận, trong khi đó thành viên đi rừng của ahq - Mountain - lại tập trung vào đường giữa và đường dưới.
  • AN (Xạ Thủ của ahq) gây 180 sát thương mỗi phút, lượng sát thương này được xem là thấp nhất nếu không tính các tướng Hỗ Trợ (trong đó có rất nhiều Hỗ Trợ có sát thương cao hơn chỉ số này).
  • Đây là trận đấu ‘hòa bình’ nhất trong giải đấu khi cả 2 đội gần như hòa tiền nhau từ phút thứ 10 đến 20.

[mecloud]BLjJEZpN2w[/mecloud]

Counter Logic Gaming và Albus Nox Luna (Ngày 3)

  • Trận đấu có nhiều thay đổi đội dẫn trước nhiều nhất trong 5 phút đầu tiên với 11 lần thay đổi.
  • Cả 2 thành viên aMiracle (Xạ Thủ) và Kira (Đường Giữa) của Albus Nox Luna đều thua chỉ số trong 15 phút đầu trận, Kira là -38 và aMirracle là -20 chỉ số lính.
  • Likkrit (Hỗ Trợ) của Albus Nox Luna gây tổng 15,5% sát thương cả đội gây ra, và là sát thương gây ra mỗi phút cao nhất trong bất kì thành viên hỗ trợ nào với 271 sát thương mỗi phút.
  • Cả 2 thành viên Darshan (Đường Trên) và Huhi (Đường Giữa) của CLG đều có sát thương khá thấp và đồng đều với 16,9%.

Flash Wolves và Cloud9 (Ngày 3)

  • Đây là trận đấu lâu thứ 2 trong lịch sử CKTG với 70:20 giây. Trong khi đó trận đấu dài nhất là 71:30 giây giữa Fnatic và OMG.

[mecloud]q1UQ7LQX9H[/mecloud]

  • Flash Wolves tiếp tục không thể giành chiến thắng khi dẫn trước chỉ số vàng so với Cloud 9 trong suốt thời gian trận đấu diễn ra.
  • Cloud 9 có chỉ số lính chênh lệch với đối phương trong khoảng 15 đầu trận. Jensen (đường giữa) +25, Impact (Đường Trên) +36 và Sneaky (Xạ Thủ) là +11 chỉ số lính.

SK Telecom T1 và I May (Ngày 3)

  • SKT Telecom T1 là đội tuyển đầu tiên trong ngày thi đấu thứ 3 khi dẫn đầu chỉ số vàng từ phút thứ 10-20 của trận đấu và giành chiến thắng.
  • BaeMe chỉ thua 2 chỉ số lính so với Faker sau 15 phút thi đấu - tất nhiên với phải cảm ơn những đợt gank liên tục của Avoidless với tỉ lệ gank là 34,6%.
  • Xạ Thủ Jinjiao của I May gây 13% sát thương trong tổng lượng sát thương của cả đội - gần bằng sát thương của người đồng đội Hỗ Trợ, nhưng thua sát thương của đồng đội đi rừng.
  • 150 sát thương mỗi phút của anh cũng là chỉ số sát thương thấp nhất trong số các Xạ Thủ tại CKTG 2016.
  • Wolf (Hỗ Trợ) của SKT Telecom T1 đi gank rất nhiều, vì vậy anh chỉ dành ra khoảng 4 phút để bảo vệ cho Bang (Xạ Thủ).

Samsung Galaxy và Royal Never Give Up

  • Xiaohu (Đường Giữa) của RNG đã gặp rất nhiều khó khăn tại đường giữa khi thua -28 chỉ số lính tại phút thứ 15. Anh cũng có lượng sát thương thấp nhất là 16,4% trong tổng số sát thương cả đội gây ra, với 215 sát thương mỗi phút.
  • RNG có chỉ số mắt cắm mỗi phút cao nhất trong ngày thi đấu thứ 3 với 4,35 mắt mỗi phút, nhưng lại phá mắt rất thấp với 1,15.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin thú vị liên quan đến CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2016 trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.