CKTG 2016: Liệu EDG có thể mang hy vọng cho Trung Quốc trước ROX?

15/10/2016 19:00 GMT+7

Trong lần đối mặt gần đây nhất, người Hàn đã giành lợi thế khi SKT hạ gục RNG với tỉ số 3-1. Liệu 5 giờ sáng ngày 16.10, EDG có làm được điều thần kì trước ROX?

Cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc và Trung Quốc - ROX Tigers và Edward Gaming sẽ là trận đấu tiếp theo của vòng tứ kết tại Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2016.

ROX Tigers

Đội hình ra quân:

  • Đường Trên: Song “Smeb” Kyung-ho
  • Rừng: Han “Peanut” Wang-ho
  • Đường Giữa: Lee “Kuro” Seo-haeng
  • Xạ Thủ: Kim “PraY” Jong-in
  • Hỗ Trợ: Kang “GorillA” Beom-hyeon

Vào LCK Mùa Xuân 2015, ROX Tigers (hay còn được biết với cái tên GE Tigers) đã thống trị giải LCK với 12 thắng - 2 thua. Nhưng khi vào chung kết, SK Telecom T1 (SKT) đã hạ gục những chú hổ một cách dễ dàng với tỉ số 3 - 0. Tới LCK Mùa Hè 2014, ROX đổi tên thành Koo Tigers và kiếm được cho mình xuất vào CKTG. Và đoán xem, đối thủ tại chung kết năm trước là ai? Tiếp tục lại là SKT, và họ cũng lại bị đối thủ ‘hốt gọn’ với tỉ số 3-1.

Tình hình tại LCK Mùa Xuân 2016 cũng không có gì khác biệt khi họ lại thua thêm một lần nữa. Nhưng tại LCK Mùa Hè, trước khi ‘hội ngộ’ một lần nữa tại trận chung kết thì SKT đã ngã ngựa trước KT Rolster. Tất nhiên sau đó, ROX cũng đã xử đẹp KT với tỉ số 3-2 và giành được hạt giống số một tại CKTG.

[mecloud]ZfoaVK5mOW[/mecloud]

ROX đã 'xử đẹp' ANX tại trận tiebreak

Tới CKTG 2016, ROX lại không thể hiện vị thế của một đội tuyển được đánh giá sẽ là ‘chủ nhân’ mới của mùa giải năm nay khi để thua trước Counter Logic Gaming (top 2 LCS Bắc Mỹ) và Albus NoX Luna (Top 1 khu vực Wilcard). Tất nhiên 2 trận thua này cũng chẳng nói lên điều gì khi ROX vẫn giành chiến thắng trong 5 trận đấu còn lại tại vòng bảng. Thế nhưng điều này thể hiện rằng những chú hổ đến từ Hàn Quốc có vẻ như vẫn chưa thật sự sẵn sàng và có phong độ tốt nhất tại giải đấu quốc tế năm nay.

Smeb hiện đang được xem là tuyển thủ hay nhất thế giới

Smeb, ngôi sao tại đường trên của ROX, được xem là người chơi giỏi nhất thế giới trong thời gian hiện tại lại không thể hiện đúng phong độ mà mình nên có như hồi tại LCK Mùa Hè 2016. Tất nhiên trước đó, mọi người đã nhận được thông tin rằng anh đã bị bệnh trong khoảng thời gian này nên việc thi đấu mờ nhạt như vậy tại vòng bảng cũng không phải là điều khó hiểu. Trong khi đó, các thành viên còn lại như Peanut, PraY và GorillA vẫn có mặt trong những lúc nguy cấp và Kuro vẫn là mối nguy hiểm thường trực mà các đội cần phải dè chừng. Một khi các thành viên đã lấy lại phong độ như ban đầu, việc tước đi chiếc cúp CKTG thứ 3 khỏi tay của SKT là điều không phải là điều bất khả thi.

EDward Gaming

Đội hình ra quân:

  • Đường Trên: Tong “Koro1” Yang
  • Rừng: Ming “Clearlove” Kai
  • Đường Giữa: Heo “PawN” Won-seok và Lee “Scout” Ye-chan
  • Xạ Thủ: Kim “Deft” Hyuk-kyu
  • Hỗ Trợ: Tian “Meiko” Ye

Tại LPL Mùa Xuân 2016, EDward Gaming (EDG) đã có khởi đầu không mấy thuận lợi với tỉ số 12 - 4 tại vòng bảng. Sau đó tới chung kết, EDG đã dừng bước tại trận chung kết khi để thua trước RNG với tỉ số 3 - 1. Nhưng mọi chuyện đã đổi khác tại giải mùa hè, EDG có nội khi có thành tích tuyệt vời khi toàn thắng 16 trận vòng bảng. Tới vòng playoff, khả năng thi đấu cá nhân cũng như chiến thuật tuyệt hảo đã giúp EDG hạ gục rất thuyết phục các đội tuyển cứng cựa khác như World Elite, Royal Never Give Up để giành chức vô địch.

[mecloud]unK25cO4ie[/mecloud]

Trận thắng giòn giã của EDG trước ahq

Tuy nhiên cũng tương tự như các đội tuyển ‘trên cơ’ của khu vực Hàn Quốc, EDG lại như muốn quăng những chiến công của mình tại giải nội địa vào ... ‘sọt rác’ khi phải khá vất vả mới vượt qua được vòng bảng. Tại Bảng C, hay còn được gọi là bảng của sự sống, bao gồm các đội tuyển H2k-Gaming (Top 2 LCS Châu Âu), ahq e-Sports Club (Top 2 LMS) và INTZ e-Sports (Top 1 Wildcard), hoàn toàn khó có khả năng đe dọa được các thành viên đội tuyển top 1giải LPL Trung Quốc. Ngay từ trận đấu đầu tiên, EDG đã làm nên một cú sốc lớn thua INTZ. Tới tuần thi đấu thứ 2, EDG thua 2 lần trước H2k và đành chấp nhận vị trí thứ 2 tại Bảng C.

Liên tục các thành viên Clearlove, PawN hay imp đều liên tục thể hiện một phong độ không nên có đối với một đội tuyển hàng đầu của LPL. Tuy nhiên nếu Koro1, người chơi thay thế sự mắt mặt của Mouse, không phải thua đường quá nhiều so với đối phương, PawN và Deft có thể thắng đường. Thêm vào đó, các thành viên của EDG có thể hoạt động hiệu quả như hồi tại LPL thì việc gây khó dễ cho ROX tại trận tứ kết này hoàn toàn có thể xảy ra. Nhưng nếu không? Kết quả sẽ không có gì thay đổi nhiều cho lắm so với cặp đấu Hàn Quốc và Trung Quốc như ngày hôm qua giữa SKT và RNG.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2016 trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.