CKTG 2016: Những bất ngờ lớn nhất sau vòng bảng

11/10/2016 18:00 GMT+7

Liệu Dopa sẽ đưa ra thêm "lời tiên tri" nào cho Chung Kết Thế Giới 2016...

Vậy là vòng bảng Chung Kết Thế Giới 2016 đã khép lại sau khi khi tuần thi đấu thứ 2 chấm dứt. Hãy cùng điểm lại những điều ấn tượng nhất trong Liên Minh Huyền Thoại ấn tượng nhất tại tuần thi đấu thứ 2 trong bài viết này.

ANX và màn thể hiện 'trên cả tuyệt vời'

[mecloud]xTrSRnzGYb[/mecloud]

Có lẽ đây là trận đấu gây nhiều tranh cãi nhất khi đội tuyển được xem là đội "lót đường" (Albus NoX Luna) lại có thể giành chiến thắng trước đội tuyển được xem là ứng cử viên vô địch (ROX Tigers). Trong khoảng thời gian đầu trận, các thành viên Albus NoX Luna đã liên tục có những pha đi roam, tấn công cũng như giành được những mục tiêu Rồng rất hiệu quả.

Vừa ăn được Rồng Ngàn Tuổi và Baron cùng lúc nhưng cũng không giúp ROX chiến thắng

Kể cả khi Peanut và Kuro của ROX Tigers (ROX) đã rất xuất sắc trong việc cướp được 2 con Baron đầu tiên từ tay của đối phương, nhưng sau đó vì lính rất đông, cộng thêm bùa lợi từ Baron (thứ 3 trong trận đấu) của Taric - ANX Likkrit - đã phá hủy nhà chính sau 66 phút thi đấu căng thẳng.

‘Thần uy’ của Hàn Quốc

Chào mừng đến với giải đấu Hàn Quốc mở rộng!

Có khá nhiều người thất vọng vì các đội tuyển Hàn Quốc đều dính "chàm" khi thua một trận tại tuần 1. Thế nhưng sang tuần thi đấu thứ 2, mọi việc đã khác hẳn khi các đội đều giành chiến thắng, chỉ duy nhất ROX thua 1 trận trước ANX nhưng họ cũng đã phục hận thành công trong trận tiebreak. Bước vào vòng tứ kết, 3 đội SK Telecom T1, Samsung Galaxy và ROX Tigers đều đứng đầu bảng.

H2K - Hi vọng cuối cùng của 'Lục địa già'

Sau khi thắng 1 thua 2 tại tuần thi đấu đầu tiên, H2k-Gaming (H2k) đã bổng dưng lột xác khi liên tục thắng một mạch 4 trận (tính cả trận tiebreak với EDward Gaming) và giành vị trí đầu bảng C. Có thể nói rằng ANX và H2k là yếu tố bất ngờ nhất tại vòng bảng CKTG 2016. Tất nhiên, sẽ là một thiếu sót lớn nếu không đề cập tới những pha thi đấu tuyệt vời của FORG1VEN khi sử dụng Caitlyn trong trận tiebreak.

Chỉ 6 người dự đoán đúng kết quả

Chỉ 6 người dự đoán chính xác kết quả của vòng bảng CKTG 2016 (Ảnh: lolesports)

Theo thống kê của Riot Games, có tổng cộng 1.890.131 người tham gia sự kiện dự đoán vòng bảng CKTG Pick’Em. Tuy nhiên chỉ có 6 người chơi (tỉ lệ 0,00032%) là dự đoán chính xác thứ tự của các đội sau khi vòng bảng kết thúc. Với 2 gương mặt bất ngờ là Albus NoX Luna và H2k-Gaming giành quyền vào tứ kết đã khiến dự đoán của nhiều người chơi tan thành mây khói.

EDG Mouse ‘tự kỉ’

Vào ngày 9.10, một người có tên Sheng Yi đăng trên mạng xã hội Twitter một status về khá thú vị về Mouse - thành viên đường trên của EDward Gaming. Đó là trong lúc các thành viên của EDG đang xem Royal Never Give Up đấu với Team SoloMid, anh lại,... "tự kỉ" luyện tập một mình tại góc phòng. Có lẽ sau những pha thi đấu "tệ hơn vợ thằng Đậu" trong những trận đấu trước đã khiến anh tự cảm thấy mình "tạ" và dẫn đến hành động trên.

Có người đăng ảnh gif này để minh họa việc Mouse (chuột) đang tự kỉ luyện tập một mình

Thánh dự đoán Dopa

Không chỉ nổi tiếng về trình độ cá nhân cao, Dopa cũng còn chứng minh rằng mình có thể dự đoán cực kì chính xác. Trước khi giải đấu khởi tranh, "Thánh Cày Thuê" Dopa đã từng đưa ra nhận định rằng đội tuyển ahq eSports sẽ khó vượt qua được vòng bảng. Thay vào đó, 2 đội tuyển H2k và EDG sẽ lọt vào tứ kết và kết quả này đã hoàn toàn chính xác. Hãy cùng chờ xem liệu Dopa có tiếp tục đưa ra những dự đoán nào dành cho những vòng đấu tiếp theo hay không nhé!

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin hấp dẫn liên quan đến CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2016 trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.