CKTG 2016: Top những tuyển thủ sẽ 'làm mưa làm gió' tại vòng tứ kết

13/10/2016 20:03 GMT+7

Trong đó, các gương mặt này bao gồm PraY (ROX), Faker (SKT), Jankos (H2k) và Crown (SSG).

Vậy là vòng tứ kết của Chung Kết Thế Giới (CKTG) Mùa Giải 2016 sắp diễn ra ra vào 5g sáng 14.10 (giờ Việt Nam). Hãy cùng xem qua 4 gương mặt nổi bật nhất tại vòng bảng, khả năng gây ‘chao đảo’ đấu trường chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại.

ROX Tigers: PraY - Xạ Thủ

Trong tuần thi đấu đầu tiên, dù ROX Tigers để thua đối thủ khá nhiều trong giai đoạn đầu trận, thế nhưng PraY luôn là chỗ dựa vững chắc của cả đội. Anh luôn tìm được cơ hội farm mọi lúc mọi nơi, từ đó kiếm đủ vàng và trang bị để giúp cả đội lật ngược chiến thắng trong những thời khắc quan trọng.

Hầu hết mọi thành viên thể hiện được thế mạnh của mình tại vòng bảng CKTG 2016. Như Smeb và Kuro ‘tàn phá’ cả đội G2 e-Sports với combo chiêu cuối của Kennen cùng câm lặng của Malzahar. Peanut thể hiện rất tốt trong những pha đi gank cũng như mở giao tranh cực tốt trong tuần thi đấu thứ 2. Còn GorillA lại cung cấp lượng tầm nhìn nhiều hơn bất kì ai và đều liên quan tới 80% số mạng hạ gục của cả đội.

[mecloud]ZfoaVK5mOW[/mecloud]

Trận tiebreak giữa ROX Tigers và Albus NoX Luna

PraY không thể hiện những pha thi đấu sai lầm như Smeb, không thua đường như Kuro. Vị trí của anh cũng không đóng góp nhiều cho cả đội như Peanu. Tuy nhiên PraY lại là thành viên quan trọng nhất khi các thành viên trong đội mắc sai lầm, và là người gánh cả đội đến chiến thắng với lượng sát thương đóng góp khổng lồ - 779 sát thương mỗi phút.

SK Telecom T1: Faker - Đường Giữa

Dù gặp một số vấn đề khi gặp phải đối thủ ‘khó nhằn’ Flash Wolves, thế nhưng Faker cùng cả đội SK Telecom T1 vẫn xoay sở cho mình hạt giống số một khi bước vào tứ kết. Khả năng đi đường hiệu quả và gank tốt của Faker với 5 vị tướng khác nhau trong 6 trận đã khiến mọi người không thể không công nhận tài năng của người chơi đường giữa tài năng nhất thế giới này.

[mecloud]PZ4VFCpQzs[/mecloud]

Những người đồng đội cũng là chỗ dựa vững chắc cho Faker tỏa sáng

Trong trận đấu phục hận với Flash Wolves, Lissandra của Faker dường như xuất hiện tại mọi mặt trận thu hút sự chú ý của đối phương, từ đó tạo điều kiện cho đồng đội tấn công dễ dàng hơn. Và trong lúc đó, Bang giúp người đồng đội rất nhiều bằng cách ‘hủy diệt’ đường dưới cũng như gây hàng tấn sát thương trong lúc đối phương đang để ý người đồng đội tại đường giữa.

Với phong độ hiện tại, Faker sẽ cùng đồng đội tiến xa ít nhất là cho tới trận chung kết tại CKTG năm nay.

H2k-Gaming: Jankos - Đi rừng

Là tướng đi rừng thi đấu theo phong cách hỗ trợ, Jankos đã thực hiện nhiệm vụ của mình rất thành công. Anh đã kiến tạo 5 pha Chiến Công Đầu trong số 7 trận, bảo vệ đồng đội, ‘thắp sáng’ bản đồ với chỉ số mắt cắm nhiều hơn bất kì thành viên đi rừng khác là một trong những yếu tố chính giúp cả đội giành được hạng nhất bảng C.

H2k-Gaming luôn gặp vấn đề về việc mở đầu giao tranh cuối trận, thế nhưng những lần sử dụng Olaf, Rek’Sai và Skarner của Jankos đã giúp cả đội cải thiện thiếu sót này. Chưa kể, tỉ lệ thắng của cả đội dường như tăng thêm rất nhiều khi anh sử dụng những vị tướng thiên về sát thương như Elise hay Lee Sin. Vì vậy việc thi đấu theo phong cách hỗ trợ của thành viên đi rừng này sẽ là một trong những yếu tố giúp cả đội có thể đối phó với ‘hiện tượng’ Albus NoX Luna tại vòng tứ kết.

Samsung Galaxy: Crown - Đường Giữa

Tại LCK, Crown đã dành 1/3 số trận thi đấu của mình để sử dụng Viktor. Trong 45 trận sử dụng vị tướng này (tổng số 152 trận đã thi đấu), anh đã có 51.1% tỉ lệ thắng, 3.56 KDA cũng như 71.2% tỉ lệ tham gia hạ gục. Vì vậy khi được chọn con bài tủ này trong 3 trận đấu, chỉ số KDA cũng như chênh lệch chỉ số lính luôn nổi trội hơn so với đối phương.

[mecloud]bg5bnBMIwu[/mecloud]

Viktor của Crown đã hủy diệt TSM để giành vị trí nhất bảng D

Ngoài ra, anh cũng giành được một số thành công nhất định khi sử dụng Ryze khi chưa chết một mạng nào cũng như khả năng đóng góp sát thương cực kì tốt của mình. Trong những trận đấu tiếp theo, nếu Cloud 9 không nhắm vào những vị tướng này từ Crown thì những trận đấu của họ sẽ khó khăn hơn bao giờ hết khi đối đầu với Samsung Galaxy trong trận đấu ngày 14.10.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật thêm những thông tin liên quan đến CKTG Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.