CKTG 2016: Tứ đại cao thủ 'sấp mặt' sau tuần thi đấu đầu tiên

04/10/2016 12:00 GMT+7

Kể cả Quỷ Vương Bất Tử cũng sấp mặt tại ngày thi đấu cuối cùng trước Flash Wolves

Phải nói rằng Chung Kết Thế Giới (CKTG) 2016 có nhiều diễn biến bất ngờ khi các đội đều sở hữu cho mình ít nhất một trận thua. Bài viết này sẽ đề cập những người chơi có màn trình diễn tệ nhất tại giải đấu Liên Minh Huyền Thoại quan trọng nhất năm trong tuần thi đấu thứ nhất.

Meteos nên tạm tránh sử dụng Lee Sin?

Trong trận đấu với SKT Telecom T1, Cloud 9 đã bị đối phương "nuốt chửng" trong suốt thời gian trận đấu diễn ra. Thế nhưng một trong những lý do này cũng phải kể đến việc Lee Sin của Meteos liên tục có những tình huống đá Sóng Âm (Q) thiếu chính xác. Chưa kể trong 19 phút đầu trận, anh không thể thực hiện được bất cứ pha đi gank thành công mà chỉ di chuyển tới lui khu vực đường giữa, về rừng và sau đó tiếp tục lặp lại hành động này.

[mecloud]cmWv11i4Sz[/mecloud]

Ngay tại trận sau khi đối đầu với Flash Wolves, anh đã gỡ gạc lại bằng cách sử dụng Lee Sin rất hiệu quả khi có những pha sử dụng R hiệu quả và Q chính xác hơn. Chắc có lẽ Meteos bị ảnh hưởng tâm lý khá nhiều khi khoảng thời gian đầu bị SKT Telecom T1 dẫn trước, nên dẫn đến việc liên tục sử dụng chiêu Q hụt. Vì vậy tốt hơn hết, thành viên đi rừng của Cloud 9 cần ‘tạm tránh’ sử dụng Lee Sin trước những đối thủ nặng kí để cả đội có cơ hội chiến thắng và tiến xa hơn.

G2 Perkz bù nhìn đường giữa

Perkz đã chứng minh rằng phát biểu trước đây của mình không hề có giá trị tham khảo tại CKTG 2016

Trước đây, Perkz - Thành viên đường giữa của G2 Esports - đã từng phát ngôn rằng “Tôi đã xem giải LCK và LPL, và tôi không nghĩ rằng đường giữa giỏi hơn Châu Âu”. Không lâu sau đó, anh đã thua ‘sấp mặt’ trước Faker của SKT T1, Xiaohu của RNG, ... Và tại giải đấu quan trọng nhất năm cũng không khác là mấy khi anh cùng đồng đội hào phóng ... ‘phát điểm’ cho các đội còn lại tại bảng A. Anh thường xuyên thua chỉ số lính với đối phương và bị đối phương chơi trên cơ, điều này vô hình chung khiến anh trở thành một người bù nhìn tại đường giữa.

Thậm chí với kết quả 0-3 hiện tại, Perkz cùng đồng đội có cơ hội "về nhà" sớm để nghỉ ngơi!

ClearLove ngủ trong rừng

Tình huống Clearlove ngã xuống đã dẫn đến việc mất baron và thua cuộc

ClearLove được xem là một trong những người chơi đi rừng tốt nhất của đấu trường LPL của Trung Quốc với những pha thi đấu thông minh và "cáo già". Thế nhưng khi vào đấu trường thế giới, ClearLove lại thi đấu ngược với sự mong đợi của mọi người khi với lối chơi rất bị động trong trận đối đầu trước INTZ e-Sports. Trong lúc anh đang ‘ngủ trong rừng’, Lee Sin của Revolta đã hoạt động rất hiệu quả khi đi liên tục giúp đỡ đồng đội.

[mecloud]FODoOcShFx[/mecloud]

Chưa kể sau đó còn một pha sử dụng Rút Súng Nhanh (E) tới thẳng Đại Băng Tiễn (R) của Ashe, trong khi Tốc Biến vẫn còn nguyên vẹn. Pha thi đấu này đã khiến EDG mất Baron cũng như nhà chính vào tay của INTZ không lâu sau đó. Chính sự thi đấu mờ nhạt này cũng là một phần lý do giúp INTZ e-Sports gây chấn động khi giành được trận thắng đầu tiên của mình tại CKTG.

Faker cũng phải chùn bước

[mecloud]GkiipUZcSu[/mecloud]

Được xem là người chơi có kĩ năng cao nhất tại vị trí đường giữa, thế nhưng "Quỷ Vương Bất Tử’" cũng không thể nào chống cự trước những đợt gank vũ bão đến từ Lee Sin của Karsa - Flash Wolves. 5 trong 4 mạng bị đối phương hạ gục đều diễn ra tại vị trí đường giữa, thông tin này phần nào cũng giúp các bạn hiểu được rằng suốt thời gian ván đấu diễn ra Faker chỉ ‘bám’ tại đường giữa mà thôi. Dù anh đã thi đấu rất cẩn thận, nhưng những pha băng trụ và phối hợp tuyệt vời giữa Karsa và Maple đã khiến anh cùng đồng đội nhận phải thất bại đầu tiên tại CKTG Liên Minh Huyền Thoại 2016.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.