CKTG 2016 - Tứ Kết: Cơ may nào cho RNG khi đối đầu Đương kim vô địch thế giới ?

14/10/2016 20:00 GMT+7

Theo dự kiến, trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 5g sáng ngày 15.10 (theo giờ Việt Nam).

Nối tiếp ngày thi đấu thứ 2 của vòng tứ kết Chung Kết Thế Giới (CKTG) sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa 2 đội tuyển SK Telecom T1 và Royal Never Give Up. Hãy cùng xem qua trận đấu Liên Minh Huyền Thoại này có gì hấp dẫn giữa 1 đối thủ kết thúc vòng bảng với tỉ số 5-1 tại bảng B và 1 đối thủ đang có phong độ khá mờ nhạt với tỉ số 3-3 tại bảng D.

SK Telecom T1

Đội hình ra quân:

  • Đường Trên: Lee "Duke" Ho-seong
  • Rừng: Kang “Blank” Sun-gu và Bae “Bengi” Seong-woong
  • Đường Giữa: Lee “Faker” Sang-hyeok
  • Xạ Thủ: Bae "Bang" Jun-sik
  • Hỗ Trợ: Lee “Wolf” Jae-wan

Việc phải liên tục thay đổi Blank và Bengi trong 7 tuần thi đấu đầu tiên của LCK Mùa Xuân 2016 đã khiến SKT T1 thua 4/9 trận đấu. Tuy nhiên kể từ sau tuần thứ 8, đội tuyển này đã thi đấu ổn định và giành chức vô địch LCK Mùa Xuân và tiếp đó ‘hủy diệt’ MSI. Tới LCK Mùa Hè, dù Faker cùng đồng đội không thể tiếp tục giành chức vô địch, nhưng nhờ việc có điểm tích lũy cao nhất (sau đội vô địch Mùa Hè) nên SKT T1 đã có vé tới thẳng CKTG 2016.

[mecloud]Qdwaz5UGaJ[/mecloud]

Khắc tinh của các đội Hàn Quốc cũng chỉ gương oai trước SKT được một lần mà thôi

Trong những trận "bán hành" cho các đội bảng B tại CKTG, SKT cũng gặp một số rắc rối khi thua 1 trận trước kẻ được mệnh danh là "khắc tinh của các đội Hàn Quốc" - Flash Wolves. Tuy nhiên tới tuần thi đấu thứ 2, cả đội vượt qua vòng bảng tại bảng B của CKTG với 5 thắng 1 thua, thể hiện rằng mình không chỉ là "hư danh". Trong những trận đấu này, Faker vẫn luôn thể hiện rằng mình vẫn đang là ngôi sao của cả đội với những pha thi đấu mẫu mực.

Tuy nhiên một lần nữa, SKT lại liên tục xoay tua sử dụng Bengi và Blank trong vị trí đi rừng. Mỗi lần thay đổi thành viên là phong cách thi đấu khác hẳn, thế nhưng cả đội vẫn tìm được một số thành công nhất định với chiến thuật này. Dù rằng Blank vẫn còn mắc khá nhiều sai lầm, tuy nhiên lượng tướng hiện tại của anh lại phù hợp với meta hiện tại. Trong khi đó, Bengi lại phối hợp với Faker tốt hơn nhưng những tướng mà anh sử dụng lại thiên về bảo kê hơn là tấn công như Blank.

Dù vậy, tỉ số 5 - 1 của SKT cũng không phải là con số tượng trưng. Chỉ cần đương kim vô địch 2015 giữ được phong độ này, việc đi tới chung kết không phải là khó, kể cả đối thủ tiếp theo của họ là Royal Never Give Up.

Royal Never Give Up

Đội hình ra quân:

  • Đường Trên: Jang “Looper” Hyeong-seok
  • Rừng: Liu “Mlxg” Shi-Yu
  • Đường Giữa: Li “xiaohu” Yuan-Hao
  • Xạ Thủ: Jian “Uzi” Zi-Hao
  • Hỗ Trợ: Cho “Mata” Se-hyoung

Tại LPL Mùa Hè 2015, Royal Never Give Up (RNG) đã có một thành tích tệ hại với tỉ số 3-12-7 và xếp hạng 9. Thế nhưng ngay trong mùa giải tiếp theo, RNG đã ‘lột xác’ hoàn toàn khi giành chức vô địch LPL Mùa Xuân 2016 sau khi hạ gục EDward Gaming (EDG) với tỉ số 3-1, giành suất tham dự MSI. Dù đang trong phong độ đỉnh cao, thế nhưng RNG đã gặp phải vật cản quá lớn lúc bấy giờ: SKT T1. Thua 3-1 trước trước đội tuyển từng 2 lần vô địch CKTG, cả đội đành khăn gói về nước với vị trí 3-4 tại MSI.

[mecloud]XFnhD8GGEN[/mecloud]

Trận thắng thứ 2 trước TSM, giúp RNG vào thẳng tứ kết

Ngay sau đó, RNG đã bổ sung nhân lực khi tuyển Siêu Xạ Thủ Trung Quốc - Uzi - vào đội hình và tiếp tục giành thành công tại LPL Mùa Hè 2016. Tới CKTG, cả đội được xếp vào ‘bảng tử thần’ cùng Team SoloMid (đội tuyển top 1 LCS Bắc Mỹ), Samsung Galaxy (đội tuyển top 3 LCK) và Splyce (đội tuyển top 3 LCS Châu Âu). Trong tuần thi đấu đầu tiên, RNG vượt qua TSM và Splyce nhưng lại để thua trước SSG. Những tuần thứ 2 họ sẽ thi đấu tốt hơn nhưng phong độ không ổn định đã khiến họ kết thúc vòng bảng với tỉ số 3-3.

Tại CKTG, RNG tỏ ra cực kì yếu trong việc kiểm soát các mục tiêu lớn (trái ngược hoàn toàn với giải LPL). Có một điều kiện tiên quyết trong những trận thắng của họ là Uzi được ăn mạng, nếu không thì cả đội sẽ gặp rất nhiều rắc rối trong việc kiểm soát bản đồ cũng như thắng giao tranh tổng. Chưa kể hiện tại, tâm lý cũng như phong độ của các thành viên trong đội cũng đang rất bất ổn như trong bài phỏng vấn trước đây. Vì vậy, khả năng thực hiện chiến thuật "tất cả vì Uzi" hiện nay đang trở nên khó khăn hơn bao giờ hết với đội tuyển đang có cặp đôi đường dưới chẳng hề yếu chút nào của SKT.

Cuộc đối đầu giữa SKT và RNG tại MSI 2016

Nếu không thể cải thiện về những vấn đề tâm lý hiện đang gặp phải, RNG sẽ có khả năng một lần nữa sẽ thua cuộc trước SKT như lần tại MSI. Hãy cùng theo dõi trận đấu cực kì hấp dẫn này giữa 2 đội Liên Minh Huyền Thoại có nhiều duyên nợ tại mùa giải 2016 vào 5g sáng ngày mai, 15.10 (giờ Việt Nam).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.