CKTG 2016: Xúc phạm 'Thánh Anivia', Road bị phạt 2000 USD và cấm thi đấu 1 trận

09/10/2016 12:00 GMT+7

Hình phạt thích đáng dành cho tuyển thủ thích "sỉ nhục" đồng đội...

Mới đây, Riot Games đã phát hiện tuyển thủ hỗ trợ của IMay - Road - đã có hành vi sỉ nhục đồng đội trong một trận đánh xếp hạng đơn ở máy chủ Liên Minh Huyền Thoại Bắc Mỹ, người mà anh chàng này "chửi rủa" chính là huyền thoại Anivia - Froggen. Do biết được đây không phải là lần đầu tiên Road có hành vi này, các nhân viên của Riot đã điều tra tất cả những tài khoản của anh này ở các máy chủ khác nhau để tìm thêm bằng chứng.

Chung Kết Thế Giới 2016

Anivia Kid chính là nickname của Froggen

Cụ thể, ở tài khoản Bắc Mỹ của Road, anh đã bị tố cáo 5 lần/60 trận gần nhất. Còn ở máy chủ Hàn Quốc, anh bị tố cáo 22 lần/168 trận trong quãng thời gian 30 ngày. Lịch sử chat đã cho thấy Road thường xuyên có những hành vi như chửi mắng và sỉ nhục đồng đội, tài khoản này cũng đã bị cấm chat 10 trận. Đặc biệt hơn, vào ngày 19.9, Road thậm chí còn tỏ thái độ phân biệt chủng tộc trong những lời lẽ của mình.

Riot Games cho biết, với các hành động phi thể thao này, Road đã vi phạm vào điều 9.2.4 (Luật phân biệt đối xử) và 9.2.7 (Luật điều tra hành vi người chơi) trong bộ luật của CKTG, do đó, mức phạt dành cho anh chàng này sẽ là 2000 USD và cấm 1 trận thi đấu tại CKTG 2016.

[mecloud]ZTO3btPSv2[/mecloud]

Road từng cố ý feed cho team địch khi thấy PerkZ

Đã có rất nhiều ý kiến cho rằng hình phạt này dành cho Road quá nhẹ so với Svenskeren ở kỳ CKTG 2014 (cấm 3 trận - sau đó thì đội của Svenskeren "về nước sớm"), tuy nhiên đại diện Riot Games cho biết, Svenskeren khi đó đã sử dụng từ ngữ mang nặng tính phân biệt chủng tộc (khác với "tỏ thái độ"), thậm chí anh ta cũng có "hồ sơ dày cộm" với thành tích nhiều năm chửi mắng đồng đội, do đó án phạt dành cho Road đương nhiên sẽ nhẹ hơn.

Chung Kết Thế Giới 2016

Với việc bị cấm thi đấu 1 trận, cộng thêm việc I May chỉ mang theo duy nhất 1 người chơi hỗ trợ là Road, nhiều khả năng trong trận đấu sắp tới, đội tuyển này sẽ phải lôi người đi đường giữa xuống đường dưới để làm hỗ trợ thay thế. Nếu như thành tích của I May "bết bát" sau vòng bảng, chắc chắn sự nghiệp ở Trung Quốc của Road cũng sẽ kết thúc...

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan đến CKTG 2016 trong các bài viết tiếp theo!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.