Công Thành Chiến: Hé lộ "siêu đội hình" giai đoạn đầu game

13/05/2015 14:45 GMT+7

Công Thành Chiến có tới 46 danh tướng, 46 kỹ năng riêng biệt và hàng trăm cách sử dụng thiên biến vạn hóa. Vậy đội hình nào là "chuẩn nhất", phù hợp nhất trong giai đoạn game mới mở cửa Open Beta?

Về cơ bản, một đội hình trong Công Thành Chiến (CTC) sẽ bao gồm 5 vị trí, thông thường sẽ là 3 vị trí tiên phong (TP) và 2 vị trí hộ công (HC). Trung bình, sau mỗi 3 lần tấn công, các tướng lĩnh sẽ có 1 lần sử dụng kỹ năng "bí truyền" của mình. Trường hợp bị đối phương tấn công 1 lần thì sẽ được rút ngắn thời gian ra chiêu 1 lần, 2 lần rút ngắn thời gian ra chiêu 2 lần,... Do đó, bố trí tướng như thế nào, vị trí đội hình, kỹ năng phù hợp sẽ là cả một bài toán thật sự. 

Công Thành Chiến: Hé lộ  

Sau đây, Thanh Niên Game xin chia sẻ một số thông tin hữu ích về những vị tướng dễ có, dễ xài, mà hiệu quả thì rất tốt, chinh chiến được đa dạng trên nhiều mặt trận, đặc biệt phù hợp trong giai đoạn đầu game.

Hứa Chử

Công Thành Chiến: Hé lộ

Hứa Chử là công thần khai quốc của nhà Tào Ngụy thời Tam Quốc. Ông là một trong những vị tướng thân cận nhất dưới trướng Tào Tháo, nổi tiếng bởi sức khỏe phi thường và sự trung thành, tận tụy, hết lòng vì chủ.

Vị trí phù hợp: Tiên phong 1, 2, 3 (TP 1, 2 ,3). Khi thấy đối phương có nhiều Kỵ binh, người chơi nên ưu tiên cho Hứa Chử làm chủ tướng, tăng kỹ năng để tiêu diệt lính địch nhanh chóng.

Quân lính sở trường Thiên phú lính  Khắc chế lính Bị khắc chế Thuộc tính tướng  Kỹ năng đặc trưng
Hãm trận Cận chiến, bộ binh, trọng giáp Chuyên trị Kỵ binh. gây sát thương lớn đối với  Kỵ binh nói chung, giảm sát thương do Kỵ binh gây ra. Nhận sát thương cao hơn khi gặp phải Trọng kỵ và Du kỵ (hai loại đánh giáp lá cà trong binh chủng kỵ binh). Võ Tướng  Ác Thần: Đánh mạnh vào địch gây sát thương, có xác xuất gây cấm chiêu 1 lượt, khiến địch lân cận bị mất lính.

Từ Hoảng

Công Thành Chiến: Hé lộ

Từ Hoảng là danh tướng quân Tào thời Tam Quốc, từng giúp Tào Tháo chinh đông phạt tây, lập nhiều công trạng. Từ Hoảng là tướng lĩnh tài ba, xuất chúng, sau khi Tào phi xưng đế, Từ Hoảng được phong làm Hữu Tướng Quân.

Vị trí phù hợp: Tiên phong 2, 3 (TP 2,3). Từ Hoảng có sát thương cao, tuy nhiên lượng máu hơi thấp. Do đó, nên đặt ở vị trí tiên phong 2 hoặc 3, vì sẽ đỡ phải chịu sát thương như tiên phong 1. Tuy vị trí này không tối ưu hóa sát thương cho binh lính Từ Hoảng, xong có thể giúp binh lĩnh giữ được ưu thế lính, tạo cơ hội gây sát thương cao từ nội tại tăng sát thương khi tướng địch có trên 70% lính.

Quân lính sở trường Thiên phú lính  Khắc chế lính Bị khắc chế Thuộc tính tướng  Kỹ năng đặc trưng
Cấm vệ Bộ binh, cận chiến, kinh giáp Gây sát thương cao với bộ binh, các lính ít máu hơn bản thân, các lính mang khinh giáp. Nhận sát thương lớn từ lính Trường cung, Trọng nỏ, Du kỵ, Đan dương. Võ tướng Hoành Tảo:  Gây 2 lần sát thương cho địch trong 3 ô phía trước, mỗi lần bằng 106% công lực.

Giả Hủ

Công Thành Chiến: Hé lộ

Giả Hủ, tự Văn Hòa, là mưu sĩ nổi danh thời Tam Quốc. Nổi tiếng bởi mưu trí hơn người, khả năng bài binh bố trận hợp lý. Giả Hủ từng theo phò tá bên Đổng Trác, Lý Giác, Đoàn Ối, Trương Tú, cuối cùng mới về dưới trướng Tào Tháo.

Vị trí phù hợp: Hộ công 1,2,3,4 (HC 1, 2, 3, 4). Có sát thương cao, tầm ảnh hưởng chiêu thức rộng, binh lính Giả Hủ thích hợp để càn quét nhanh chóng các bộ binh khinh giáp. Vị trí Hộ công sẽ giúp binh lực dưới trướng Giả Hủ tránh bị sát thương từ lính cận chiến hay cung thủ đối phương.

Quân lính sở trường Thiên phú lính  Khắc chế lính Bị khắc chế Thuộc tính tướng  Kỹ năng đặc trưng
Trọng nỏ Bộ binh, tầm xa, khinh giáp Tiêu diệt nhanh các mục tiêu không mang thuẫn (khiên), đặc biệt gây sát thương lớn với mục tiêu trên 70% lính. Giảm sát thương khi bắn vào binh lính mang thuẫn, đặc biệt là bộ binh. Bị tiêu diệt nhanh do lượng máu thấp. Trí lực Lốc xoáy: Gọi gió lốc cuốn bay mục tiêu và địch xung quanh, gây 129% sát thương dựa vào điểm công bản thân, khinh giáp bị rơi xuống chịu thêm 32% sát thương.

 Chu Du

Công Thành Chiến: Hé lộ

Chu Du là một danh tướng bậc nhất thời Tam Quốc, là người đặt nền mống cho Đông Ngô và đóng vai trò "đạo diễn" trong chiến thắng Xích Bích vang dội. Nổi tiếng mưu trí, chuyên về thủy chiến, đa tài, giỏi âm luật và đặc biệt rất... bảnh trai, đây chính là nguồn gốc của cái tên Mỹ Chu Lang.

Vị trí phù hợp: Hộ công 1, 2, 3, 4. Chu Du có sát thương cao, đặc biệt hữu dụng khi đánh 5-5, giúp tiêu diệt nhanh chóng bộ binh địch vì sát thương phụ thuộc vào số lượng lính trên 70%. Có kỹ năng tấn công toàn bộ quân lính, phù hợp tiêu diệt nhanh những lính còn tàn dư, tránh để mất 1 lượt đánh. Đồng thời làm giảm lượng sát thương lính địch gây ra.

Tuy là tới 100 điểm hồn, song người chơi có thể sở hữu Chu Du dễ dàng khi đăng nhập vào game lần thứ 2 và nhận thưởng. Trường hợp không có Chu Du có thể thay bằng nữ tướng Lữ Linh Khởi.

Quân lính sở trường Thiên phú lính  Khắc chế lính Bị khắc chế Thuộc tính tướng  Kỹ năng đặc trưng
Nỏ kỵ Kỵ binh, tầm xa, khinh giáp Gây sát thương lớn đối với các mục tiêu mang Trọng giáp và các binh lính có trên 70% lính. Gây sát thương hạn chế với binh lính mang khinh giáp, là đối tượng dễ bị lĩnh Hãm trận tiêu diệt. Trí lực Hỏa Vũ: Bắn 1 loạt hỏa tiễn gây 110%-149% sát thương cho toàn bộ quân lính địch.

Lữ Bố

Công Thành Chiến: Hé lộ

Được mệnh danh là chiến thần bất khả chiến bại, Lữ Bố là danh tướng suất xắc nhà Đông Hán thời Tam Quốc. Hình tượng anh hùng Lữ Bố với chiến mã và trường thương đã gieo rắc nối khiếp sợ cho hàng vạn quân địch. Tuy uy mãnh vô song, nhưng vị tướng này lại hay bị chỉ trích bởi sự nóng nảy, vô mưu. 

Thông thường, đây là vị tướng rất mạnh, vô cùng khó kiếm. Song nhà phát hành Công Thành Chiến đã giúp người chơi có thể sở hữu Lữ Bố dễ dàng khi nạp thẻ ngay ở mức giá bất kỳ. Do đó, từ khan hiếm, Lữ Bố trở thành vị tướng phổ biến, chủ lực trong mọi cuộc chiến.

Vị trí phù hợp: Tiên phong 1. Bản thân mang Trọng Giáp, binh lĩnh Lữ Bố có khả năng phòng thủ khá cao, sát thương lớn nhờ bộ kỹ năng đặc trưng của Trọng Kỵ. Do đó, Lữ Bố được xếp vào vị trí Tiên Phong 1, nơi sẽ chịu sát thương nhiều nhất từ lính địch, nhưng đồng thời cũng sẽ có cơ hội thi triển kỹ năng nhanh nhất. Lữ Bố sở hữu kỹ năng vô cùng khó chịu là Loạn Vũ, có thể tấn công diện rộng kèm theo gây choáng, khiến đối phương mất đi lượt đánh của mình.

Quân lính sở trường Thiên phú lính  Khắc chế lính Bị khắc chế Thuộc tính tướng  Kỹ năng đặc trưng
Trọng kỵ Kỵ binh, cận chiến, trọng giáp. Loại lính này đặc biệt ở chỗ có thể gây sát thương tương đương nhau lên tất cả các loại lính, đúng với bản chất của những Chiến thần Tam Quốc. Bản thân mang trọng giáp, Trọng Kỵ chịu sát thương lớn từ Tây Kỵ và Hãm Trận. Chịu sát thương lớn vượt mức với Trường cung, Trọng nỏ, Trọng kỵ. Võ tướng. Loạn Vũ: Gây 236% sát thương cho địch ở gần và đánh lui 1 ô, nếu không có đường lui sẽ bị choáng 1 lượt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.