Công Thành Chiến: Những người chơi 'top server' dùng mãnh tướng nào? (Kỳ 1)

08/07/2015 10:15 GMT+7

Hai thần tướng Cam Ninh, Triệu Vân trong game Công Thành Chiến đều sở hữu các yếu tố chính cấu thành nên một sát thủ thực sự: sát thương cao, tốc độc nhanh, hiệu ứng đi kèm khó chịu. Do đó, không có ngạc nhiên khi cả hai đang làm mưa làm gió trong các đội hình "top" hiện nay.

Cam Ninh - Đập vỡ mọi khiên, thuẫn

Nếu như trong truyện Tam Quốc Chí, Cam Ninh được biết đến như một vị tướng với khả năng đánh lén, đánh đột kích vô cùng hiệu quả, thì tài năng của anh chàng này một lần nữa được minh chứng rõ ràng trong Công Thành Chiến. Cam Ninh sở hữu binh lính hệ Đan Dương, hệ lính khắc tinh của tất cả tướng tiên phong đỡ đòn.

Theo N.T, người chơi tại máy chủ Công Thành Chiến 1 cho biết, sở dĩ Cam Ninh được các cao thủ sử dụng nhiều là vì đặc thù hệ thống kỹ năng binh lính Đan dương mà tướng này sở hữu là vô cùng khó chịu, chứ chưa nói đến độc chiêu “Dạ tập”.  Với kỹ năng Trọng kích, lính Đan dương có khả năng làm choáng tất cả mục tiêu, không phân biệt chất tướng. Nếu cấp độ thấp hơn so với tướng Cam Ninh thì tỷ lệ dính choáng sẽ càng cao hơn, trường hợp cao hơn thì tỷ lệ này giảm đi một nữa. Với 2 lượt khống chế nếu choáng thành công là quá đủ để quân của bạn kết liễu hoặc khống chế cứng mục tiêu đó, dành được ưu thế nhất định.

Công Thành Chiến: Soi cặp 'sát thủ' được dùng nhiều nhất game

Máy "khoan cắt bê tông" Cam Ninh

Với chất tướng Đan dương, Cam Ninh sở hữu kỹ năng phá thuẫn, gây một lượng sát thương khủng lên những binh lính mang thuẫn, mặc cho vị tướng đó có được “buff” bao nhiêu kỹ năng phòng thủ đi nữa, loại bỏ hoàn toàn xu hướng sử dụng “tam đại thần tướng” trọng thuẫn "trâu bò" hiện nay là Tào Nhân, Điển Vi và Chu Thái. Chính vì thế, Cam Ninh cùng Hoàng Cái luôn là 2 cái tên đứng tiên phong để “diệt” trọng thuẫn, vì kỹ năng phá thuẫn bỏ qua hoàn toàn giáp lẫn kỹ năng hỗ trợ tăng thủ của đối phương.

Xét về độ sống sót, Cam Ninh nếu đủ may mắn có thể sống “dai” hơn rất nhiều so với các vị tướng đỡ đòn khác. Với kỹ năng Nhanh nhẹn ở cấp Tím, binh lính Cam Ninh có tỷ lệ né tránh khá cao tất cả sát thương của đội cung, nỏ phía sau nhắm tới, dĩ nhiên chỉ là những đòn đánh thường, không né tránh được sát thương chiêu thức và sát thương cận chiến. Dẫu vậy cũng là quá đủ với vị tướng này, bởi thông thường, chỉ trong vòng 2 lượt đánh đầu tiên, Cam Ninh hoàn toàn có thể tung kỹ năng Dạ tập của mình để tiêu diệt quân địch. Đây cũng chính là kỹ năng đưa Cam Ninh lên vị trí ưu tiên cao nhất.

Công Thành Chiến: Soi cặp 'sát thủ' được dùng nhiều nhất game

Cam Ninh chiếm vị trí quan trọng trong đội hình của một người chơi "khủng"

Ngay từ cấp sao đầu tiên, kỹ năng này đã cho sát thương hơn gần 400% so với sát thương cơ bản của Cam Ninh. Với khả năng đột kích từ phía sau, gât sát thương khủng lên một đội quân sau cùng của địch, hầu như mỗi lần ra chiêu là Cam Ninh lại “xử” gọn một đạo quân, chí ít thì cũng khiến chúng mất trên 70 – 80% máu, mang về lợi thế rất lớn. Quan trọng hơn, hầu hết những vị tướng đứng sau trong đội hình đều là những tướng cung có sát thương rất lớn, nhưng lượng máu rất yếu, một Cam Ninh 5 sao gần như chắc chắn có thể "one hit, one kill".

Vừa là cơn ác mộng của tướng đỡ đòn, vừa mang đến nỗi khiếp sợ, dè chừng cho các tướng sát thương chính đứng sau, chẳng trách soi dàn tướng khủng của top 10 đại cao thủ lực chiến trong các máy chủ hiện nay, đều thấy có mặt anh chàng này. Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng tướng này sau khi cấp độ nhân vật đạt trên 75, mở ải Vĩnh Ân, thì việc tối ưu hóa ưu thế của vị tướng này mới được khẳng định rõ rệt.

Triệu Vân – Thần tướng “hoàn hảo”

Hoàn toàn không hề nói quá vị tướng này, Triệu Vân xứng đáng được đứng trong hàng ngũ những vị tướng “sát thủ” được sử dụng nhiều nhất hiện nay, dựa trên con số "top" người chơi của cổng 360game. Tốc độ cao, kỹ năng sát thương cực khủng, khả năng chịu đòn lỳ lợm, Triệu Vân có thể sử dụng vào hầu hết các vị trí như thiên về sát thương hoặc mạnh lối phòng ngự. Tuy nhiên, vị tướng này cũng khá… khó xài.

Người chơi có thể sở hữu Triệu Vân từ khá sớm thông qua mở tiệc tại quầy rượu, hoặc tham gia các event ( nếu có) . Tuy nhiên, mặc dù luôn luôn có mặt trong hệ thống tướng của nhiều người chơi Công Thành Chiến, song lại chỉ có những cao thủ hàng đầu các máy chủ mới sử dụng thường xuyên, nhiều hơn, ít thấy xuất hiện trong những đội hình cấp thấp.

Công Thành Chiến: Soi cặp 'sát thủ' được dùng nhiều nhất game

Khởi đầu khó khăn, nhưng Triệu Vân trở thành thế lực đáng sợ ở những cấp tướng sau này

Khảo sát đánh giá về vị tướng này của một số người chợi tại máy chủ Công Thành Chiến 2, Thanh Niên Game nhận được khá nhiều câu trả lời, nhưng có thể tóm gọn một cách cụ thể. Sỡ dĩ Triệu Vân được ít người chơi cấp độ thấp sử dụng ( thông thường dưới 60 cấp độ) bởi vị tướng này có lượng máu không cao, thấp hơn nhiều so với các tướng Trọng thuẫn và các tướng tiên phong khác. Hơn nữa, tuy cũng là tướng trọng giáp, có khả năng phòng thủ tốt, song Triệu Vân dễ biến thành “mồi” của lính Nỏ kỵ như Lữ Linh Khởi, Chu Du. Đặc biệt là ở những cấp độ thấp, hai vị tướng này được sử dụng khá nhiều, Triệu Vân chưa kịp ra chiêu đã thiệt hại hơn nữa số lính, sát thương theo đó giảm sút. Chính vì thế, những người chơi này ưu tiên lựa chọn Trọng Thuẫn để tăng cường sức chống chịu, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đội Cung, Nỏ phía sau gây sát thương tốt nhất, thay vị các tướng sát thương.

Tuy nhiên, càng lên cao, chất tướng của Triệu Vân càng có cơ hội được bộc lộ, tài năng của vị tướng này mới được sử dụng. Ở những cấp độ cao, Triệu Vân trở nên nổi bật bởi lượng điểm Tốc cơ bản lớn, có thể nói là cao nhất trong hệ thống lính Hãm Trận. Điểm Tốc cao giúp Triệu Vân có ưu thế đánh trước tiên, nhằm lấy lợi thế ban đầu về lượng lính, khả năng xuất chiêu cũng nhanh hơn. Tuy nhiên, xuất chiêu đầu tiên cũng mang lại rủi ro khá cao, khi việc xắp sếp đội hình không hợp lý, Triệu Vân hoàn toàn có thể “gục sớm” bởi lượng sát thương của địch. Chính vì thế, hãy nên để Triệu Vân chịu từ 1 đến 2 sát thương ( 1 của lính bắn xa, tốt nhất là Trường cung, 1 của lính cận chiến) để hạn chế tổn thất, đảm bảo được lượng binh lính trên 70% cho đợt xuất chiêu kế tiếp, nhằm tối ưu hóa sát thương.

Công Thành Chiến: Soi cặp 'sát thủ' được dùng nhiều nhất game

Đội hình của các người chơi "top" hiện nay hầu hết đều có Triệu Vân

Bởi lẽ, với kỹ năng đặc biệt là Vô Song, Triệu Vân gây tới 4 lần sát thương, tổng dame lên gần... 900% so với sát thương cơ bản, đây cũng là kỹ năng có tổng sát thương lớn nhất trong game Công Thành Chiến tính tới thời điểm hiện tại. Do đó, không lý gì mà người chơi không tận dụng tối đa lượng sát thương để “xử” gọn một nhóm lính quan trọng của địch, thay vì giảm sức mạnh của nó bởi lượng máu thấp.

Sát thương, tốc độ cơ bản cao cơ bản đã cấu thành đủ bản năng của một sát thủ, một chiến tướng trong Công Thành Chiến như Triệu Vân. Không biết nhà phát hành Công Thành Chiến có đang ưu ái “quá mức” với vị tướng này không, khi trang bị cho đội quân của anh khả năng phòng thủ cũng tuyệt vời không kém. Với một kỹ năng cấp Tím là Bức Thoái, Triệu Vân giảm được phần lớn sát thương từ lính cưỡi ngựa gây ra vào mình, tỷ lệ ra kỹ năng này là 100%, bất cứ khi nào anh chịu sát thương. Ở cấp độ Vàng, Triệu Vân sở hữu thêm kỹ năng Chống đỡ, giảm sát thương khi bị lính cận chiến tấn công. Chính vì thế, trường hợp buộc phải sử dụng tướng chịu đòn, Triệu Vân hoàn toàn có thể “thế chân”, đảm nhiệm luôn vị trí này. Tuy nhiên, nếu đã đưa danh tướng này lên vị trí chịu đòn chính, người chơi cũng nên cân nhắc sử dụng thêm vị tướng hồi máu (tốt nhất nên là Tuấn Du, Lăng Thống), nhằm giữ vững hệ số lính một mức tối đa có thể để tối ưu hóa sát thương khi xuất chiêu.

Soi khắp các top server hiện nay, Triệu Vân đa phần đều đã được nâng cấp 5 sao, một số người đã thăng cấp tướng Vàng. Đây chính là lúc Triệu Vân hồi sinh mãnh liệt nhất sau thời gian dài… ngủ đông. Tất nhiên, cũng nên chú ý đừng để mãnh tướng này rơi vào tay... Điêu Thuyền khi chiến trận nổ ra.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.