Công ty PlayerUnknown's Battlegrounds kiện Epic Games với cáo buộc vi phạm bản quyền

30/05/2018 11:16 GMT+7

Theo đó họ đã kiện Fornite: Battle Royale vì quá giống PlayerUnknown's Battlegrounds.

Mới đây, Công ty PUBG đã đệ đơn kiện Epic Games, cha đẻ của tựa game Fornite, vì vi phạm bản quyền của mình. Theo đó, nhà phát hành Hàn Quốc này đã cáo buộc Fornite: Battle Royale đã bắt chước ý tưởng từ PlayerUnknown's Battlegrounds theo thông tin từ trang Korea Times. 

Thật ra động thái này không có gì quá bất ngờ. Vì từ tháng 9.2017, chỉ 1 tuần sau khi Fornite hé lộ chế độ chơi sinh tồn Battle Royale thì PUBG đã thể hiện sự không hài lòng của mình đối với Epic Games.

Ông Chang Han Kim, phó giám đốc Công ty PUBG, đã chia sẻ như sau: “Chúng tôi đã liên tục hợp tác với Epic Games trong suốt quá trình phát triển PUBG vì họ là chủ sở hữu của Unreal Engine 4, phần mềm mà chúng tôi đã đăng ký cho tựa game này. Sau khi lắng nghe ý kiến đóng góp từ cộng đồng và tự đánh giá lối chơi, chúng tôi lo ngại rằng Fornite đã bắt chước ý tưởng từ PUBG”.

Ông cũng nói rằng Công ty PUBG cũng sẽ “suy nghĩ” như một người chơi PUBG để tiếp tục cung cấp những bằng chứng về sự giống nhau giữa PUBG và Fortnite: Battle Royale.

2 công ty này đã hợp tác với nhau trong những giai đoạn đầu phát triển của PUBG. Trong đó, Epic Games lại là người sở hữu nền tảng Unreal Engine mà PUBG đang sử dụng. Ngoài ra cả 2 nhà phát hành này đều có điểm chung đó là Tencent đều sở hữu cổ phần của họ. Tencent đã sở hữu 40% cổ phần của Epic Games và 10% đối với Bluehole (công ty mẹ của công ty PUBG).

Đây chắc chắn cũng không phải là lần đầu khi Công ty PUBG đệ đơn kiện bản quyền. Vào tháng 4 mới đây, họ cũng đã đệ đơn kiện NetEase với 2 tựa game nhái theo PUBG.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.