Counter-Strike 1.0 tròn 20 năm tuổi

10/11/2020 08:45 GMT+7

Counter-Strike cán mốc 20 năm tuổi vào ngày 9.11.2020 (tính theo giờ Việt Nam) kể từ khi được Valve phát hành phiên bản chính thức 1.0, trong suốt thời gian qua, Counter-Strike lẫn thể loại game bắn súng nói chung đã có nhiều sự thay đổi chóng mặt.

Rất lâu trước khi CS:GO trở thành một trong những tựa game eSports được thi đấu rộng rãi nhất ở phạm vi toàn cầu, "thủy tổ" của dòng game này là Counter-Strike đã chinh phục hàng triệu game thủ toàn cầu và mở ra những trang sử mới cho ngành công nghiệp game.
Ra mắt lần đầu dưới dạng một bản Mod từ Half-Life, Counter-Strike được phát triển bởi Lê Minh - một lập trình viên người Canada gốc Việt - và ra mắt bản thử nghiệm vào năm 1999. Trò chơi lập tức tạo thành cơn sốt toàn cầu, khiến Valve phải tuyển gấp Lê Minh và mua lại quyền sở hữu thương hiệu Counter-Strike. Lê Minh và cộng sự Jess Cliffe đã đồng ý với lời đề nghị này.
Sau khi về Valve, Counter-Strike nhanh chóng được hoàn thiện và ra mắt phiên bản chính thức 1.0 vào ngày 09.11.2020 (giờ Việt Nam), để rồi từ đó thay đổi mãi mãi lịch sử thể loại game bắn súng và ngành công nghiệp game nói chung. Trò chơi đạt đỉnh cao với phiên bản Counter-Strike 1.6, cũng là cái tên gắn liền với nhiều thế hệ game thủ Việt Nam.
Sau 20 năm, thương hiệu Counter-Strike đã được phát triển theo định hướng eSports và vẫn chiếm được tình cảm của hàng triệu game thủ. Hiện nay, trò chơi sở hữu cộng đồng người chơi vẫn rất đông đảo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.